Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.2 : การขอโทษด้วยความจริงใจ

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.2 : การขอโทษด้วยความจริงใจ

Hometown Cha-Cha-Cha EP.2 : ฮเยจินตัดสินใจเปิดคลินิกทันตกรรมที่กงจิน แต่ด้วยความผิดพลาดที่คาดไม่ถึง ทำให้ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการมาใช้บริการ …

การตัดสินใจมาเปิดคลินิกทันตกรรมที่กงจินของฮเยจิน ทำเอาชาวบ้านแตกตื่นกันยกใหญ่ ส่วนหนึ่งก็เพราะแปลกใจที่ว่าทำไมคนสวยเมืองกรุงอย่างเธอ ถึงได้ตัดสินใจมาเปิดคลินิกที่หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งนี้

ในงานเลี้ยงผู้สูงอายุของหมู่บ้าน ฮเยจินได้ถูกรับเชิญให้ไปเป็นแขกภายในงาน ตอนแรกเธอก็ปฏิเสธ (เพราะงานแบบนี้มันไม่ใช่แนว) แต่เมื่อนึกถึงว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้โฆษณาคลินิกของเธอ ทำให้ฮเยจินจำใจไปร่วมงานอย่างเสียไม่ได้

แล้วเรื่องราว “ปลาหมอตายเพราะปาก” ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อฮเยจินเม้าท์มอยทางโทรศัพท์นินทาคนที่มาร่วมงานกับพโยมีซอน เพื่อนสนิทของเธอที่คบกันตั้งแต่สมัยมัธยมต้น แต่ความซวยก็บังเกิดเมื่อเสียงของเธอหลุดเข้ามาทางลำโพงกระจายเสียง ทุกคนต่างนิ่งอึ้งด้วยความตกตะลึง “ที่นี่ไม่มีอะไรถูกใจสักอย่าง รู้งี้อยู่โซลดีกว่า ไม่น่ามาเลย ก็แบบว่ามีตาลุงคนนึงที่เปิดคาเฟ่ คงเป็นนักร้องที่ไม่ดังน่ะ ตาลุงคนนั้นเอาแต่เล่าเรื่องของตัวเองตลอดเลย น่าเบื่อมาก อ้างว่าโดนผู้จัดการโกงเลยทำให้ไม่ได้ออกอัลบั้มสอง เอาจริง ๆ นะ คนที่ใช้ชีวิตจมอยู่กับอดีตมันดูขี้ขลาดมาก ๆ”

หลังจากงานเลี้ยง ความสัมพันธ์ของฮเยจินกับคนในหมู่บ้านก็ดิ่งลงเหว ไม่ว่าจะการแสดงท่าทีรังเกียจการป้อนอาหารของคุณยายคิม ผู้อาวุโส No.1 ของหมู่บ้าน หรือการพูดดูถูกร้านขายของชำในหมู่บ้านขายแต่สินค้าเกรดล่าง ไม่มีสินค้าระดับพรีเมี่ยมที่เธอต้องการ แม้กระทั่งการบูลลี่อาหารที่ชาวบ้านทำมาเลี้ยง โดยหาว่าเป็นอาหารสกปรกเพราะมีฝุ่นเยอะ

ระหว่างนั้น ความเป็นไปของฮเยจินก็อยู่ในสายตาของดูชิกตลอด แม้เขาจะไม่ได้แสดงความรู้สึกออกมา แต่แววตาของเขาแสดงออกถึงความเป็นห่วงเธออย่างชัดเจน แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้พูดสั่งสอนเธอ “คุณคงคิดว่าชีวิตของตัวเองเลิศเลอมากเลยสินะ เรียนเก่งสุดท้ายก็ได้เป็นหมอ ทำไมคุณถึงเอาเรื่องคนอื่นไปพูดตามอำเภอใจแบบนั้นล่ะ ดูเหมือนคุณจะไม่รู้อย่างหนึ่งนะ คนเราน่ะไม่ได้เท่าเทียมกันอย่างที่คุณเข้าใจหรอก บางคนเส้นทางชีวิตเหมือนถนนลูกรัง แม้จะพยายามวิ่งผ่านไปแทบตาย แต่ปลายทางก็ต้องเจอกับหน้าผาอันสูงชัน เข้าใจมั้ย”

แล้ววันเปิด “คลินิกทันตกรรมยุน” ก็มาถึง ฮเยจินได้มีซอนมาเป็นผู้ช่วยแพทย์ ตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ไม่มีลูกค้าเลยซ้ากกกคน เวลาผ่านไปหลายวันสถานการณ์ก็ยังเหมือนเดิม ณ จุดนี้ ฮเยจินกับมีซอนทำใจแล้วว่า “เจ๊งแน่นอน” !

อย่างไรก็ตาม ดูชิกก็ยื่นมือเข้ามาช่วยแบบเนียน ๆ โดยการพยายามพาฮเยจินเข้าไปในสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อให้เธอได้แสดงความสำนึกผิดต่อคนในหมู่บ้านด้วยความจริงใจ ลดอีโก้ของตัวเองลง และสอนให้เธอรู้จักการปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนในหมู่บ้าน ในท้ายที่สุด ก็เริ่มมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่คลินิกมากขึ้น

ในตอนท้ายซีรีส์ได้ฉายภาพแฟลชแบ็กในวัยเด็กตอนที่ฮเยจินมาเที่ยวชายทะเลที่กงจินกับแม่และพ่อ คนถ่ายรูปให้เธอกับครอบครัวก็คือดูชิกกับคุณลุงของเขานั่นเอง มันกลายเป็นแรงดึงดูด (หรือจะเรียกว่าพรหมลิขิตก็ไม่ผิด) ทำให้คนทั้งคู่เข้าหากัน แม้ในตอนนี้ทั้งคู่จะจำกันและกันไม่ได้ก็ตาม

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea