Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.12 : โจ๊กเกอร์แท !!!

รีแคปซีรีส์ The Penthouse 3 EP.12 : โจ๊กเกอร์แท !!!

The Penthouse 3 EP.12 : จูดันแทกลับมาแล้ว กลับมาพร้อมกับการเป็นโจ๊กเกอร์แท พร้อมกับจะทำลายทุกสิ่งอย่างให้พังทลายลงไปพร้อมกับเขา …

ซอจินโดนโคมไฟระย้าหล่นใส่กลางลำตัว เลือดพุ่งออกจากปากไปทั่วบริเวณ แต่ทว่า เธอตื่นขึ้นอย่างปลอดภัยที่โรงพยาบาล ซอจินยังไม่ตาย !

หลังได้รับบาดเจ็บเจียนตายแต่ก็ยังไม่ตาย เพราะได้รับการผ่าตัดอย่างทันท่วงที ซอจินฟื้นขึ้นมาด้วยสภาพที่แทบเป็นปรกติ โดยมีอึนบยอลอยู่เคียงข้างแม่ของเธอ เป็นเพียงแต่ว่า ซอจินกลับจำลูกสาวของตัวเองไม่ได้เสียแล้ว อันเป็นผลมาจากผลข้างเคียงของยาลบความที่อึนบยอลให้กิน และผลกระทบจากอาการช็อก อึนบยอลได้แต่กอดแม่ที่ตัวสั่นด้วยความกล้ว แล้วร้องไห้ออกมาอยู่อย่างนั้น

ซูรยอนตามมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล แม้จะเห็นซอจินในสภาพความจำเสื่อม แต่ด้วยความโกรธที่ฝังแน่น เธอประกาศออกไปว่า การล้างแค้นมันยังไม่จบอยู่แค่ตรงนี้ !

ในขณะนั้นเอง เจ้าหนี้เงินกู้ก็เข้ามาทวงเงินซอจิน “แกต้องจ่ายเงินที่พวกแกมีจนกว่าจะตายจากโลกนี้ไปทั้งแม่ทั้งลูก” ซอจินที่ตอนนี้ไม่ต่างอะไรกับลูกแมวตัวน้อยตากฝน ตัวสั่นและร้องไห้ออกมาไม่หยุด

แบโรนาเองก็ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจที่ยุนชอลได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการที่เข้าไปช่วยชีวิตเธอ

ซอกคยองคุกเข่าขอโทษเบื้องหน้าแบโรนาด้วยความสำนึกผิด ต่อมาเมื่อได้พบกับซูรยอน ผู้เป็นแม่ผู้ให้กำเนิดจริง ๆ เธอก็ถึงกับร่ำไห้พร้อมกับกล่าวขอโทษในสิ่งแย่ ๆ ที่ได้ทำลงไป

ตัดภาพมาที่โรงพยาบาลบ้าที่ประเทศญี่ปุ่น จูดันแทจัดการหมอและพยาบาลด้วยเข็มฉีดยา จากนั้นก็เอาเสื้อผ้าใส่พรางตัวหนีออกมาได้สำเร็จ พร้อมกับลั่นวาจาออกมาว่า “ชิมซูรยอน โลแกนลี ฉันจะจัดการพวกแกให้ตายคามือ”

เมื่อข่าวการหนีของจูดันแทถึงหู ซูรยอนก็แสดงความโกรธออกมา พร้อมกับบอกโลแกนลีว่า “มันหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว จุดจบของจูดันแทคือความตาย”

ซุรยอนเรียกซอกฮุนให้มาพบ เพราะเธอวิเคราะห์แล้วว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่จูดันแทจะเดินทางมาเกาหลีได้ด้วยตัวเอง เพราะไม่มีทั้งเงินและหนังสือเดินทาง คนเดียวที่จูดันแทจะติดต่อมาเพื่อขอความช่วยเหลือคือซอกฮุน เมื่อเป็นเช่นนั้นเธอจึงให้ซอกฮุนช่วยจูดันแทให้กลับมาเกาหลี

แล้วมันก็เป็นอย่างที่โลแกนลีคาดเอาไว้จริง ๆ จูดันแทติดต่อซอกฮุนเพื่อขอความช่วยเหลือ ซอกฮุนจึงบอกไปว่าเขามีเพื่อนอยู่ที่ฟุกุโอกะ ให้จูดันแทเดินทางไปที่ท่าเรือฮากาตะทันที (เพื่อขึ้นเรือมาปูซาน) แล้วเขาจะเตรียมเงินและหนังสือเดินทางไปให้ … แต่ทุกอย่างมันเป็นกับดัก

