Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.9 : กลับไปซ้ำรอยเดิม

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.9 : กลับไปซ้ำรอยเดิม

แม่เบี้ย EP.9 : เมขลากับชนะชลก้าวข้ามเส้นที่เรียกว่าศีลธรรม โดยไม่สนใจความถูกต้อง เพราะพวกเขาตัดสินใจแล้วว่าจากนี้จะทำแต่สิ่งที่ถูกใจตัวเอง !

“ไหมเกลียดมัน เกลียดมัน เกลียดมัน” ไหมแก้วกำหมัดแน่นด้วยความโกรธ เมื่อเห็นจีพีเอสที่ติดไว้กับรถของชนะชลบอกตำแหน่งอยู่ที่บ้านเรือนไทยของเมขลา ความโกรธในครั้งนี้มันเกินเบอร์ของคำว่าโกรธ แต่มันเป็นความสติแตก ความสติแตกที่แม่ของไหมแก้วต้องเข้ามาเตือนสติ “ไหมร้องไห้แต่มันไปนอนกับคนอื่น จำไว้นะ ถ้าผัวมันรักเมียมันจะไม่ทำให้เมียเสียใจ แกเสียใจได้ร้องไห้ได้ แต่แกจะสติแตกไม่ได้ หยุดแล้วตั้งสติ”

ในอีกฟากหนึ่ง เมขลาข้ามเส้นที่เรียกว่าศีลธรรมไปแล้ว คุณแผ่แม่เบี้ยชูคอจังก้าอยู่เบื้องหน้า “ต่อให้หนูต้องลงนรกหนูก็จะรักเขา อย่ามาห้ามหนู” คุณมาเตือนเมขลาให้นึกถึงเรื่องราวในอดีตอันเลวร้ายเกิดขึ้นที่บ้านหลังนี้ บ้านที่มีแต่สิ่งที่เรียกว่าบาป บาปที่เกิดจากกามารมณ์ กามารมณ์ที่เกาะกินหัวใจของคนในบ้านจนไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี !

ไหมแก้วโทร. หาชนะชลด้วยน้ำเสียงที่พยายามควบคุมอารมณ์อย่างหนัก ควบคุมความเดือดดาลที่ต้องฟังสามีของตัวเองโกหก ฟังสามีที่กำลังนอนอยู่กับผู้หญิงคนอื่นแต่บอกว่าตัวเองโดนปล้นและกำลังอยู่ที่โรงพัก มันเป็นคำโกหกที่น่ารังเกียจ แต่ไหมแก้วก็เชื่อแม่ที่สอนให้เธอสะกดกลั้นความแค้นเอาไว้เพื่อรอเวลาเอาคืน !!!

“คนสกปรกโสโครกกล้าแย่งผัวชาวบ้าน ถ้าจะจัดการมันต้องใช้คนโสโครกพอกันจัดการแทนเรา เพื่อมือของเราจะได้ไม่ต้องเปื้อนเลือด” แม่ของไหมแก้วไปขอความช่วยเหลือจากท่านปรีชา เพื่อให้จัดการชนะชลแลกกับผลประโยชน์ทางธุรกิจ

แต่ลูกน้องคนสนิทของชนะชลกลับเสนอแผนซ้อนแผนกับท่านปรีชา โดยการสร้างสถานการณ์ให้ชนะชลอยู่กับเมขลาที่บ้านเรือนไทยต่อไป เพื่อจะให้แม่ของไหมแก้วกระทืบชนะชลให้จมดิน โดยที่ท่านปรีชาไม่ต้องทำอะไรให้เสียแรงเลย

ลุงทิมพยายามเตือนชนะชลอีกครั้ง “สิ่งที่คุณกำลังทำมันก้าวข้ามเส้นของศีลธรรม มันเรียกว่าบาป” แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ชนะชลก็ยังคงแถด้วยเหตุผลเดิม ๆ ที่เขาใช้เป็นข้ออ้างมาโดยตลอด “มันเป็นพรหมลิขิตครับลุง ผมเป็นเด็กที่โดนเก็บมาเลี้ยง ทุกสิ่งที่ผมทำผมไม่เคยได้ทำตามความรู้สึกของตัวเองเลย มันเหมือนคนติดคุกที่วันหนึ่งได้เลือกสิ่งที่ตัวเองต้องการเป็นครั้งแรก คนคนนั้นก็คือเม”

แต่บางทีแล้วสิ่งที่ชนะชลไม่ได้บอกก็คือ คุกที่เขาอ้างนั้นเป็นคุกที่มีบ้านหลังใหญ่โต มีเงินทอง มีธุรกิจ มีรถพอร์ชคาเยนขับ มันเป็นข้ออ้างใช้พังครอบครัวตัวเอง เพราะแท้จริงแล้ว เหตุผลเพียงข้อเดียวจริง ๆ มันคือความบ้ากามราคะที่เกาะกินอยู่ในหัวใจเขาเองนั่นแหละ

ตลอดเวลาที่ชนะชลอยู่ที่บ้านเรือนไทย เขาเจอกับเหตุการณ์แปลกประหลาดหลายต่อหลายครั้ง จนเหมือนกับว่าเขามีความผูกพันอะไรบางอย่างกับบ้านหลังนี้ … ในคืนนั้นเองทั้งสองก็ดำดิ่งลงไปสู่ความฉ่ำแฉะกันอีกหลายต่อหลายครั้ง

วันต่อมาเมขลาเดินเข้าไปหาคุณในป่า เธอตะโกนลั่นออกมา “อย่ายุ่งกับเขา เขาเป็นคนที่หนูรัก ถ้าคุณแตะต้องตัวเขาหนูจะไม่ยอม ไปให้พ้นเลยนะ อย่ามายุ่งกับหนูอีก” จังหวะนั้น ลุงทิมก็เดินเข้ามาเตือนสติเมขลาอีกครั้ง “ที่คุณเขามาเตือนเพราะเรื่องคุณเมกับคุณชนะชลมันผิด” แต่เมขลาก็ใช้ข้ออ้างเดิมตอบกลับไป “ลุงไม่รู้หรือคะว่าเมพยายามมากแค่ไหน แต่สุดท้ายมันก็กลับมาเป็นแบบนี้ หนูตัดสินใจแล้วค่ะ”

ชนะชลกลับมาบ้าน ไหมแก้วก็ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่เพราะทนความหน้าด้านของสามีตัวเองไม่ไหว “คุณต้องเลิกกับมันเดี๋ยวนี้” แต่สิ่งที่ไหมแก้วไม่คาดคิดว่าจะได้ยินจากปากสามีของเธอก็เกิดขึ้น เมื่อชนะชลก้มลงกราบที่เท้าของไหมแก้วพร้อมเอ่ยว่า “เราหย่ากันเถอะนะ” !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand