Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.14 : คดีที่มีเบื้องหลัง

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.14 : คดีที่มีเบื้องหลัง

Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.14 : คิวต้องตกอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ เมื่อแม่ต้องมาจากไปอย่างกะทันหัน แถมพ่อก็มาถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรเสียอีก ยังไม่นับความสัมพันธ์กับพี่ทิชาที่อยู่ในสภาวะอึมครึม …

บอสเบนบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อซี่โครงจากการที่เข้าไปช่วยทิชา แต่ก็ยังฝืนไม่ไปโรงพยาบาล จนในคืนนั้นเองบอสเบนล้มไปนอนกลิ้งอยู่กับพื้น ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ณ จุดนี้ บอสเบนจึงโทร. ไปขอความช่วยเหลือกับคามิเลีย (ที่อาศัยอยู่คอนโดเดียวกัน)

คามิเลียพาบอสเบนไปโรงพยาบาล และก็ให้บังเอิญว่าหมอเจ้าของไข้ของบอสเบนแอบชอบคามิเลียอยู่ก่อนแล้ว ทำให้บอสเบนเกิดอาการที่เรียกว่าหึงเงียบ ส่วนคามิเลียเองที่ยังพยายามทำเป็นวางฟอร์มว่าชอบหมอ แต่ก็เก็บอาการที่เป็นห่วงบอสเบนเอาไว้ไม่อยู่ ทำให้ความสัมพันธ์ของบอสเบนกับคามิเลียเริ่มเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะอย่างน้อยทั้งคู่ก็รู้แล้วว่าต่างฝ่ายต่างยังคงรู้สึกดีต่อกัน แม้จะยังมีท่านบาง ๆ ที่เรียกว่าวางฟอร์มกั้นกลางคนทั้งสองเอาไว้ก็ตาม

แม่นัดคุยกับทิชาเรื่องคิว แต่สุดท้ายมันกลับจบด้วยน้ำตา เมื่อแม่พูดประโยคที่กระแทกใจออกมา “ถ้าอยากจะคบกับคิวต่อไปก็เชิญ แต่แม่ไม่ยอมรับ เอากลับไปคิดให้ดีเถอะว่าชีวิตลูกต้องการอะไร ใครคือคนที่ส่งเสริม ใครคือคนที่ฉุดรั้ง เพราะแม่ไม่อยากพูดว่าคนอย่างลูกเป็นทนายไม่ได้”

พ่อของคิวรู้แล้วว่า แม่ของคิวแอบจ้างให้เขาทำบัญชีมานานนับปี ด้วยความโกรธเขาจึงอาละวาดไม่หยุด พาลกลับมาทะเลาะกับคิว แถมยังพังบ้านจนพังเละเทะไปหมด …

“กูไม่อยากได้เงินจากมัน แกก็รู้ว่าแม่แกมันเลว ทำไมยังมาโกหกพ่ออีก ไม่ต้องมาเรียกกูว่าพ่อ”
“ผมไม่ได้จะปิดบังพ่อ ผมก็แค่หวังว่าพ่อจะกลับไปคืนดีกับแม่”
“รักมันมากก็ไปอยู่กับมัน อย่ามายุ่งกับกู กูอยู่ของกูได้” !!!

แล้วคืนนั้นเอง พ่อของคิวก็หายไปทั้งคืน แล้วเรื่องน่าตกใจก็เกิดขึ้น เมื่อเช้าวันต่อมามีคนพบศพแม่ของคิวนอนตายอยู่บนรถเมอร์ซีดีสเบนซ์ โดยมีปากกาด้ามที่คิวซื้อให้พ่อปักคาอยู่ที่อกของแม่ !!!

และในวันเดียวกันนั้นเอง พ่อของคิวก็โดนตำรวจจับ ท่ามกลางคำปฏิเสธของพ่อที่ยืนกรานว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนฆ่า แต่ไม่ว่าจะปฏิเสธอย่างไร หลักฐานที่ตำรวจมีมันก็มากพอที่จะส่งฟ้อง 288 289 ที่มีโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต

สภาพจิตใจของคิวในตอนนี้ต้องบอกเลยว่าพังยับ แม่มาจากไปอย่างกะทันหัน แถมคนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรคือพ่อของตัวเอง ส่วนความสัมพันธ์กับแฟนก็เป็นไปอย่างอึมครึม อะไรมันจะแย่ไปกว่านี้ได้อีก

แต่แค่นั้นดูจะยังดรามาไม่สาแก่ใจ มิสเตอร์รอสจึงมีคำสั่งโดยตรงมาถึงบอสเบนให้จัดทีมเฉพาะกิจขึ้นมาทำหน้าที่เป็นทนายโจทก์ร่วมกับอัยการ ในคดีฆาตกรรมแม่คิว และคนที่มิสเตอร์รอสเจาะจงมาก็คือทนายทิชา เอาล่ะสิ ทิชาเหมือนโดนมัดมือชกโดยมีตำแหน่งพาร์ตเนอร์เป็นประกัน แถมอัยการที่รับผิดชอบคดีนี้คืออัยการนารา แฟนเก่าของทิชาซะด้วย

แม้คำพูดอัยการนาราดูจะไม่ค่อยเข้าหู แถมยังขี้เก๊กเป็นบ้า แต่สิ่งที่ดีที่มีอยู่ในตัวเขาก็คือการเป็นอัยการคือความเที่ยงตรง ทีนี้จู่ ๆ เบื้องบนกลับมีคำสั่งเปลี่ยนตัวอัยการอย่างกะทันหัน เขามองออกว่ามันต้องมีอะไรอยู่เบื้องหลัง เพราะคำสั่งเปลี่ยนตัวมันเกิดขึ้นหลังจากที่เขาสั่งให้พนักงานสอบสวนไปทำสำนวนใหม่

ในทางตรงกันข้าม พ่อของคิวกลับต้องใช้ทนายขอแรง พูดง่าย ๆ ก็คือทนายฟรีที่ไม่ให้ความสำคัญอะไรในคดี นอกจากทำให้จำเลยรับสารภาพเพื่อให้งานจบ ๆ ไป เมื่อเป็นแบบนี้ คิวจึงยื่นลาออกจากบริษัทฯ เพื่อมาช่วยคดีพ่ออย่างเต็มที่

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand