Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.10 : หนีจากโลกของความจริง

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.10 : หนีจากโลกของความจริง

แม่เบี้ย EP.10 : เมขลายอมละทิ้งศักดิ์ศรีของตัวเองกับคำว่า “เมียน้อย” เพื่อแลกกับผู้ชายที่เธอเรียกว่าเป็น “ลมหายใจ” ในชีวิตของเธอ …

ความลุ่มหลงทำให้เมขลาเลยเถิดเกินเบอร์ไปไกลกว่าที่บุษบาจะเข้าใจได้ เมขลาอ้างความรัก อ้างแรงดึงดูด อ้างทุกสิ่งอย่างเพื่อทำให้การก้าวข้ามศีลธรรมเป็นสิ่งที่ชอบธรรม …

“ฉันรู้ว่าฉันทำผิด แต่ฉันรักเขานะบุษ” เมขลาใช้สายตาเศร้าอมทุกข์
“แต่ตอนนี้เขาอยู่กับเมียกับลูกของเขา แกคิดว่าเขาจะยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อมาหาแกอย่างนั้นเหรอ ?”
“ฉันเชื่อว่าเขาจะทำอย่างนั้น แต่ถ้ามันผิด ฉันก็จะยอมรับผลทั้งหมด เพราะชนะชลสำหรับฉันไม่ใช่แค่ความรัก แต่เขาคือลมหายใจ”

ชนะชลพยายามอธิบายกับไหมแก้วว่าการที่เขาได้เจอกับเมขลามันเป็นพรหมลิขิต เพราะเรือนไทยของเมขลาเป็นเรือนไทยที่เขาฝันมาตลอดทั้งชีวิต อีกทั้งยังอ้างเหตุผลต่าง ๆ นานาสารพัดเพื่อให้การมีเมียน้อยเป็นสิ่งที่ชอบธรรม …

“เราหย่ากันเถอะนะไหม”
“ถ้าคุณอยากหย่ามากนัก คุณก็กราบไหมซะสิ”
ชนะชลแสดงความน่าอดสูออกมา คุกเข่าลงไปกราบไหมแก้วอย่างไร้ซึ่งศักดิ์ศรี
“คุณมันน่าสมเพช … ไหมจะยอมหย่าให้กับคุณก็ได้ แต่คุณต้องยกสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกให้กับไหม และห้ามเจอลูกอีกตลอดชีวิต” !

จากนั้นไหมแก้วก็ไปบุกตะลุยประจานเมขลาที่บริษัท “ฉันยังเป็นเมียที่ถูกต้องตามกฎหมาย แกจะต้องเป็นเมียน้อยไปตลอดชีวิต” !!!

ณ จุดนี้ มันหมดสิ้นแล้วซึ่งความสวยงามที่เรียกว่าความรัก มันกลับกลายเป็นข้ออ้างที่ใช้เพื่อทำสิ่งที่น่าสมเพชอันแสนจะทุเรศ ชนะชลหนีลูก ๆ และหน้าที่ความรับผิดชอบมาหาเมขลาอีกครั้ง แล้วทั้งสองก็ตกลงที่จะใช้วิธีแบบเด็ก ๆ คือการหนีออกจากโลกความเป็นจริง ทิ้งปัญหาทุกอย่างเอาไว้เบื้องหลังแล้วไปสร้างโลกที่บ้านเรือนไทย ที่ทั้งสองคิดว่าเป็นโลกของตัวเองที่ไม่มีใครมายุ่ง

ในคืนนั้นเอง ระหว่างที่ชนะชลกำลังเข้าด้ายเข้าเข็มกับเมขลาในเรือนไทยแห่งนั้น เมื่อไหมแก้วโทร. มา ชนะชลได้กดรับโทรศัพท์ในขณะที่เขากับเมขลากำลังบรรเลงเพลงรักกัน ไหมแก้วถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความเจ็บปวด

ในช่วงเวลาคู่ขนานกันนั้นเอง ด้วยฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ทำให้บุษบาสารภาพรักกับณพ แล้วทั้งคู่ก็เป็นของกันและกันแบบปุ๊บปั๊บ ไม่ต้องเยิ่นเย้อให้เสียเวลา

ชนะชลนอนไม่หลับ เดินลงไปด้านล่าง ลุงทิมพยายามเตือนสติชนะชลอีกครั้ง “คุณคิดว่านอนหลับได้อย่างมีความสุขจริง ๆ เหรอครับ ในขณะที่ลูกเมียของคุณกำลังนอนร้องไห้อยู่ที่บ้าน … ผมไม่เคยเห็นคนที่ทำผิดแล้วจะมีบั้นปลายที่มีความสุขเลยสักคน คุณคิดให้ดี ๆ นะครับ”

เมขลาฝันร้ายว่าชนะชลมีอันเป็นไป เธอสะดุ้งตื่นขึ้นมา ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ “คุณ” เลื้อยเข้ามาในห้อง เมขลาร้องไห้โวยวายใส่คุณไม่หยุด ทันใดนั้นเอง ชนะชลก็ปรากฏตัวขึ้นมาพร้อมกับมีดในมือที่พยายามหาจังหวะฟัน “คุณ” ที่ชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ แต่ชนะชลกลับพลาดท่าล้มลงไป ในขณะที่ “คุณ” โจมตีเข้าฉกชนะชล !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand