Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.3 : ซินเดอเรลลาแห่งกงจิน

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.3 : ซินเดอเรลลาแห่งกงจิน

Hometown Cha-Cha-Cha EP.3 : ฮเยจินจะไปโซลเพื่อร่วมงานแต่งงานของเพื่อนร่วมรุ่น แต่ดูชิกปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับคุณยายทั้งสาม และเอ่ยขอติดรถไปโซลด้วย …

ฮเยจินต้องเดินทางไปงานแต่งงานของเพื่อนร่วมรุ่นที่โซล เมื่อถึงวันเดินทาง ดูชิกกลับมัดมือชกฮเยจินด้วยการขอร้องให้เธอพาคุณยายทั้งสามแห่งกงจินติดรถไปโซลด้วย ระหว่างทางพฤติกรรมหลายอย่างของคุณยายทำให้ฮเยจินไม่พอใจ ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสียงดัง ร้องเพียงเสียงดัง กินอาหารในรถ เข้าห้องน้ำตลอดทาง

แต่ไม่ว่าจะโกรธแค่ไหน ฮเยจินก็พยายามควบคุมอารมณ์จนถึงโซล เธอบอกกับดูชิกว่าที่ไม่ระเบิดลงระหว่างทาง เพราะเธอรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณที่เขาช่วยเธอในหลาย ๆ อย่าง แต่เธอก็ยังรู้สึกว่าสิ่งที่เขาทำในวันนี้เป็นเรื่องไร้มารยาทและล้ำเส้นมากเกินไป ซึ่งดูชิกก็ยอมรับ

ฮเยจินมางานเลี้ยงร่วมโต๊ะกับเพื่อนร่วมรุ่นที่มหาวิทยาลัย ทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองโดนด้อยค่าที่ไปเปิดคลินิกอยู่ที่เมืองชนบทอย่างกงจิน ในขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นของเธอต่างประสบความสำเร็จในการเปิดคลินิกที่โซล ทำให้ฮเยจินต้องแกล้งทำเป็นขิงว่าการเปิดคลินิกที่กงจินทำเงินได้มากกว่าการเปิดคลินิกที่โซลมากนัก เพราะเมืองที่ถูกเรียกว่าชนบท สมัยนี้เจริญไปไกลกว่าสมัยก่อนมาก ตรงกันข้ามกับการแข่งขันที่ต่ำ ทำให้เธอมีคนเข้ามาใช้บริการที่คลินิกเธอมากมายถึงขนาดต้องจองคิวกันเลย … ขิงใหญ่โตอย่างนั้นเลยทีเดียว

ระหว่างนั้นเอง เพื่อนคนหนึ่งได้ถ่ายรูปตอนที่ฮเยจินเดินอยู่กับดูชิกเอาไว้ได้ แล้วโพสต์รูปนั้นลงในกลุ่ม ซึ่งเธอก็แกล้งตีเนียนพิมพ์ตอบกลับไปว่า เป็นคนที่มาตามจีบตามตื๊อแต่เธอไม่ได้สนใจ … แต่ในใจของเธอจริง ๆ แล้วก็แอบคิดกับดูชิกอยู่เหมือนกัน

ในส่วนของดูชิก เมื่อกลับถึงกงจินก็อดคิดถึงฮเยจินไม่ได้เลย

คุณยายคิมกัมรีมีปัญหาเรื่องอาการปวดฟันทำให้กินอาหารไม่ได้เหมือนเดิม ดูชิกพาคุณยายไปที่คลินิกของฮเยจิน แต่เมื่อคุณยายเห็นราคาค่ารักษารากฟันเทียมก็ถึงกับตกใจ คุณยายจึงโวยวายออกมาบอกให้ถอนออกไปเลย เมื่อฮเยจินได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกโมโหที่คุณยายขี้เหนียวเงินที่ใช้เพื่อดูแลตัวเอง แต่กลับทนเจ็บฟันไม่ได้กินสิ่งที่อยากกิน จึงพูดจาไม่ดีใส่คุณยาย

เมื่อเห็นดังนั้น ดูชิกจึงเอาเงินส่วนตัวของเขาไปให้คุณยาย แต่คุณยายก็ปฏิเสธ เขาจึงนัดคุยกับฮเยจินเพื่อขอให้เธอรักษาฟันให้คุณยายคิม โดยที่เขาจะเป็นคนจ่ายเงินให้เอง “ท่านเป็นคนดี อุทิศชีวิตของตัวเองเพื่อดูแลคนรอบข้าง เพราะงั้นเมื่อถึงเวลาที่ต้องดูแลตัวเองก็เลยทำไม่เป็น ท่านทำทุกอย่างเพื่อลูก ๆ ตั้งแต่สมัยที่ตัวเองยังสาว ๆ ที่ท่านไม่ทำรากฟันเทียมก็เพราะท่านไม่อยากเป็นภาระ”

แต่ฮเยจินมองต่างออกไป เธอมองว่าสิ่งที่พ่อแม่ควรทำเพื่อลูก ๆ คือ … “การใช้ชีวิตให้ยืนยาวโดยที่ไม่ทำให้ตัวเองต้องเจ็บป่วย ไม่ใช่การทนเจ็บป่วย เพื่อประหยัดเงินเพียงเล็กน้อยให้ลูก แต่มันเป็นการดูแลตัวเองต่างหาก รู้เรื่องนี้บ้างไหม” ที่ฮเยจินพูดและรู้สึกออกไปเป็นเพราะเธอรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ มันเป็นเพราะเธอเสียแม่ไปตั้งแต่เธอยังเล็ก อย่างไรก็ตาม ดูชิกก็ได้เข้าใจฮเยจินมากขึ้น

เรื่องราวดำเนินไป ฮเยจินเริ่มคิดถึงคำพูดที่ดูชิกพูด และเธอก็รู้สึกคาใจเรื่องคุณยายคิมกัมรี สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจที่จะทำรากเทียมให้กับคุณยาย โดยลดราคาให้ถูกแบบสุด ๆ เป็นกรณีพิเศษ ทำเอาคุณยายดีใจยกใหญ่

ในตอนท้าย ดูชิกบังเอิญเจอรองเท้าอีกข้างของฮเยจินที่ถูกน้ำซัดหายไปในทะเล เขาจึงจัดการเปิดยูทูบดูวิธีการทำให้รองเท้าหายเปียกน้ำ ก่อนที่จะนำมันไปเซอร์ไพรส์คืนให้เธอ เมื่อฮเยจินได้รองเท้าคู่โปรดคืน หน้าเธอก็ไบรท์ไปด้วยรอยยิ้ม ไม่ต่างอะไรกับซินเดอเรลลาที่ได้รองเท้าแก้วคืน 👠

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea