Skip to content
ซีรีส์ Lovers of the Red Sky (2021)

รีแคปซีรีส์ Lovers of the Red Sky EP.3 : โถอันเป็นนิรันดร์

Lovers of the Red Sky EP.3 รีแคป : การหายตัวไปของฮารัม ทำให้พระเจ้าซองโจร้อนใจเป็นอย่างมาก สั่งให้องค์ชายยังมยองออกตามหาโดยด่วน …

พญามารที่ถูกผนึกอยู่ในร่างฮารัมได้ปรากฏตัวขึ้นมาเป็นครั้งแรก เพราะวันนี้เป็นวันที่เรียกว่าวันเหมายันซึ่งเป็นวันที่พลังหยินกล้าแกร่งมาก และฮารัมได้เดินทางออกมานอกวังหลวง สิ่งที่มันต้องการคือดวงตาของมัน และมันรู้แล้วว่าดวงตาของมันอยู่กับชอนกี

ในขณะที่ชอนกีกำลังเดินเท้ากลับไปยังสมาคมจิตรกร โดยที่ไม่รู้ว่าพญามารกำลังตามล่าตัวนางเพื่อเอาดวงตาของมันคืน จังหวะนั้นเองยายซัมชินก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อช่วยให้ชอนกีรอดพ้นจากพญามาร ยายซัมชินได้ทำให้ชอนกีหลับ และใช้พลังอำพรางตัวไม่ให้พญามารมองเห็น

แต่มันเกิดผิดแผน เมื่อผ่านไปชั่วเวลาหนึ่ง ชอนกีตื่นขึ้นมาแล้วก็ลุกลี้ลุกลนจะกลับ พญามารจึงพุ่งเข้ามาหมายจะควักลูกตาของมันคืน แต่ทันใดนั้นเอง ทุกสิ่งอย่างก็หยุดนิ่งประหนึ่งกดปุ่ม pause พร้อมกับการปรากฏตัวของพยัคฆี เทพผู้ปกปักรักษาหุบเขาแห่งนี้ “ดินแดนแห่งนี้อยู่ภายใต้การปกปักของข้า ออกไปจากหุบเขานี้เดี๋ยวนี้” เทพพยัคฆีลั่นใส่พญามาร แต่ไม่ทันสิ้นเสียง พญามารก็โจมตีเข้าใส่พยัคฆี

การต่อสู้ดำเนินไปไม่นานนักก็เห็นชัดเจนว่าพยัคฆีแข็งแกร่งกว่ามากมายนัก จังหวะนั้นเอง พยัคฆีจึงจะซัดพลังสุดท้ายเพื่อหมายสังหารพญามาร แต่ทว่ายายซัมชินก็ปรากฏตัวขึ้นและได้ห้ามพยัคฆีเอาไว้ ก่อนจะเอ่ยเหตุผลออกมา “พญามารไม่มีวันตายหรอก ข้าผนึกพญามารเข้าไว้กับร่างของชายผู้นั้น ถ้าเจ้าฆ่าเขาตาย พญามารก็จะเป็นอิสระ สิ่งที่จะต้องทำก็คือ ทำให้พญามารออกจากร่างของชายผู้นั้นแล้วผนึกพญามารไว้กับโถอันเป็นนิรันดร์”

แล้วยายซัมชินก็อธิบายต่อว่า ชอนกีจะเป็นผู้ที่ปั้นโถอันเป็นนิรันดร์ขึ้นมา “เมื่อถึงเวลานางจะทำได้เอง นางเป็นทายาทแห่งโชคชะตา” จากนั้นยายซัมชินก็บอกให้พยัคฆีให้ช่วยปกป้องคนทั้งสองให้ปลอดภัยจนกว่าจะถึงวันนั้น เพราะถ้าปล่อยให้พญามารฟื้นขึ้นมาได้ก็จะเกิดเหตุการณ์นองเลือดครั้งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง

หลังจากพยัคฆีและยายซัมชินไปแล้ว ทุกอย่างก็เหมือนถูกกดปุ่ม play กลับมาอีกครั้ง ณ จุดนั้นเอง ร่างของฮารัมที่โดนพยัคฆีซัดไปห้อยต่องแต่งอยู่บนต้นไม้ก็ร่วงลงมาทับชอนกีที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี ชอนกีจึงแบกฮารัมขี่หลังไปพักฟื้นอยู่ที่เรือนแห่งหนึ่งบนเขาจนผล็อยหลับไป

ระหว่างนั้นทางวังหลวงก็วุ่นวายเป็นการใหญ่กับการหายตัวไปของฮารัม พระเจ้าซองโจจึงพระราชโองการให้ออกตามหาฮารัมอย่างเร่งด่วน แม้ว่าขุนนางฝ่ายในบางคนดูจะไม่เห็นด้วยกับการที่ฝ่าบาทให้ความสำคัญกับฮารัมมากจนเกินไป

เช้าวันรุ่งขึ้น ชอนกีเห็นฮารัมอาการไม่ดีขึ้นจึงไปตามหมอให้มาดูอาการ

ระหว่างนั้นเอง องค์ชายยังมยองใช้สุนัขดมกลิ่นออกตามหาฮารัม โดยเริ่มต้นจากจุดที่เกี้ยวหยุดเป็น และดูเหมือนสุนัขดมกลิ่นจะตามรอยฮารัมได้อย่างแม่นยำ

ด้านชอนกีเองเมื่อกลับมาพบฮารัมฟื้นขึ้นมาแล้วดูอาการดีขึ้นมากก็ดีใจเป็นการใหญ่ ฮารัมจึงถามว่านางชื่ออะไร และเขาก็ถึงกลับแปลกใจเมื่อปรากฏว่าชอนกีคือเด็กสาวคนเดียวกับเมื่อ 19 ปีก่อนจริง ๆ เขาจึงคิดว่าการกลับมาพบในครั้งนี้ต้องไม่ใช่เรื่องบังเอิญธรรมดา ๆ อย่างแน่นอน

Source : SBS Korea