Skip to content
เรื่องย่อ Dare to Love ให้รักพิพากษา ตอนที่ 16 : ตอนจบ

เรื่องย่อ Dare to Love ให้รักพิพากษา ตอนที่ 16 : ตอนจบ

เรื่องย่อ ให้รักพิพากษา ตอนที่ 16 (ตอนจบ) : ความสัมพันธ์ของทิชากับคิวติดปัญหา “แม่ไม่ปลื้ม” คิวจึงพิสูจน์ตัวเองด้วยการไปเรียนกฎหมายที่ฝรั่งเศส …

ทนายทิชาเดินหน้าหาหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ให้พ่อของคิวได้สำเร็จ เรื่องราวความจริงที่ปิดซ่อนเอาไว้ถูกเปิดเผยออกมาว่า เรวัตพลั้งมือฆ่าแม่ของคิวอันมีสาเหตุบัญชีการทุจริตทำให้เกิดการทะเลาะมีปากเสียงกัน จากนั้นเรวัตก็จัดฉากโยนความผิดให้พ่อของคิว

ทีนี้เมื่อความจริงถูกเปิดเผยออกมา เรวัตก็โกรธจัด แสดงความเถื่อนถ่อยด้วยสันดานดิบเล่นงานบอสเบนกลางศาล ตำรวจศาลจึงเข้าจับกุมฆาตกรตัวจริงเอาไว้ได้ในที่สุด

แม้บอสเบนว่าความแพ้ทนายทิชาแต่ก็ไม่คิดเสียใจ เพราะอะไรรู้ปะ ก็เพราะมีกำลังใจที่ดีงามอย่างคามิเลียคอยอยู่เคียงข้างนั่นเอง

แล้ววันประกาศชื่อผู้ที่ได้เป็นพาร์ตเนอร์ของบริษัทรอสแอนด์ฮาร์วีย์ก็มาถึง โดยงานนี้มิสเตอร์รอสบินมามอบดอกไม้แสดงความยินดีด้วยตัวเอง

ส่วนด้านความสัมพันธ์ของทิชากับคิวก็ยังคงติดปัญหาอยู่ที่แม่ของทิชา ที่มองว่าลูกสาวของตัวเองกำลังคบเด็กสร้างบ้าน

เพื่อพิสูจน์ตัวเองและเพื่อให้สังคมยอมรับ (โดยเฉพาะแม่ของทิชา) คิวจึงคิดจะไปเรียนกฎหมายที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคิวมาบอกลาทิชาก็เกิดอาการเตรียมตัวเตรียมใจไม่ทัน

ด้านจูนเองเมื่อฝึกงานจบก็ได้เข้าทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายบริษัท และได้รู้ความจริงบางอย่างเกี่ยวกับตัวป้อน ทำเอาจูนถึงกับเซอร์ไพรส์อึ้งกิมกี่ไปเลย

ระหว่างนั้น หมอนพก็เดินเกมจีบคามิเลียอย่างหนัก หมอนพเคลียร์เรื่องหัวใจกับบอสเบน และยื่นขอเสนอให้คามิเลียลาออกจากรอสแอนด์ฮาร์วีย์ เพื่อเดินทางไปใช้ชีวิตกับเขาที่เมืองนอก บอสเบนถึงกับใจหายวูบลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม งานนี้คามิเลียจะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตว่าจะเลือกทางไหน

ฝ่ายทิชาเองก็ไม่ได้รับการติดต่อจากคิวอีกเลยนับตั้งแต่คิวไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศส ต่อมาทิชาเปิดบริษัททนายความของตัวเองโดยมีดาหลาเป็นทนายของบริษัท และในท้ายที่สุด อัยการนาราก็มาแสดงความยินดีกับทนายทิชา

ผ่านไปหลายปีวันที่รอคอยก็มาถึง เมื่อคิวเรียนจบกลับมา ทิชารู้ว่าคิวกลับมาก็วางแผนว่ารวบหัวรวบหางคิวก่อนที่ตัวเองจะอายุมากไปกว่านี้ ณ จุดนี้ แผนเมาทิพย์จึงถือกำเนิดขึ้น ทิชาจึงแกล้งเมา ทำฟอร์มว่าเมามายจนไม่ได้สติ แล้วก็อ่อยคิว

แหม่ … มาถึงตรงนี้ ทั้งสองก็จูบกันอย่างดูดดื่ม ท่ามกลางความเร่าร้อนอันเกิดจากความคิดถึง ที่มีแบ็กกราวน์เป็นความรักอันละมุนของหนุ่มสาวต่างวัย

ละคร Dare to Love ให้รักพิพากษา ตอนที่ 16 (ตอนจบ) ออกอากาศวันพุธที่ 1 กันยายน 2021 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33)

Source: Ch3Thailand