Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.12 : บาปที่ไม่อาจปฏิเสธได้ด้วยใบหย่า

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.12 : บาปที่ไม่อาจปฏิเสธได้ด้วยใบหย่า

แม่เบี้ย EP.12 : เมขลาวางแผนเอาคืนณิณากับพจน์อย่างเจ็บแสบ โดยการเอาเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งสองไปบอกวิกับพ่อ และสุดท้ายก็พาตำรวจไปจับณิณาเข้าซังเต …

เมขลาโดนตั้งข้อกล่าวหาว่าบริษัททัวร์ของเธอเข้าไปมีส่วนกับทัวร์ศูนย์เหรียญจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่ว … ในโลกโซเชียล #เมขลาล่าผัว ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ เมขลาอ่านคอมเมนต์ที่ต่อว่าด่าทอเธอด้วยความโกรธ ทำให้คิดแผนบางอย่างขึ้นมา

ณพรู้สึกผิดที่ไปมีอะไรกับบุษในคืนนั้น เขาจึงขอเธอแต่งงาน แต่บุษปฏิเสธไปทั้งน้ำตา โดยอ้างว่าไม่อยากแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รักเธอ ทั้ง ๆ ที่ใจจริงแล้วบุษรักณพไปหมดทั้งหัวใจแล้ว

เมขลาเอาเรื่องที่ความสัมพันธ์ระหว่างณิณากับพจน์ไปบอกกับวิกับพ่อ เพื่อแลกกับการที่ณิณากับวิจะไม่มายุ่งกับเธออีก ผลลัพธ์คือพจน์โดนพ่อณิณายิงเข้าที่ขาไปหนึ่งนัด พร้อมกับซ้อมจนสะบักสะบอมอาการเจียนตาย ส่วนณิณาก็โดนตบสั่งสอนเสียจนหน้าช้ำหน้าบวม

พ่อตะโกนลั่นใส่หน้าของพจน์ด้วยความโกรธ “ถ้ากูเห็นหน้ามึงที่นี่อีก มึงตายแน่ !!!” พ่อสั่งลูกน้องให้เอาพจน์ไปทิ้ง ก่อนที่จะหันมาที่ลูกสาวคนเล็กที่กองอยู่กับพื้น “ณิณา ถ้าฉันเห็นแกไปยุ่งกับเมขลาอีก ฉันจะไล่แกออกจากบ้าน !”

ต่อมาณิณาก็โดนตำรวจควบคุมตัวในข้อหาจ้างวานให้คนไปเผาบ้านเรือนไทยของ

ความมัวเมาในกามาของชนะชล ในที่สุดก็ทำให้เขาตัดสินใจทำอะไรบางอย่างที่ทุเรศเกินจะทานทน ชนะชลประกาศเลิกกับไหมแก้ว โดยใช้ข้ออ้างเดิม ๆ เพื่อให้การมีเมียน้อยของตัวเองเป็นความชอบธรรม …

“สำหรับผมกับไหม นับจากวันนี้เราจบกัน” ชนะชลพูดออกไปด้วยสีหน้าขึงขัง
“ถ้าคุณออกไปจากบ้านหลังนี้ ทั้งบ้านทั้งลูกจะไม่ใช่ของคุณอีกต่อไป” แต่ไม่ว่าไหมแก้วจะยื่นคำขาดอย่างไร แต่ชนะชลก็เดินจากไปอย่างไม่ไยดีแม้แต่น้อย

แล้วชนะชลก็ทำเรื่องเหนือความคาดหมาย นั่นก็คือการจัดแถลงข่าวประกาศลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับประกาศให้ณพขึ้นมาเป็นประธานแทน เพราะแท้จริงแล้วชนะได้ทำข้อตกลงกับณพเอาไว้ก่อนหน้าแล้ว แต่ที่ตลกก็คือณพเองก็ตอบรับข้อเสนอของชนะชลซะด้วย

ในตอนท้าย ลุงทิมได้เตือนสติชนะชลอีกครั้ง ว่าเรื่องของเขากับเมขลานั้นมันเป็นบาป บาปที่การกระทำ แม้ว่าเขาจะหย่าขาดกับไหมแก้วได้จริง แต่มันก็ไม่สามารถลบล้างบาปที่เขาก่อขึ้นได้เลยแม้แต่นิดเดียว

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand