Skip to content
เรื่องย่อละคร พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน (2021) May-December Romance

เรื่องย่อละคร พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน (2021) May-December Romance

May-December Romance พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน เรื่องย่อ : เรื่องราวของมนุษย์ป้าวัย 52 ปี ที่ไปศัลย์กลายร่างเป็นสาวน้อยวัย 25 และไปรักเข้ากับหนุ่มรุ่นลูก …

แนว : รอมคอม
ผู้กำกับฯ : โดนัท มนัสนันท์
ผู้ผลิต: ไฮ พิกเซล
ช่อง : 3HD
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 2 กันยายน 2021

เรื่องย่อ พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน

ละครจะเล่าเรื่องราวของซิสอร (รับบทโดย แยม มทิรา) สาวเหลือน้อยวัย 52 ขวบ ที่โดนดนัย (รับบทโดย ชาคริต แย้มนาม) หนุ่มใหญ่วัย 54 ปี คนรักที่คบกันมานานกว่า 30 ปีบอกเลิก

การเลิกรากันในครั้งนี้ ทำให้ซิสอรหันไปพึ่งมีดหมอที่ประเทศโคเรีย 🔪 จนได้กลับมาเป็นสาววัย 25 ปีอีกครั้งได้อย่างไม่น่าเชื่อ แล้วบุพเพก็อาละวาดทำให้เธอได้พบกับตั้ม (รับบทโดย ริว วชิรวิชญ์) นักกีฬาปิงปองวัย 25 ปี ที่โดนจับโด๊ปทำใก้ต้องหมดอนาคตในวงการไปอย่างน่าเสียดาย

ซิสอรกลับมาง้อดนัยอีกครั้ง โดยหวังจะใช้ความสาวเพื่อมัดใจเขาให้กลับมารักกันอีกครั้ง แต่ดนัยกลับไปสนใจเมย์ (รับบทโดย คริสซี่ กฤษณ์สิรี) นักศึกษาสาววัย 21 ปี แหม่ … เมื่อทั้งสองเดินคู่กัน ใครเห็นก็คิดว่าลูกสาวมากับพ่ออะไรแบบนั้น

เมื่อแผนใช้ศัลย์เพื่อความสาวไม่สำเร็จ ซิสอรเลยพลิกชีวิตตัวเองเสียใหม่ ทำตัวหลุดแก่กลายเป็นสาววัยรุ่นเสียเลย ไปเที่ยวผับปล่อยอารมณ์แบบสุดเหวี่ยง เข้าฟิตเนสเพื่อฟิตหุ่นให้แซ่บมีส่วนโค้งส่วนเว้า 🏃‍♀️ โดยมีตั้มเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวให้ เอาละสิ … จากความใกล้ชิดนี้เอง ทำให้ซิสอรเริ่มมีใจให้เด็กหนุ่มรุ่นลูกคนนี้เข้าแล้ว !

เรื่องราวไปกันใหญ่ เมื่อเมย์มาชอบตั้ม งานนี้เล่นเอาซิสอรถึงกับของขึ้น เพราะมาแย่งดนัยไปไม่พอ ยังริอ่านจะมาแย่งตั้มไปอีก มันยอมไม่ได้จริง ๆ !!!

แต่ปัญหาของซิสอรก็คือ ต้องแอบหึงอยู่ห่าง ๆ แถมยังต้องคอยปิดบังเรื่องอายุที่แท้จริงของเธออีกด้วย (ก็อะนะ อายุห่างกันเกือบสามสิบปี 😁)

ระหว่างนั้น ความสัมพันธ์ของซิสอรกับตั้มก็เริ่มต่อตัว เมื่อซิสอรไปช่วยตั้มดูแลยายนวล คุณยายที่เลี้ยงตั้มมาแต่เด็ก ที่ตอนนี้กำลังป่วยเป็นมะเร็งสมอง ณ จุดนี้เองที่ต่างฝ่ายต่างเติมเต็มหัวใจให้กันและกัน

ในที่สุด ตั้มก็ขอซิสอรเป็นแฟน ! ซิสอรคิดหนัก เธอเป็นกังวลและไม่แน่ใจว่าคนแก่อย่างเธอจะคบกับตั้มได้จริงหรือ แต่เมื่อใจเรียกร้อง ซิสอรจึงตอบตกลงเป็นแฟนกับตั้ม โดยที่ยังคงเก็บงำเรื่องอายุที่แท้จริงเอาไว้ไม่ให้ตั้มรู้ !

เรื่องราวก็ดำเนินไปท่ามกลางความรักของตั้มกับซิสอรกำลังเบ่งบาน ขณะเดียวกันเมย์ก็เปิดใจยอมรับดนัยมากขึ้น แต่ …

ความจริงก็คือความจริง ในที่สุดตั้มก็รู้ว่าซิสอรเป็นสาวแก่อายุ 50 กว่า ๆ และคนที่โป๊ะแตกเรื่องนี้ออกมาก็คือดนัย !

ความจริงที่ยากจะยอมรับ ตั้มรับความจริงไม่ได้ เขาบอกเลิกกับซิสอรทันที แต่เหตุผลไม่ใช่เพราะเธอแก่ แต่เพราะรับไม่ได้ที่เธอโกหกเขามาตลอด !

เอาล่ะสิ เรื่องมาถึงจุดนี้ มันจะลงเอยอย่างไรนะ

นักแสดงนำ

ซิสอร

สาวใหญ่วัย 52 ปี
รับบทโดย แยม มทิรา

ตั้ม

หนุ่มนักกีฬาวัย 22 ปี
รับบทโดบ ริว วชิรวิชญ์

ต๊ะ

พี่ชายตั้มอายุ 33 ปี
รับบทโดย บอม ธนิน

มิ้นท์

นักศึกษาแพทย์ปี 6 วัย 23 ปี – รับบทโดย มิ้นท์ รัญชน์รวี

ดนัย

คนเคยรักของซิสอรวัย 54 ปี
รับบทโดย ชาคริต แย้มนาม

เมย์

นักศึกษาสาวปี 4 อายุ 21 ปี
รับบทโดย คริสซี่ กฤษณ์สิรี

ทีเซอร์

Source: Ch3HD Thailand