เมื่อจูดันแทมาถึง เขาก็หนีไปได้อย่างสบาย ๆ เพราะนั่นเป็นแผนที่ซูรยอนวางเอาไว้ … ซูรยอนปล่อยข่าวออกสื่อว่า จูดันแทเป็นฆาตกรฆ่าสองสามีภรรยาเมื่อหลายปีก่อน และตั้งรางวัลนำจับ 2 พันล้านวอน (ประมาณ 56 ล้านบาท) รูปของจูดันแทถูกแจกจ่ายไปทั่ว ทำให้จูดันแทต้องหนีอย่างหัวซุกหัวซุน

จูดันแทหนีหัวซุกหัวซุน เขาบอกกับตัวเองจะไม่มีทางที่จะตายอยู่ข้างถนนแบบนี้ จากนั้นเขาก็ตีขวดเซจูจนแตก แล้วทำปากตัวเองให้ฉีกกว้างแบบโจ๊กเกอร์เพื่ออำพรางใบหน้าที่แท้จริง… ตอนนี้เขากลายเป็น “โจ๊กเกอร์แท” โดยสมบูรณ์แล้ว ! จากนั้นเขาก็สั่งเลขาโจให้ไปเตรียมระเบิดเอาไว้ เพื่อเตรียมไปถล่มซูรยอน

ตัดมาที่แบโรนา ซึ่งกำลังมองไปที่ยุนชอลที่ยังไม่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่สมองอย่างรุนแรง “พ่อไปแบบนี้ไม่ได้นะ”

ทีนี้ ซูรยอนก็ทำการซื้อบ้านในเฮราพาเลซ ไม่ว่าจะเป็นบ้านของกยูจิน เพราะเธอรู้ว่ายังไง ๆ จูดันแทก็ต้องกลับมาที่เฮราพาเลซ และเพื่อเป็นการดึงดูด ซูรยอนจึงตัดสินใจจัดพิธีหมั้นกับโลแกนลี ซึ่งแน่นอนว่าโลแกนลีกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่ซูรยอนก็พูดว่า “จูดันแทต้องการจะฆ่าฉัน ซึ่งฉันไม่มีทางต้องมาตายด้วยน้ำมือของจูดันแทอย่างแน่นอน”

เซอร์ไพรส์ ! เลขโจหักหลังจูดันแท แต่อย่างไรก็ตาม เลขาโจผู้อ่อนด๋อยก็โดนจูดันแทฆ่าตายอย่างอนาจ

ภายในงานหมั้นของซูรยอนกับโลแกนลี ที่นั่นเอง จูดันแทได้แอบอยู่พร้อมด้วยระเบิด โลแกนลีเห็นแต่ก็แกล้งทำเป็นมองไม่เห็น จากนั้นโลแกนลีจูบซูรยอนอย่างดูดดื่ม

จังหวังนั้นเอง จูดันแทได้ปรากฏออกมา พร้อมกับประกาศออกมาว่า “ฉันวางระเบิดในเฮราพาเลซเอาไว้หมดแล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า” โลแกนลีประกาศให้คนที่อาศัยอยู่ในตึกอพยพออกไป

ในเวลานั้นเอง ซูรยอนออกมาเผชิญหน้ากับจูดันแทเพียงลำพัง เธอเล็งปลายกระบอกปืนไปที่จูดันแท “ในที่สุดฉันก็ต้องฆ่าแกด้วยมือของฉันเองได้” แต่จูดันแทก็ขู่ด้วยรีโมทระเบิดที่อยู่ในมือ “พ่อของเธอเป็นคนฆ่าแม่และพี่ชายของฉัน” ซูรยอนกล่าวว่า “อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมันเป็นความผิดของพ่อแบคจุนกิ ไม่ใช่พ่อของฉัน”

ซูรยอนลั่นกระสุนจากปลายกระบอกปืนด้วยความโกรธ แต่อย่างไรก็ตาม จูดันแทก็เอาคืนด้วยการใช้ขวดไวน์ที่แตกเข้าที่ขาของซูรยอน จากนั้นทั้งสองก็ต่อสู้กันอย่างดุเดือด ก่อนที่จูดันแทจะกำรีโมทจุดระเบิด พร้อมกับลั่นออกมาว่า “มาลงนรกไปด้วยกันเถอะ” แต่ …

ทันใดนั้นเอง ซูรยอนก็ลั่นไกปล่อยกระสุนเข้าสู่กบาล ร่างของจูดันแทร่วงตกลงไปที่น้ำพุของเฮราพาเลซ … ตายอนาถ !?

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea