Skip to content
รีแคปละคร Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.16 : ตอนจบ

รีแคปละคร Dare to Love ให้รักพิพากษา EP.16 : ตอนจบ

ให้รักพิพากษา EP.16 (ตอนจบ) : คิวต้องการพิสูจน์ตัวเองให้แม่ของทิชาเห็น ว่าเขาโตเป็นผู้ใหญ่พอที่จะไม่เป็นตัวถ่วง จึงเดินทางไปฝรั่งเศสถึง 2 ปี …

ทนายทิชาหาหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ให้พ่อของคิวได้สำเร็จ งานนี้ทำเอาเรวัตถึงกับโกรธจนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เข้าไปจะเอาเรื่องบอสเบน จนท้ายที่สุดก็โดนตำรวจศาลลากตัวออกไปจากศาล …

ความจริงก็คือว่า พ่อคิวนัดเจอกับแม่คิวเพื่อบอกเรื่องที่บัญชีของที่ร้านมีการฟอกเงิน เมื่อกลับมาถึงบ้านแม่คิวก็เจอเรวัตที่ดื่มจนเมามาย ทั้งสองจึงทะเลาะกันด้วยความหึงหวง ท้ายที่สุดเรวัตเกิดพลาดฆ่าแม่คิวโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงวางแผนโยนความผิดไปให้พ่อคิว

แม้บอสเบนว่าความแพ้ทนายทิชาแต่ก็ไม่คิดเสียใจ เพราะอะไรรู้ปะ ก็เพราะมีกำลังใจที่ดีงามอย่างคามิเลียคอยอยู่เคียงข้างนั่นเอง

แล้ววันประกาศชื่อผู้ที่ได้เป็นพาร์ตเนอร์ของบริษัทรอสแอนด์ฮาร์วีย์ก็มาถึง โดยงานนี้มิสเตอร์รอสบินมามอบดอกไม้แสดงความยินดีด้วยตัวเอง คามิเลียยิ้มจนแก้มแทบปริ

ส่วนคิวก็คิดที่จะพิสูจน์ตัวเองให้แม่ของได้เห็น และขอห่างจากทิชา “ผมอยากพิสูจน์ให้แม่ของพี่ทิชาเห็น ผมจะสอบตั๋วทนายและเป็นทนายความเต็มตัวให้ได้ ผมมั่นใจว่าผมทำได้ ผมอยากไปใช้ชีวิตของผมด้วยลำแข้งของผมเองโดยที่ไม่มีพี่ทิชาคอยปกป้อง เพื่อพิสูจน์ว่าผมเหมาะสมที่จะอยู่ข้างพี่ … ระหว่างนี้ที่เราห่างกัน ถ้ามีใครเข้ามาในชีวิตพี่ พี่ก็ให้โอกาสเขาได้นะ ผมว่าแบบนี้มันดีที่สุดแล้ว” เมื่อคิวมาบอกลาแบบนี้ ทิชาก็เกิดอาการเตรียมตัวเตรียมใจไม่ทัน

เวลาผ่านไป 1 ปี …

คิวไปอยู่ฝรั่งเศสและตัดการติดต่อทั้งหมด ระหว่างนั้นทิชาก็กระวนกระวายใจแทบเป็นบ้า เพราะกลัวว่าคิวจะไปได้เมียฝรั่ง 555 แต่เรื่องดี ๆ ก็คือ แม่ของทิชายอมเปิดทางให้ทิชาคบกับคิว แต่มีข้อแม้ว่คิวต้องประสบความสำเร็จกลับมา

ด้านจูนเองเมื่อฝึกงานจบก็ได้เข้าทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้บริษัทใหญ่บริษัทหนึ่ง แต่ที่เซอร์ไพรส์ก็คือ ป้อนกลายเป็นผู้บริหารของบริษัทที่จูนทำงานเฉยเลย งานนี้เล่นเอาจูนถึงกับอึ้ง เมื่อป้อนบอกว่า “ก็บอกแล้วไงว่าบ้านผมรวย” แหม่ 555

บอสเบนไม่ได้เป็นผู้บริหารของรอสแอนด์ฮาร์วีย์แล้ว ตอนนี้เขาเป็นเพียงที่ปรึกษากฎหมายอิสระ แล้วจู่ ๆ ก็เพิ่งสำนึกขึ้นมาได้ว่าควรจะเผยความในใจของตัวเองที่มีต่อคามิเลีย และด้วยความที่หมอนพเป็นผู้ชายที่สุภาพบุรุษสุด ๆ แม้เขาจะชอบคามิเลียมากแค่ไหน แต่เมื่อรู้ว่าคามิเลียมีใจให้กับบอสเบน เขาจึงสนับสนุนให้คามิเลียทำตามใจของตัวเอง … แล้วบอสเบนกับคามิเลียก็ลงเอยกันได้ด้วยความช่วยเหลือของหมอนพนั่นเอง

ทิชาเปิดบริษัททนายความของตัวเองโดยมีดาหลาเป็นทนายของบริษัท และในท้ายที่สุด อัยการนาราก็มาแสดงความยินดีกับทนายทิชา

เมื่อคิวกลับมาว่าความครั้งแรกที่ประเทศไทย ทิชารู้ว่าคิวกลับมาก็ดี๊ด๊า แต่กลับกลายเป็นว่าการกลับมาของคิวคราวนี้ เขาทิ้งความเป็นเด็กไปซะหมด จนดูเหมือนว่าจะกลายเป็นผู้ชายชา

เมื่อเป็นเช่นนั้น ทิชาจึงวางแผนรวบหัวรวบหางคิวซะเลย เพราะปล่อยไปนานวันคงไม่ได้ทีแน่ แผนของทิชาคือ “เมาทิพย์”​ เพื่อจะอ่อยคิวให้จูบเธอให้ได้ คือแบบอย่างฮา 555 แหม่ … มาถึงตรงนี้ ทั้งสองก็จูบกันอย่างดูดดื่ม 💋 ท่ามกลางความเร่าร้อนอันเกิดจากความคิดถึง ที่มีแบ็กกราวน์เป็นความรักอันละมุนของหนุ่มสาวต่างวัย

คิวอุ้มทิชาเอาไว้ในอ้อมกอดพร้อมกับเอ่ยออกมาว่า “งั้นคืนนี้ขอจัดหนักหน่อยแล้วกัน”

แล้วสองสุดยอดทนายความแห่งยุคก็เดินขึ้นศาลอาญาเพื่อไปว่าความด้วยกันอย่างมีความสุข

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch3Thailand