Skip to content
รีแคปซีรีส์ Police University EP.2 : รามยอนยามดึก

รีแคปซีรีส์ Police University EP.2 : รามยอนยามดึก

Police University EP.2 : ยูดงมันรู้ว่ายุนคือคังซอนโฮ ! สำหรับเขาแล้วมันเป็นความสับสนยิ่งนัก เขาไม่อยากเชื่อเลยว่าโลกมันจะกลมอะไรได้ขนาดนี้ …

คังซอนโฮตกใจเมื่อเห็นยูดงมันเป็นหนึ่งในผู้สัมภาษณ์ ในขณะที่ยูดงมันตะโกนออกมาว่า “นายไม่มีทางได้เข้ามาเป็นตำรวจหรอก !” ในตอนนั้น คังซอนโฮถึงกับหน้าเหวอ

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้สัมภาษณ์คนอื่นก็ยังคงอยากให้เขาได้สัมภาษณ์ต่อ เพราะการสอบข้อเขียนของเขาได้คะแนนดีมาก แม้คะแนนทดสอบร่างกายจะค่อนข้างต่ำ ทำให้ยูดงมันจำใจต้องให้คังซอนโฮได้สัมภาษณ์ต่อไป และสุดท้ายเขาก็ได้คะแนนสอบสัมภาษณ์ระดับ A

อีกด้านหนึ่ง ยุนซึงบอม ลูกชายแท้ ๆ ของพ่อบุญธรรมคังซอนโฮ ได้รับการคัดเลือกให้เข้าไปอยู่ในหน่วยนาวิกโยธิน และเมื่อถึงเวลาต้องออกเดินทางไปกรม ก่อนขึ้นรถไฟ คังซอนโฮได้มอบเงินในสมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 5 ล้านวอนให้กับยุนซึงบอม แล้วบอกว่าเป็นเงินที่ให้เข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยหลังออกจากกรม (แต่แท้ที่จริงแล้ว เงินก้อนนี้เป็นเงินที่คังซอนโฮแฮ็กจากเว็บพนันออนไลน์อีกก้อนหนึ่ง นอกจากก้อนที่นำไปจ่ายค่าผ่าตัดมะเร็งให้กับพ่อบุญธรรม)

คังซอนโฮเดินทางมาที่มหาวิทยาลัยตำรวจแห่งชาติเพื่อมารายงานตัวนักศึกษาใหม่ แต่เมื่อมาถึงเขากลับได้รู้ความจริงจากเพื่อน ๆ ว่า ทุกคนที่มารายงานตัววันนี้ยังไม่ได้เป็นนักศึกษาแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะยังมีด่านสุดท้ายที่ต้องผ่านให้ได้ นั่นก็คือการฝึกอบรมที่เรียกว่า “การฝึกอมรมชองรัม” ซึ่งจะเป็นการฝึก 2 วัน และที่ทำให้คังซอนโฮถึงกับออกอากาศเหวอก็เพราะว่า ครูฝึกที่รับผิดชอบการอบรมในครั้งนี้ก็คือยูดงมัน

การฝึกอบรมเริ่มต้นด้วยการแบ่งกลุ่มออกเป็น 3 หน่วย โดยแต่ละหน่วยจะต้องมีผู้อาสาเป็นหัวหน้า โดยพัคมินกยู (รับบทโดย ชูยองอู) และโอคังฮีขออาสาเป็นหัวหน้าหน่วย แต่หน่วยที่สาม ยูดงมันกลับเลือกคังซอนโฮเป็นหัวหน้า เพื่อที่จะแกล้งเขานั่นเอง

ด้วยความที่คังซอนโฮมีความสามารถทางร่างกายด้อยกว่าคนอื่น จึงทำให้เขาโดนแกล้งและโดนลงโทษสารพัด แต่อย่างไรก็ตามเขาก็พยายามฝืนและอดทนจนผ่านพ้นไปได้แบบรากเลือด

ในคืนนั้นเอง โนบอมแทและโจจุนอุคแอบเอารามยอนไปให้คังซอนโฮกิน ในตอนแรกเขาก็ปฏิเสธไปแม้ว่าจะหิวท้องร้องจ๊อก ๆ ก็ตาม เพราะเขาไม่ต้องการทำผิดกฎ แต่สุดท้ายก็ทนความหอมของรามยอนไม่ไหว และโดนจับได้ฝนที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม คังซอนโฮยอมรับผิดคนเดียวและถูกลงโทษโดยการวิ่งรอบสนาม

ยูดงมันบอกกับคังซอนโฮให้เขาถอนตัวไป แต่ทันใดนั้นเอง ยูดงมันได้รับแจ้งจากโทรศัพท์ว่า “ยุน” แฮ็กเกอร์ที่เขากำลังตามหาอยู่ก็คือคังซอนโฮนั่นเอง !

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2