Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.1 : หมู่บ้านริมทะเลอันอบอุ่น

Hometown Cha-Cha-Cha EP.1 รีแคป : หมู่บ้านริมทะเลอันอบอุ่น

Hometown Cha-Cha-Cha EP.1 : ทันตแพทย์หญิงยุนฮเยจิน กำลังเผชิญการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิต ระหว่างกำลังรำลึกช่วงชีวิตแห่งความสุขในวัยเด็ก เธอได้พบกับชายแปลกหน้าท่าทางแปลก ๆ ที่คนแถวนั้นเรียกเขาว่า “หัวหน้าฮง”

สรุปเนื้อเรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha (2021) โฮมทาวน์ ชะชะช่า

แนะนำตัวละครซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha

ทันตแพทย์หญิง ยุนฮเยจิน (รับบทโดย ชินมินอา) อยู่ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยความที่เธอเป็นหมอประเภทรักษาคนไข้ตามอาการ จึงขัดกับนโยบายของผู้อำนวยการคลินิก ที่ต้องการให้รักษาคนไข้แบบแอดวานซ์ ซึ่งหมายความว่า คลินิกจะมีรายได้จากคนไข้มากขึ้น

วันหนึ่ง ผู้อำนวยการเข้าแทรกแซงการทำงานของฮเยจิน ด้วยการดึงคนไข้ของเธอไปทำเอง เมื่อฮเยจินรู้ก็ไม่พอใจ จนมีปากมีเสียงกัน สุดท้ายเธอตัดสินใจลาออก

แต่ด้วยความที่เป็นคนปากร้าย ฮเยจินได้ทิ้งคำพูดแย่ ๆ ไว้ให้ผู้อำนวยการ แย่ไปกว่านั้น เธอเอาเรื่องราวต่าง ๆ ไปแฉในโลกออนไลน์ ทำให้ชื่อของเธอฉาวโฉ่ ไม่มีคลินิกหรือโรงพยาบาลไหนกล้ารับเข้าทำงาน

ฮเยจินพยายามร่อนใบสมัครงานไปตามคลินิก และสถานพยาบาลต่าง ๆ แต่ก็ไม่มีใครรับ ด้วยเหตุผลเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

เอาล่ะสิ ค่าบัตรเครดิตก็มา งานก็ไม่มี จังหวะนั้นเสียงเตือนจากโทรศัพท์ก็ดังขึ้น “วันเกิดของแม่”

วันนี้ 23 มีนาคม เป็นวันเกิดแม่ ฮเยจินขับรถเก๋งนำเข้ายี่ห้ออาวดี้ มุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านเล็ก ๆ ริมทะเลที่มีชื่อว่า หมู่บ้านกงจิน ตั้งอยู่ที่เมืองซองโฮ

ฮเยจินถอดรองเท้าเบรนด์เนมรุ่นลิมิเต็ด ที่เพิ่งใส่เป็นครั้งแรกไว้บนชายหาด ก่อนจะเดินด้วยเท้าอันเปลือยเปล่า ทอดอารมณ์คิดถึงช่วงเวลาในวัยเด็ก ช่วงเวลาที่มีความสุขกับแม่ ณ ชายหาดแห่งนี้ เป็นเพียงแต่เธอไม่รู้เลยว่า วันนี้จะเป็นวันอันแปลกประหลาด ที่จะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล …

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.1 : หมู่บ้านริมทะเลอันอบอุ่น

รองเท้ารุ่นลิมิเต็ดอันตรธานหายไปจากที่มันเคยอยู่ ฮเยจินตกใจ จังหวะเดียวกัน ฮงดูชืก (รับบทโดย คิมซอนโฮ) หรือคนละแวกนั้นเรียกเขาว่า หัวหน้าฮง ถือรองเท้าข้างหนึ่งของฮเยจินขึ้นมาจากน้ำยื่นให้ พร้อมกับโวยวายออกมาชุดใหญ่ว่า รองเท้าข้างนี้เกือบทำให้เขาได้รับอันตรายขณะเล่นเซิร์ฟบอร์ด

ฮเยจินขอโทษยกใหญ่ และร้องขอให้เขาลงไปหารองเท้าอีกข้างให้เธอ เพราะมันเป็นรองเท้ารุ่นพิเศษที่เธอเพิ่งใส่เป็นครั้งแรก แต่ความช่วยเหลือจากหัวหน้าฮง คือ อีแตะ

ฮเยจินเดินถือรองเท้าราคาแพงระยับ ที่ตอนนี้เหลืออยู่ข้างเดียว ด้วยสีหน้ายอมรับความซวยที่เกิดขึ้น เมื่อกลับมาที่รถ เรื่องที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นอีกครั้ง รถสตาร์ทไม่ติด !

