Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.16 : ตอนจบ

รีแคปซีรีส์ The Devil Judge EP.16 : ตอนจบ

The Devil Judge EP.16 ตอนจบ : คังโยฮันตายในคุก ข่าวนี้ทำเอาคิมกาอนแทบเป็นบ้า แต่ในท้ายที่สุดก็ถึงจุดพลิกผัน เมื่อโครงการบ้านในฝันถูกเปิดเผย …

หลังคังโยฮันโดนจับเข้าคุกในข้อหาแทรกแซงการพิจารณาคดี และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมยุนซูฮยอน ก็ทำให้เอลียาห์ร้องไห้ออกมาไม่หยุด คิมกาอนเขียนจดหมายด้วยลายมือถึงเอลียาห์เพื่อเล่าเรื่องที่คังโยฮันเก็บความลับเรื่องไฟไหม้โบสถ์ และทำให้ทุกคนสงสัยในตัวเขาก็เพราะเขาเป็นห่วงเธอ ส่วนสาเหตุไฟไหม้ คิมกาอนก็บอกกับเอลียาห์ว่าเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจร (แต่จริง ๆ แล้วเป็นเพราะเอลียาห์ที่ทำเทียนล้มไปไหม้ผ้าม่าน ที่ปกปิดก็เพราะไม่ต้องการให้เอลียาห์รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนฆ่าพ่อแม่)

คิมกาอนก็เข้าไปหามินจองโฮด้วยความเดือดดาล เมื่อได้รู้ความจริงว่า อาจารย์ที่เขาเคารพเหมือนญาติเข้าไปมีส่วนกับการตายของยุนซูฮยอน

จากนั้นคิมกาอนก็ไปหาทนายโกอินกุก ให้ช่วยหาวิธีพาเขาเข้าไปในศูนย์การแพทย์โครงการบ้านในฝัน เพื่อที่จะไปดูว่าฮอจุงเซกำลังวางแผนทำอะไร ซึ่งตัวเขาเองก็ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่เขาเชื่อว่ามันต้องเป็นเรื่องไม่ดีแน่ ๆ เขาจึงคิดว่าจะเอาเรื่องนี้มาเป็นข้อต่อรองกับฮอจุงเซให้ปล่อยคังโยฮัน

การเข้าไปภายในพื้นที่โครงการบ้านในฝันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นสถานที่ที่มีทหารคุ้มกันอย่างเข้มงวด แต่คิมกาอนก็เข้าไปได้โดยแอบเข้าไปกับรถขนอาหารจากความช่วยเหลือของทนายโก ระหว่างที่อยู่ภายในศูนย์การแพทย์ เขาก็อำพรางตัวเองด้วยชุดบุคลากรทางการแพทย์และปกปิดใบหน้าด้วยหน้ากากอนามัย ระหว่างนั้นก็แอบเปิดกล้องตัวจิ๋วบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จังหวะนั้นเอง เป็นจังหวะเดียวกับที่ฮอจุงเซเดินทางมาที่ศูนย์การแพทย์บ้านในฝัน ทำให้คิมกาอนได้รู้จากแพทย์ที่รายงานความคืบหน้าว่า สถานที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นที่พัฒนาวัคซีนกับมนุษย์ และจนถึงปัจจุบันมีคนตายจากผลข้างเคียงของวัคซีนตัวใหม่ไปแล้วกว่า 182 คน

ไม่เพียงเท่านั้น ประธานาธิบดีฮอจุงเซได้ใช้คำพูดที่แสดงให้เห็นถึงความไร้มนุษยธรรมอย่างชั่วร้ายออกมา “ผมพูดเสมอว่ามนุษย์เป็นทรัพยากรที่มีค่ามากที่สุด เมื่อตายไปแล้วก็ยังเอาอวัยวะไปขายได้ สร้างกำไรได้อีกทอดหนึ่ง และมันสามารถขายได้ทุกอย่างตั้งแต่เส้นผมไปยันเลือด” มันแทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคำพูดที่พูดออกจากของผู้นำประเทศ แต่คำพูดที่บ้าบอคอแตกเหล่านั้นได้ถูกคิมกาอนบันทึกเอาไว้ทั้งหมดแล้ว

