Skip to content
รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.15 : ทิ้งความตั้งใจที่มีมานานนับสิบปี

รีแคปละคร ให้รักพิพากษา EP.15 : ทิ้งความตั้งใจที่มีมานานนับสิบปี

คดีของพ่อคิวเป็นคดีใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ทำให้ไม่ว่าป้อนจะไปขอร้องพ่อให้หาทนายมาช่วย แต่ก็ไม่มีใครอยากยื่นมือเข้ามายุ่ง จูนจึงไปหาทิชาเพื่อกระตุ้นเตือนให้เธอทำอะไรเพื่อคิวบ้าง ไม่ใช่คิดจะทำแต่เพื่อตำแหน่งพาร์ตเนอร์ของตัวเอง

เมื่อทิชาถูกกระตุ้น เธอจึงนัดเพื่อนไปทานอาหารที่ร้านของคุณเรวัต (สามีใหม่แม่คิว) เพื่อหาหลักฐาน ทิชาแอบเข้าไปในห้องทำงานของเรวัตทำให้ได้เบาะแสเด็ด เมื่อเธอได้ยินไอ้แจ๊ค (สามีเก่าคุณแอมมี่) ขู่รีดเอาเงินจากเรวัต เพื่อแลกกับการที่มันปิดปากเงียบเรื่องที่มันเห็นว่าใครเป็นคนฆาตกรที่ฆ่าแม่คิวตัวจริง

วันรุ่งขึ้น ทิชาเดินทางมาที่ออฟฟิศพร้อมกับประกาศลาออกจากบริษัทรอสแอนด์ฮาร์วี่ย์ !

บอสเบนพยายามอธิบายโดยใช้หลักการ แต่ทิชาก็ยังยืนยันที่จะลาออกโดยยอมทิ้งตำแหน่งพาร์ตเนอร์ และทุก ๆ อย่างที่ตัวเองอดทนตั้งใจทำมานานเป็นสิบปี

ทิชามาหาคิวที่จุดเกิดเหตุพร้อมกับติณและป้อน แล้วก็ให้บังเอิญอีกแล้วว่าทั้งสี่เจอไอ้แจ๊คอยู่ที่นั่นพอดี ไอ้แจ๊คตกใจวิ่งหนี ทันใดนั้นเองรถกระบะยกสูงก็พุ่งเข้าชนไอ้แจ๊คจนกระเด็นลงไปนอนจมกองเลือด ก่อนสิ้นลมมันได้บอกกับคิวว่าเรวัตเป็นคนฆ่าแม่ของคิว

แล้ววันนัดสืบพยานโจทก์ก็มาถึง บอสเบนใช้ชั้นเชิงระดับเทพตั้งคำถามซักพยาน จนทำเอาคิวเข้ามุมอับโดยไม่รู้ตัว คำให้การของคิวในศาลทำให้จำเลยตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ทิชาที่ดูเหตุการณ์อยู่ในคอกทนายจำเลยถึงกับก้มหน้ารับสภาพ

จากนั้น บอสเบนก็ปล่อยหมัดเด็ดเข้าใส่เบ้าหน้าคิวอย่างจัง หลักฐานคลิปวิดีโอที่จำเลยขู่ฆ่าผู้ตาย “อย่าให้กูรู้นะว่ามึงติดต่อกับลูกกูอีก กูฆ่ามึงแน่ กูฆ่ามึงแน่อีพิม” ทิชาถึงกับหน้าถอดสี

มาถึงตาทนายทิชาซักพยานพนักงานสอบสวน ทิชาใช้ข้อมูลจากอัยการนาราที่เคยสั่งให้พนักงานสอบสวนไปทำสำนวนใหม่ เรื่องที่มีเศษกระจกอยู่ที่ศีรษะของผู้ตาย ซึ่งเป็นข้อพิรุธสำคัญ งานนี้ทำเอาบอสเบนถึงกับหน้าเหวอไปเลย

บอสเบนกับทนายศักดิ์มาสอบถามความจริงกับเรวัต ในท้ายที่สุดเรวัตก็ยอมรับออกมาหน้าตาเฉยว่าเขาเองที่เป็นคนฆ่า เมื่อรู้ความจริง ทนายศักดิ์จึงขอถอนตัวออกจากการทำคดีและยังแนะนำให้บอสเบนบอกมิสเตอร์รอสให้ถอนตัวจากการทำคดีนี้ด้วย แต่บอสเบนก็มีเหตุผลส่วนตัวที่ต้องหาเงินส่งเสียลูก เขาจึงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องทำคดีต่อไป

มาถึงวันนัดสืบพยานจำเลย ทนายทิชาใช้ลูกไม้เก่าคือใช้ไอ้แจ๊คขึ้นมาเป็นพยาน เพื่อกลับคำให้การที่ก่อนหน้านี้เคยให้การปรักปรำจำเลย แต่พอถึงเวลาแจ๊คกลับเบี้ยวไม่มาขึ้นศาลตามนัดซะอย่างนั้น แต่ไอ้แจ๊คกลับส่งคลิปมาแทน แต่ทันใดนั้นเอง บอสเบนสบช่องเห็นโอกาส ขอให้ตัดไอ้แจ๊คออกจากการเป็นพยานเพราะไม่มีความน่าเชื่อถือ

ในตอนท้าย จากความช่วยเหลือของอัยการนารา ทำให้มีการสืบสวนหลักฐานบางอย่างที่พบใหม่ และมันเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่อาจจะระบุได้ว่า “พ่อคิวไม่ใช่ฆาตกรตัวจริง” !

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3HD Thailand