Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.2 : การขอโทษด้วยความจริงใจ

Hometown Cha-Cha-Cha EP.2 รีแคป : การขอโทษด้วยความจริงใจ

Hometown Cha-Cha-Cha EP.2 : ฮเยจินตัดสินใจเปิดคลินิกทันตกรรมที่กงจิน แต่ด้วยความผิดพลาดที่คาดไม่ถึง ทำให้ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ …

Hometown Cha-Cha-Cha EP.1 รีแคป

การตัดสินใจเปิดคลินิกทันตกรรมที่กงจิน ทำเอาชาวบ้านแตกตื่นกันยกใหญ่ ส่วนหนึ่งก็เพราะแปลกใจที่ว่า ทำไมคนสวยเมืองกรุงอย่างฮเยจิน ถึงได้มาเปิดคลินิกที่หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งนี้

ฮเยจินถูกเชิญเป็นแขกในงานเลี้ยงผู้สูงอายุของหมู่บ้าน ตอนแรกเธอคิดจะปฏิเสธ เพราะงานแบบนี้ไม่ใช่แนว แต่เมื่อนึกถึงว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้โฆษณาคลินิก เธอจึงตัดสินใจไปร่วมงาน

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.2 : การขอโทษด้วยความจริงใจ

แล้วเรื่องราว “ปลาหมอตายเพราะปาก” ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อฮเยจินเม้าท์มอยทางโทรศัพท์ นินทาคนที่มาร่วมงานกับ พโยมีซอน (รับบทโดย กงมินจอง) เพื่อนสนิทที่คบกันตั้งแต่สมัยมัธยมต้น แต่ความซวยบังเกิด เเสียงของเธอหลุดเข้าไมค์ออกลำโพงกระจายเสียง ทุกคนต่างนิ่งอึ้งด้วยความตกตะลึง “ที่นี่ไม่มีอะไรถูกใจเลย รู้งี้อยู่โซลดีกว่า ก็แบบว่ามีตาลุงคนนึงที่เปิดคาเฟ่ คงเป็นนักร้องที่ไม่ดังน่ะ ตาลุงคนนั้นเอาแต่เล่าเรื่องของตัวเองตลอดเลย น่าเบื่อมาก อ้างว่าโดนผู้จัดการโกงเลยทำให้ไม่ได้ออกอัลบั้มสอง เอาจริง ๆ นะ คนที่ใช้ชีวิตจมอยู่กับอดีตมันดูขี้ขลาดมาก ๆ”

หลังจากงานเลี้ยง ความสัมพันธ์ของฮเยจินกับคนในหมู่บ้านก็ดิ่งลงเหว ไม่ว่าจะเป็นการแสดงท่าทีรังเกียจ การป้อนอาหารของคุณยายคิม ผู้อาวุโส No.1 ของหมู่บ้าน หรือการพูดดูถูกร้านขายของชำในหมู่บ้านว่า ขายแต่สินค้าเกรดล่าง ไม่มีสินค้าระดับพรีเมี่ยมที่เธอต้องการ แม้กระทั่งการบูลลี่อาหารที่ชาวบ้านทำมาเลี้ยง โดยหาว่าเป็นอาหารสกปรก

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.2

ความเป็นไปของฮเยจินอยู่ในสายตาของหัวหน้าฮงตลอด แม้เขาจะไม่ได้แสดงความรู้สึกออกมา แต่แววตาของเขาแสดงออกถึงความเป็นห่วงอย่างชัดเจน วันหนึ่งเขาจึงพูดสั่งสอนเธอ “คุณคงคิดว่าชีวิตของตัวเองเลิศเลอมากเลยสินะ เรียนเก่ง สุดท้ายก็ได้เป็นหมอ ทำไมคุณถึงเอาเรื่องคนอื่นไปพูดตามอำเภอใจแบบนั้นล่ะ ดูเหมือนคุณจะไม่รู้อย่างนึง คนเราน่ะไม่ได้เท่าเทียมกันอย่างที่คุณเข้าใจหรอก บางคนเส้นทางชีวิตเหมือนถนนลูกรัง แม้จะพยายามวิ่งผ่านไปแทบตาย แต่ปลายทางก็ต้องเจอกับหน้าผาอันสูงชัน เข้าใจมั้ย”

แล้ววันเปิด “คลินิกทันตกรรม” ก็มาถึง ฮเยจินได้มีซอนมาเป็นผู้ช่วยแพทย์ ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น ไม่มีลูกค้าเลยแม้แต่คนเดียว เวลาผ่านไปหลายวันสถานการณ์ยังเหมือนเดิม

ณ จุดนี้ ฮเยจินกับมีซอนทำใจแล้วว่า “เจ๊งแน่นอน งานนี้แจ๊งแน่นอน” !

สรุปเนื้อเรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha (2021) โฮมทาวน์ ชะชะช่า

Hometown Cha-Cha-Cha EP.2

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าฮงก็ยื่นมือเข้ามาช่วยแบบเนียน ๆ ด้วยการพาฮเยจินเข้าไปในสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อให้เธอได้แสดงความสำนึกผิดต่อคนในหมู่บ้านด้วยความจริงใจ ลดอีโก้ของตัวเองลง และสอนให้เธอรู้จักการปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนในหมู่บ้าน ในท้ายที่สุด ก็เริ่มมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่คลินิกมากขึ้น

Hometown Cha-Cha-Cha EP.3 รีแคป