ว่าที่จริงแล้ว คิมกาอนเตรียมแต่แผนพาตัวเองเข้าแต่ไม่ได้เตรียมแผนพาตัวเองออก แต่อยู่ดี ๆ ก็มีพยาบาลสาวคนหนึ่งที่จำได้ว่าเขาคือผู้พิพากษาคิมกาอนในรายการพิจารณาคดีสดเข้ามาเสนอความช่วยเหลือ ด้วยวิธีการหลอกกองทหารที่เฝ้ายามอยู่ว่าต้องนำเอาศพไปทิ้ง แล้วคิมกาอนก็ออกมากับรถขนศพได้อย่างชิล ๆ แบบไม่มีริ้วรอยแม้แต่ปลายเล็บ

ทีวีทุกช่องเสนอข่าวด่วนเบรกกิ้งนิวส์ระบุว่า คังโยฮันที่โดนแทงตายในเรือนจำ (ซึ่งเป็นแผนของฮอจุงเซที่จะกำจัดคังโยฮันให้พ้นไปจากโลกนี้)

คิมกาอนทำตามแผนของเขาต่อไป ด้วยการจับมินจองโฮในวันเข้ารับตำแหน่งประธานผู้พิพากษาศาลฎีกา มินจองโฮอยู่ในสภาพตกใจที่รู้ว่าตัวเองถูกมัดเอาไว้กับเก้าอี้ จากนั้นคิมกาอนก็เปิดให้ดูระเบิดที่ติดอยู่กับตัวเขา “สื่อถูกรัฐบาลปิดปากเอาไว้ทั้งหมดแล้ว มันจะมีข่าวอะไรที่น่าสนใจไปกว่าข่าวประธานผู้พิพากษาศาลฎีกาคนใหม่ตายพร้อมกับลูกศิษย์ในวันเข้ารับตำแหน่ง” คิมกาอนกดนาฬิการะเบิดเวลาที่ติดอยู่ที่แผงหน้าอก “ถ้าระเบิดทำงาน อีเมลจะถูกส่งไปยังสื่อกระแสหลักทันที ซึ่งมันจะมีข้อมูลความจริงที่เกิดขึ้นในโครงการบ้านในฝัน”

นาฬิกาดิจิตอลที่ติดอยู่กับระเบิดแสดงเวลานับถอยหลังเหลือ 10 วินาที คิมกาอนหลับตาแน่น แต่แล้วทันใดนั้นเอง คังโยฮันก็ปรากฏตัวขึ้นมากดปุ่มหยุดนาฬิกาที่ตัวระเบิดเพื่อให้มันหยุดทำงาน “ฉันมาช้าไปหน่อย” คังโยฮังมาพร้อมกับรอยยิ้ม ส่วนคิมกาอนก็ตกตะลึงที่เห็นคังโยฮันอยู่เบื้องหน้า

แท้จริงแล้ว คังโยฮันได้สืบจนรู้จุดอ่อนของพัศดีเรือนจำที่เก็บเงินสินบนเอาไว้เพื่อใช้ชีวิตในบั้นปลายบนเกาะบาฮามาส เขาจึงทำการแฮ็กเงินจำนวน 12,000 ล้านวอน (ประมาณ 340 ล้านบาท) ของพัศดี เพื่อใช้เป็นข้อต่อรอง ซึ่งประกอบกับฮอจุงเซสั่งให้คนมาฆ่าเขาพอดี เขาจึงให้พัศดีช่วยจัดการสลับตัวศพทำให้เขาออกจากคุกมาได้อย่างชิล ๆ

เรื่องราวทุกอย่างมันเหมือนเป็นพล็อตที่ถูกกำหนดเอาไว้หมดแล้ว ฮอจุงเซ จองซอนอา และคณะกรรมการมูลนิธิฯ รวมไปจนถึงภรรยา มาดื่มฉลองกันที่ห้องออกอากาศรายการพิจารณาคดีสด แล้วคังโยฮันก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับอุปกรณ์จุดระเบิดที่อยู่ในมือ … ระเบิดได้ถูกติดตั้งเอาไว้ทั่วทั้งห้องแล้วก่อนหน้านี้ !