ฮเยจินเซ็งกับความโชคร้ายที่เกิดขึ้น และเมื่อหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทร. หาช่างซ่อมรถ โทรศัพท์กลับไม่มีสัญญาณซะอย่างนั้น

ระหว่างที่ฮเยจินพยายามเดินหาสัญญาณโทรศัพท์ อาการ ข้าศึกบุกโจมตี ก็เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน เธอรีบวิ่งเข้าไปในคาเฟ่แห่งหนึ่ง เพื่อขอเข้าห้องน้ำ เธอสั่งกาแฟหนึ่งแก้วเป็นมารยาท

หลังจากปลดทุกข์เสร็จเรียบร้อย ฮเยจินก็ยื่นบัตรเครดิตจ่ายค่ากาแฟ 4 พันวอน (ประมาณ 112 บาท) ปรากฏว่าบัตรเครดิตรูดไม่ผ่าน เงินสดก็ไม่มี จะไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ตู้ก็ดันกดไม่ได้อีก ส่วนเจ้าของร้านก็ดันเป็นคนขี้ตืด ไม่ว่ายังไงก็จะให้เธอจ่ายค่ากาแฟให้ได้ ระหว่างนั้นข่าวทางทีวีรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่ฮันกุกเทเลคอม จึงทำให้สัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตถูกตัด

ทันใดนั้น หัวหน้าฮงก็ปรากฏตัวขึ้น ฮเยจินจึงเอ่ยปากขอยืมเงิน แต่แทนที่จะให้ยืมเงิน เขากลับพาเธอไปที่สะพานปลา เพื่อทำงานควักไส้ปลาหมึกแลกเงิน

หลังทำงานไป 4 ชั่วโมง ฮเยจินได้เงินมา 3 หมื่นวอน เธอจึงไปจ่ายค่ากาแฟ และใช้เงินที่เหลือเป็นค่ากินและค่าที่พักสำหรับคืนนี้

ทีนี้ เมื่อชาวบ้านรู้ว่าฮเยจินเป็นหมอฟัน จึงแนะนำให้เธอมาเปิดคลินิกทันตกรรมที่นี่ ตอนแรกฮเยจินก็ไม่ได้สนใจ พลางคิดในใจว่า “ใครเขาเปิดคลินิกที่หมู่บ้านเล็ก ๆ ห่างไกลความเจริญแบบนี้กัน”

รุ่งเช้า ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ฮเยจินโทร. หาช่างซ่อมรถ ซ่อมเสร็จก็ขับรถกลับกรุงโซลอย่างสบายใจ แต่ระหว่างทาง ผอ.ที่ทำงานเก่าดันโทร. มา แล้วพูดจายั่วโมโห …

“ดูเหมือนว่าเธอขุดหลุมฝังตัวเองไปเรียบร้อยแล้วนะ ใครจะจ้างเธอล่ะ เพราะอย่างนั้นฉันจึงมีข้อเสนอมาให้เพราะสงสาร มาหาฉันแล้วคุกเข่าขอร้อง แล้วฉันจะยอมให้เธอกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง”

ฮเยจินหัวร้อนขึ้นมาทันที “คุกเข่าเหรอ คิดว่าฉันบ้าหรือไง ที่จะกลับไปทำงานกับคุณ คิดว่าฉันต้องเป็นลูกจ้างไปตลอดหรือไง ฉันจะเปิดคลินิกเอง”

หลังจากกดปุ่มวางสาย ฮเยจินเหยียบเบรกรถ Audi A5 แล้วหักพวงมาลัยกลับไปที่กงจินทันที ฮเยจินกลับไปหาเจ้าของร้านปลาดิบ ที่แนะนำให้เธอเปิดคลินิกทันตกรรม เจ้าของร้านปลาดิบจึงพาไปหานายหน้าอสังหาฯ เพื่อติดต่อเรื่องเช่าที่

และเมื่อฮเยจินไปพบนายหน้าอสังหาฯ ก็ถึงกับแปลกใจ เมื่อนายหน้าคนนั้นคือ หัวหน้าฮง !

Hometown Cha-Cha-Cha EP.2 รีแคป