Skip to content
เรื่องย่อ ดวงตาที่ 3 ตอนที่ 1 : ชายหนุ่มผู้มองเห็นผี แต่กลับกลัวผีขึ้นสมอง

เรื่องย่อ ดวงตาที่ 3 ตอนที่ 1 : ชายหนุ่มผู้มองเห็นผี แต่กลับกลัวผีขึ้นสมอง

เรื่องย่อละคร ดวงตาที่ 3 ตอนแรก : ชายหนุ่มผู้มีดวงตาที่สามได้ออกเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อตามหาปุ้ม หญิงสาวผู้เป็นทั้งเพื่อนสนิทและคนที่เขารัก …

ตรีกาล (รับบทโดย เจมส์ มาร์) ชายหนุ่มผู้มีดวงตาที่ 3 สามารถมองเห็นภูตผีวิญญาณที่อยู่ในอีกมิติหนึ่งได้ ชีวิตเขาต้องไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับต่าง ๆ นานามาตลอดตั้งแต่เล็กยันโต ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นคนกลัวผีชนิดขึ้นสมอง มันทำให้ชีวิตของตรีกาลวุ่นวายมาตลอด

ตรีกาลถูกเจ้ากรรมนายเวรตามเอาชีวิต แต่ก็รอดตายมาได้ครั้งแล้วครั้งเล่าราวปาฏิหาริย์ และถือเป็นความโชคดีที่เขามีเพื่อนซี้อย่างปุ้ม (รับบทโดย มิว นิษฐา) ลูกสาวเจ้าของตำหนักร่างทรง ด้วยความที่ปุ้มเติบโตมาในตำหนักร่างทรง เธอจึงคุ้นชินเรื่องภูตผีวิญญาณเป็นอย่างดี ปุ้มจึงเป็นคนช่วยตรีกาลให้ผ่านพ้นสถานการณ์น่าหวาดกลัว

ว่าที่จริงทั้งตรีกาลและปุ้มต่างชอบพอกัน แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ตกลงคบแบบเพื่อนกันไปพลางก่อน

กระทั่ง พ่อแม่ของปุ้มตั้งใจจะจับปุ้มแต่งงานเพราะไม่อยากให้คบกับตรีกาล ด้วยความเป็นห่วงลูกสาวที่อาจจะได้รับอันตรายจากเจ้ากรรมนายเวรของตรีกาล เมื่อเป็นเช่นนั้น ปุ้มจึงหนีออกจากบ้านไปกรุงเทพฯ และปิดช่องทางการติดต่อทั้งหมดเพื่อไม่ให้ใครตามตัวเจอ

เมื่อตรีกาลรู้ว่าปุ้มหนีออกจากบ้าน เขาตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ เพื่อตามหาปุ้ม และให้บังเอิญว่าตรีกาลได้รับความช่วยเหลือจากฮิเดโกะ (รับบทโดย แพท ณปภา) เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น รับตรีกาลเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารของเธอ ณ จุดนี้เอง ตรีกาลเล่าเรื่องที่เขามาตามหาแฟนชื่อปุ้มให้ทุกคนฟัง

กระทั่งวันหนึ่ง ปาลิศา (จริง ๆ แล้ว ปาลิศาคือปุ้มในเวอร์ชันรีแบรนดิ้งจากเด็กสาวต่างจังหวัดเป็นสาวไฮโซเมืองกรุงนั่นเอง) กับแฟนหนุ่มได้มาทานอาหารที่ร้านของฮิเดโกะ แต่ก็ให้บังเอิญว่าจังหวะนั้นตรีกาลไม่อยู่ที่ร้าน แล้วทีนี้ทั้งสองจะได้เจอกันหรือเปล่านะ …

ละคร ดวงตาที่ 3 ตอนที่ 1 ออกอากาศวันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2021 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33)

Source: CH3Plus