คังโยฮันถ่ายทอดสดการพิจารณาคดีครั้งสุดท้ายผ่านแอป DIKE เขาได้เล่าถึงความผิดของทุก ๆ คนในคณะกรรมการมูลนิธิฯ แล้วหลักฐานเด็ดก็คือคลิปวิดีโอที่ถ่ายโดยคิมกาอน ที่เผยให้เห็นความชั่วอันสุดจะบรรยายของฮอจุงเซ จากนั้นเขาก็ให้ผู้ใช้แอปลงคะแนนให้ถึง 10 ล้าน เพื่อทำการลงโทษทุกคนที่อยู่ภายในห้องนี้ด้วยการระเบิด

ในขณะที่คนอื่น ๆ สติแตก โดยเฮอจุงเซที่โวยวายออกมาไม่หยุด “ฉันคือราชาของประเทศนี้ ฉันคือสาธารณรัฐเกาหลี” แต่จองซอนอาที่นั่งนิ่งด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย กลับคว้าปืนขึ้นมาแล้วยิงใส่ฮอจุงเซจนล้มคว่ำลงไป พร้อมกับพูดออกมาว่า “ไอ้บ้านี่พูดเยอะจริง ๆ น่ารำคาญ” ก่อนที่เธอจะหันปากกระบอกปืนไปที่คังโยฮัน

คังโยฮันประจันหน้ากับจองซอนอาอยู่หลายวินาทีด้วยใบหน้าที่แฝงไปด้วยรอยยิ้ม ก่อนที่เธอจะเอ่ยออกมาว่า “ลาก่อนนายน้อย” ทันใดนั้นเองเธอหันปากกระบอกปืนมาที่หัวของตัวเอง แล้วก็ลั่นไกฆ่าตัวตายในที่สุด จองซอนอาหลับตาลงขณะที่ภาพแสดงให้เห็นคังโยฮันในวัยเด็กได้ยื่นมือให้กับเธอแล้วกล่าวว่า “ไม่เป็นไร” เมื่อตอนที่เธอทำจานราคาแพงตกแตกขณะเป็นสาวรับใช้ที่คฤหาสน์ดำเมื่อครั้งยังเด็ก

หลังจากนั้นไม่นาน เมื่อตัวเลขผลโหวตออกมาถึง 10 ล้าน คังโยฮันก็กดระเบิดทำให้ทั้งห้องพังทลายลงมา !

ทุกคนคิดว่าคังโยฮันตายไปแล้ว หากแต่ความเป็นจริงเขายังไม่ตาย เพราะเขาได้เตรียมทางออกไว้สำหรับตัวเองเรียบร้อยแล้ว คิมกาอนไปที่คฤหาสน์ดำก็พบพิมพ์เขียวห้องพิจารณาคดีสดที่คังโยฮันร่างเอาไว้ หลังจากรู้ความจริง คิมกาอนก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกและพูดว่า “เขายังมีชีวิตอยู่”

คังโยฮันพาเอลียาห์ไปอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์เพื่อรักษาขาของเธอให้กลับมาเดินได้อีกครั้ง

หนึ่งเดือนต่อมา คิมกาอนไปประชุมในคณะกรรมาธิการการพิจารณาคดีสาธารณะเกี่ยวกับการปฏิรูปตุลาการ ที่นั่นเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษของชาติและได้รับเสียงปรบมือจากผู้เข้าร่วมประชุม แต่เขากลับบอกว่าตัวเองไม่ใช่ฮีโร่ พร้อมกับพูดนู่นนี่นั่นเพื่อปกป้องคังโยฮันว่าไม่ใช่อาชญากร”

แต่อย่างไรก็ตาม นักการเมืองก็คือนักการเมือง แล้วทุกอย่างก็กลับมาเหมือนเดิม

หลังจากการประชุม คิมกาอนได้เห็นคังโยฮันทักทายเขาจากระยะไกล คิมกาอนได้เดินตามเขาไป ในที่สุดทั้งสองก็ได้พบกันและมองหน้ากันเป็นเวลานาน ก่อนที่คังโยฮันจะหันแล้วเดินจากไปด้วยรอยยิ้ม

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea