Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.8 : ก้าวข้ามเส้นศีลธรรม

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.8 : ก้าวข้ามเส้นศีลธรรม

แม่เบี้ย EP.8 : ชนะชลพยายามกลับมาใช้ชีวิตครอบครัวให้เป็นปกติเหมือนเดิม แต่แล้วเหตุการณ์ก็นำพาให้เขากับเมขลาต้องก้าวข้ามเส้นที่เรียกว่าศีลธรรม …

บรรยากาศในครอบครัวของชนะชลเป็นไปในลักษณะที่ตึงเครียด ด้วยความที่ไหมแก้วยังหวาดระแวงในตัวของสามีอยู่ไม่คลาย ซึ่งมันส่งผลกระทบไปถึงลูก ๆ ที่เห็นพ่อแม่ทะเลาะกันไม่หยุดไม่หย่อน “ผมหยุดแล้วนะไหม ทำไมคุณไม่หยุดซักที”

แม่ของไหมแก้วเตือนลูกสาวที่ทำตัวเกรี้ยวกราดใส่สามีและลูก ๆ ว่า สิ่งที่กำลังทำอยู่นี้เป็นการพังทลายครอบครัว และได้แนะนำว่า ถ้าอยากพาตัวเองให้หลุดออกจากความระแวงก็ต้องใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย โดยการเอาจีพีเอสไปแอบติดไว้ที่รถของชนะชล จากนั้นทั้งสองก็ตกลงที่จะทำดีต่อกันเพื่อลูก ๆ … ด้วยคำแนะนำของแม่ทำให้ทุกอย่างกลับมาโอเค

แต่ลมพายุก็สงบได้ไม่นานก็มีมารเข้ามาผจญอีกระลอก เมื่อท่านปรีชาสั่งให้ลูกน้องคนสนิทของชนะชลวางแผนแยกไหมแก้วกับชนะชลออกจากกัน เพราะท่านปรีชาต้องการสานต่อแผนเคลมไหมแก้วให้สำเร็จ ด้วยการนัดไหมแก้วไปประชุมที่เชียงรายเพื่อสานสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเธอ

ด้านณิณาเองก็แค้นที่เมขลากุมความลับที่เธอเป็นเมียน้อยของพี่เขยตัวเอง จึงจัดการสั่งลูกน้องให้ไปลักพาตัวเมขลาเพื่อทำอนาจารแล้วถ่ายคลิปเก็บเอาไว้ แต่งานนี้ก็ให้บังเอิญว่าชนะชลตามมาเจอพอดีจึงเข้ามาช่วย แถมยังมี “คุณ” มาช่วยอีก สุดท้ายเมขลาจึงปลอดภัย แต่ …

เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เมขลากับชนะชลกลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้ง และไม่ใช่การใกล้ชิดธรรมดา แต่เป็นความใกล้ชิดที่ก้าวข้ามเส้นของความถูกต้อง เพราะเหตุผลที่ว่า “ชนะชลเสี่ยงชีวิตช่วยเธอเอาไว้” ไม่ว่ามันจะข้ามเส้นของศีลธรรมก็ตาม

เมขลาพาชนะชลมาที่บ้านเรือนไทย ลุงทิมพยายามเตือนเมขลาถึงความเหมาะสม แต่เมขลาก็ตอบกลับไปอย่างหน้า 3 นิ้วว่า “หนูจะปกป้องเขาเอง และหนูจะทำทุกอย่างเพื่อให้เราได้รักกันค่ะ”

ในขณะที่เมขลากับชนะชลกำลังมัวเมาในตัณหาราคะกันอยู่ที่บ้านเรือนไทย แต่ไหมแก้วกลับต่างออกไป ไฟของความแค้นได้เผาไหม้หัวใจของเธอจนแทบเป็นบ้า ความโกรธที่ทำให้สติหลุดลงไปอยู่ในขุมนรก

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand