Skip to content
รีแคปซีรีส์ ให้รักพิพากษา EP.13 : ความพังพินาศที่เกิดขึ้น

รีแคปซีรีส์ ให้รักพิพากษา EP.13 : ความพังพินาศที่เกิดขึ้น

แม่ของทิชามาเจอคิวอยู่ในห้องของลูกสาวด้วยสภาพเนื้อตัวล่อนจ้อนผ้าขนหนูผืนเดียว แทบช็อก ! อย่างไรก็ตาม คิวก็เอาตัวรอดไปได้ด้วยการเอารูปคู่ที่ถ่ายกับจูนมาโชว์ พร้อมขึ้นสเตตัสว่าคบกันเป็นแฟนในเฟสบุ๊กมา เพื่อยืนยันว่าเขาไม่ได้มีอะไรกับทิชาจริง ๆ

แต่แม่ไม่ได้โง่ ที่จะโดนลูกไม้ตื้น ๆ ของเด็กน้อยมาหลอกได้ และเพื่อเป็นการยืนยันความเชื่อของตัวเอง แม่จึงแอบดูข้อความในโทรศัพท์ของทิชา ซึ่งมันก็เป็นอย่างที่คิดเอาไว้จริง ๆ เมื่อเป็นเช่นนั้น ทางเดียวที่จะกีดกันความสัมพันธ์ของลูกสาวกับเด็กน้อยคิวได้ นั่นก็คือจับคู่ทิชาให้กับบอสเบน เพราะแม้ว่าบอสเบนจะเคยผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว แต่มันก็ยังดีกว่าปล่อยให้ทิชาคบเด็กสร้างบ้านไปแบบนี้

แม่นัดให้บอสเบนพาทิชาไปงานแต่งงานของเพื่อนแม่ ซึ่งก็เป็นลูกค้าคนสำคัญของรอสแอนด์ฮาร์วี่ย์เช่นกัน ทำให้งานนี้ทั้งออฟฟิศได้รับเชิญให้มาร่วมงานด้วย แต่ปัญหามันติดอยู่ตรงที่ว่า ทิชาดันสัญญากับคิวว่าวันนี้จะเป็นวันที่เธอจะเปิดตัวคิวให้แม่ได้รู้ เมื่อผิดสัญญาแถมยังไปกับบอสเบนอีก คิวเลยโมโหมาก มากขนาดที่ใครก็เอาไม่อยู่ เขาจึงให้ป้อนกับติณพาไปที่งานแต่งทันทีเพื่อที่จะคุยกับพี่ทิชา

เมื่อมาถึง คิวหัวร้อนจัด จนทิชาต้องพามาควบคุมอารมณ์ที่หลังม่านภายในงาน ทิชาให้รอยยิ้มสยบความโกรธจนคิวยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ตามใจทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะกอดจูบลูบคลำอะไรแบบนั้น แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็บังเกิดขึ้น ณ จุดนี้ …

ม่านที่ปิดกั้นแขกเหรื่อที่มางานกับคิวที่กำลังจูบอยู่กับทิชาได้ร่วงหล่นลงมา ทุกคนต่างตกตะลึงกับภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้า ทุกคนจริง ๆ ภาพคิวรอยจูบกับทิชาในงานแต่งของเพื่อนแม่และลูกค้าใหญ่ของบริษัท ไม่มีใครคิดว่าทนายหญิงระดับแนวหน้าของประเทศจะทำเรื่องน่าเกลียดได้ขนาดนี้ในงานแต่งงานของคนอื่น !!!

แต่คนที่ยิ่งกว่าตกตะลึงคือแม่ของทิชา ที่ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าลูกสาวของตัวเองจะทำเรื่องที่ไร้สาระได้ขนาดนี้ แม่เสียใจมาก เสียใจขนาดที่ว่าทิชาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าแม่เสียใจขนาดนี้ได้อย่างไร

เมื่อกลับมาถึงบ้าน แม่ร้องไห้ใส่ทิชา และพร่ำเพ้อถึงความพังพินาศที่เกิดขึ้น “ลูกทำอย่างนี้ได้ยังไงในงานแต่งงานของคนอื่น แม่เสียใจ แต่พ่อจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน พ่อที่ตอนนี้ไม่มีโอกาสมาเห็นลูกทำตัวทุเรศแบบนี้ กลับต้องมาโดนคนอื่นต่อว่าเพราะลูกสาวทำตัวแบบนี้ เพราะตั้งแต่คบกับไอ้เด็กนั่นแหละ ทิชาถึงได้ตกต่ำลงขนาดนี้”

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand