Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.11 : งูเจ้าที่

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.11 : งูเจ้าที่

ละคร แม่เบี้ย EP.11 : ชนะชลท้าทายโดยการมีอะไรกับเมขลาใต้ต้นไทรใกล้ศาลเจ้าที่ ทำให้ “คุณ” โกรธเป็นอย่างมาก มันทำให้เมขลาคิดว่าความพินาศใกล้มาเยือนแล้ว …

ชนะชลโกรธที่ “คุณ” พยายามทำร้ายเขา ด้วยความแค้นชนะชลจึงคิดจะจัดการงูตัวนั้นให้พ้น ๆ ไปจากเรือนไทยหลังนี้ …

“ผมรู้ว่ามันเป็นงูที่เมเลี้ยงไว้ แต่มันเป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ผมไม่รู้ว่าอะไรถึงทำให้เมคิดว่ามันพิเศษกว่างูตัวอื่น แต่ยังไงมันก็เป็นเพียงแค่สัตว์ตัวหนึ่งเท่านั้น”
เมขลาตกใจที่ชนะชลคิดร้ายกับคุณ “คุณไม่ใช่งูทั่วไป แต่คุณเป็นงูเจ้าที่ที่คอยดูแลเมมาตั้งแต่เด็ก”
เมื่อได้ยินเช่นนั้น ชนะชลจึงมีท่าทีเปลี่ยนไป “ต้องทำยังไงเขาถึงจะยอมให้เราอยู่ด้วยกัน ผมพร้อมที่จะยอมทำทุกอย่างเพื่อให้เราได้อยู่ด้วยกัน”

แม้ชนะชลจะทำเป็นเออออเรื่องคุณ แต่ใจจริงลึก ๆ แล้วต้องการกำจัดงูตัวนั้นไปซะ จนในคืนวันหนึ่ง จู่ ๆ ชนะชลก็วิ่งออกมานอกเรือนโดยมีเมขลาวิ่งตามมาด้วยความเป็นห่วง ชนะชลวิ่งมาถึงศาลงูเจ้าที่ แล้วเขาก็ท้าทายด้วยการโอบกอดจูบลูบไล้เมขลาจนเลยเถิดไปถึงขั้นกระทำเลยเถิด ทันใดนั้นเอง งูตัวหนึ่งก็โผล่ออกมา ชนะชลรีบคว้าเอามีดมาไว้ในมือแล้วฟันเข้าไปที่งูตัวนั้นกลางลำตัว เลือดสาดไปทั่วบริเวณ !!!

เมขลาตกใจแทบสิ้นสติ บอกว่าทุกอย่างจะต้องพังพินาศ ทุกคนจะต้องตายจากการกระทำของชนะชล “ชลต้องกลับกรุงเทพฯเดี๋ยวนี้ ไม่อย่างนั้นชลจะต้องตาย”

ในทางตรงกันข้าม ชนะชลกลับไม่เข้าใจว่าทำไมงูตัวเดียวถึงมีความสำคัญกับเมขลามากมายขนาดนี้ “คุณไม่เห็นเหรอว่ามันจะทำร้ายผม ผมฟันมันจนเลือดไหลนอง ถ้ามันเป็นงูเจ้าที่ที่มีพลังเหนือธรรมชาติจริง มันจะโดนผมฟันง่าย ๆ ได้ยังไง” คำพูดของชนะชลทำให้เมขลาสับสน เพราะตั้งแต่เธอเกิดมายังไม่เคยเห็นใครสามารถทำร้ายคุณได้เลย “ผมจะอยู่ที่นี่ ถ้าจากนี้ไปเราไม่เห็นงูตัวนั้นอีก เมจะเป็นอิสระ เราจะอยู่ที่นี่ด้วยกันอย่างมีความสุข”

เวลาเดียวกันนั้น ณิณาได้จ้างป้าทองสุกให้ไปถ่ายคลิปหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความสัมพันธ์เชิงชู้สาวของเมขลากับชนะชล แล้วคลิปความสัมพันธ์ของเมขลากับชนะชลใต้ต้นไทรบริเวณศาลของงูเจ้าที่ก็ถูกส่งไปอยู่ในมือของณิณา !!!

แต่เรื่องมันวุ่นวายมากขึ้น เมื่อป้าทองสุกตายจากการโดนงูกัด

ลุงทิมเจอ “คุณ” ยังไม่ตายแผ่แม่เบี้ยด้วยความโกรธอยู่บนเรือน ลุงทิมจึงให้เมขลาพาชนะชลออกไปจากสุพรรณฯ และห้ามไม่ให้กลับมาที่เรือนไทยนี้อีกเป็นเด็ดขาด เมื่อเป็นเช่นนั้นเมขลาจึงอ้างกับชนะชลว่าต้องหลับกรุงเทพฯ เพื่อเคลียร์งานที่ออฟฟิศ

แต่เหมือนเวรกรรมเริ่มตามสนอง คลิปเมขลากับชนะชลมีความสัมพันธ์กันที่ใต้ต้นไทรถูกแพร่ออกไปในโลกอินเทอร์เน็ต มีการวิจารณ์กันมากมายในโลกโซเชียลด่าทอว่าเมขลาเป็นเมียน้อยแย่งผัวชาวบ้าน

แต่ไม่เพียงเท่านั้น ตำรวจยังบุกเข้าบริษัทของเมขลา เพื่อตรวจค้นเก็บหลักฐานจากกรณีที่มีคนแจ้งว่าบริษัททัวร์ของเธอเป็นหนึ่งในขบวนการทัวร์ศูนย์เหรียญ !

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand