Skip to content
เรื่องย่อละคร ดวงตาที่ 3 (2021) I See Dead People

เรื่องย่อละคร ดวงตาที่ 3 (2021) I See Dead People

ดวงตาที่ 3 เรื่องย่อ : ชายหนุ่มผู้มีสัมผัสพิเศษมองเห็นวิญญาณ แต่กลับกลัวผีขึ้นสมอง กับลูกสาวเจ้าของตำหนักร่างทรง ที่ต้องผจญภัยกับผีมากมาย …

แนว : รอมคอม
บทประพันธ์ : ตรีกาล
บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต
ผู้กำกับฯ : เหมี่ยว ปวันรัตน์
ผู้ผลิต : ซิติเซ่น เคน
ผู้จัด : หน่อย บุษกร
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 20.20 น.
เริ่มตอนแรก : 31 สิงหาคม 2021

เรื่องย่อดวงตาที่ 3

ตรีกาล (รับบทโดย เจมส์ มาร์) ชายหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมกับความพิเศษ คือ มีดวงตาที่สาม สามารถมองเห็นผี แต่มันทำให้ชีวิตของเขาวุ่นวายอยู่กับการที่เจ้ากรรมนายเวรตามเอาชีวิต แต่ก็รอดตายมาได้ทุกครั้งราวปาฏิหาริย์ ด้วยความที่เขาเป็นคนกลัวผีแบบเข้าเส้น มันทำให้ชีวิตเขาอยู่กับความหวาดระแวงว่า สิ่งที่เขาเห็นเป็นคนหรือผีกันแน่ !?

ตรีกาลมีเพื่อนซี้อย่าง ปุ้ม (รับบทโดย มิว นิษฐา) ลูกสาวเจ้าของตำหนักร่างทรง ทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เล็ก ด้วยความที่ปุ้มเติบโตมาในตำหนักร่างทรงเธอจึงชินกับเรื่องวิญญาณ ปุ้มจึงช่วยตรีกาลให้ผ่านสถานการณ์น่าหวาดกลัวต่าง ๆ นานามาได้

แม้จะสนิทกันมากแต่ตรีกาลไม่เคยมองปุ้มเกินไปกว่าเพื่อน ผิดไปจากปุ้มที่แอบชอบตรีกาลแต่เก็บอาการไว้ตลอดเพราะกลัวเสียมิตรภาพไป อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่มีปุ้มคอยช่วยเหลือมาโดยตลอดและไม่เคยทิ้งเขา ตรีกาลเองก็เริ่มมีความรู้สึกเปลี่ยนไปกับปุ้ม กลายเป็นว่าทั้งคู่ต่างเก็บงำความรู้สึกของตัวเองเอาไว้

วันหนึ่ง ตรีกาลได้รู้ว่ามีเจ้ากรรมนายเวรที่เคยเป็นเมียเก่าของเขาในอดีตชาติ คอยขัดขวางเขาไม่ให้สมหวังเรื่องความรัก สุดท้ายพ่อแม่จึงหาทางออกด้วยการพาเขาไปบวชพระ ถือเป็นการทำบุญลบล้างบาปกรรมที่ติดตัวมาแต่ชาติก่อน

การบวชของตรีกาลทำให้ความสัมพันธ์กับปุ้มที่กำลังพัฒนาต้องถอยหลังกลับไปจุดเดิม พอตรีกาลได้ศึกษาพระธรรมและปฏิบัติธรรมะอย่างเคร่งครัดและเริ่มติดใจในรสพระธรรม ตรีกาลเลยไม่ยอมสึกและคิดจะบวชตลอดชีวิต ปุ้มรู้เช่นนั้นก็แอบเสียใจ ทีนี้พ่อแม่ของปุ้มไม่สบายใจที่ปุ้มยังแอบรักพระตรีกาลอยู่ กลัวลูกสาวจะเป็นมารศาสนาเลยจัดการจับคู่ให้แต่งงานซะเลย ปุ้มไม่อยากแต่งงานกับคนที่ตัวเองไม่รัก ก็เลยหนีงานแต่งงานไปกรุงเทพฯ เปลี่ยนโทรศัพท์เพื่อไม่ให้ใครตามตัวได้

สุดท้ายแล้วตรีกาลก็สึกออกมา เขาตัดสินใจไปหาปุ้มที่กรุงเทพฯ แต่ด้วยความที่มีเงินติดตัวมาไม่มาก เขาจึงสมัครงานเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารญี่ปุ่น

และวันที่ทุกคนไม่คาดฝันก็มาถึง หลังช่วยกันตามหาปุ้มแทบพลิกแผ่นดินแต่ก็ไม่เจอสักที จู่ ๆ ปุ้มก็มากินข้าวที่ร้านอาหารที่ตรีกาลทำงานอยู่ ซึ่งมากับเรืองฤทธิ์ เจ้านายที่ทำงาน ปุ้มเปลี่ยนไปมาก ดูเป็นสาวเมืองกรุง แต่ทันทีที่ปุ้มเจอตรีกาล ปุ้มกลับบอกว่าไม่รู้จักตรีกาลซะอย่างนั้น และเธอก็ไม่ได้ชื่อปุ้มแต่ชื่อปาลิศา … เป็นแฟนกับท็อป !

ตรีกาลผิดหวังมาก คิดว่าปาลิศาเป็นคนที่หน้าเหมือนปุ้มจริง ๆ

แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของตรีกาลและปาลิศาได้ใกล้ชิดกัน หลาย ๆ เหตุการณ์ ซึ่งแน่นอนเป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับการเจอผี ทำให้ตรีกาลเชื่อมั่นว่าปุ้มกับปาลิศาเป็นคนเดียวกัน อย่างไรก็ตามปาลิศาก็ยังปากแข็งไม่ยอมรับ เรื่องราวดำเนินไป ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว สุดท้ายปุ้มก็ต้องยอมรับว่าเธอคือปาลิศา

ความสัมพันธ์และความรักของตรีกาลและปุ้มจะไปต่ออย่างไร และอุปสรรคที่มีอย่างมากมายทั้งจากคนก็คือท็อป และบรรดาผีเจ้ากรรมนายเวร ยังไม่นับวิญญาณที่มาขอความช่วยเหลือแบบไม่หยุดหย่อน แล้วสุดท้ายเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

ละคร ดวงตาที่ 3 ออกอากาศวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2021

นักแสดงนำ

เจมส์ มาร์ รับบท ตรีกาล/ตรี

มิว นิษฐา รับบท ปาลิศา/ปุ้ม

แพท ณปภา รับบท ฮิเดโกะ

ทีเซอร์

Source: Ch3HD Thailand