Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Lost (2021) 인간실격

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Lost (2021) 인간실격

Lost (2021) เรื่องย่อ : ผู้หญิงคนหนึ่งที่ชีวิตไปประสบความสำเร็จอะไรสักอย่าง กับชายหนุ่มที่กลัวว่าอนาคตของตัวเองจะพบกับความล้มเหลว …

แนว : เมโลดรามา
ชื่อเกาหลี : 인간실격 (Human Disqualification)
ผู้กำกับฯ : ฮอจินโฮ
ผู้เขียนบท : คิมจีฮเย
ช่อง : JTBC
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ 22.30 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 4 กันยายน 2021
สตรีมซับไทย : iQIYI
คะแนน 3/10 เรตต้ิงเฉลี่ย 2.2

เรื่องย่อ

คุณจะเลือกชีวิตแบบไหน ระหว่างชีวิตอันรุ่งโรจน์กับชีวิตที่มืดมน ? แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่จะเลือกและพยายามอย่างเต็มที่ ในการทำให้ชีวิตของต้วเองพบกับความรุ่งโรจน์ แต่ก็มีบ้างบางคนที่ทำให้ชีวิตของพวกเขาดำดิ่งลงไปสู่ความมืดมิด … ซึ่งตัวละครในซีรีส์เรื่องนี้เป็นเช่นนั้น

ซีรีส์เล่าเรื่องราวของอีบูจอง (รับบทโดย จอนโดยอน) ผู้หญิงในวัย 40 ปี ที่รู้สึกว่าชีวิตของตัวเองไม่ประสบความสำเร็จอะไรสักอย่าง เธอทำงานเป็น Ghost Writer หรือที่เรียกว่านักเขียนเงา คือเป็นนักเขียนที่รับจ้างเขียนเรื่องราวแทนเจ้าของเรื่องตัวจริง แต่แล้วก็เกิดจุดพลิกผันในชีวิต เมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เธอแท้งลูกเมื่ออายุครรภ์ได้ 5 เดือน มันทำให้เธอต้องลาออกจากงานประจำ และไปทำงานเป็นแม่บ้านพาร์ตไทม์ ซึ่งมันทำให้เธอดำดิ่งลงไปสู่จุดมืดมิดของชีวิต ลึกลงไปขนาดที่ว่าเธอหาเหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

ในขณะที่ อีคังแจ (รับบทโดย รยูจุนยอล) ชายหนุ่มวัย 27 ปี ผู้มีอาชีพขายบริการ เขาทะเยอทะยานอยากจะเป็นคนร่ำรวย แต่ดูเหมือนว่าสภาพแวดล้อมรอบข้างกลับทำให้เขารู้สึกว่า อนาคตข้างหน้าของเขาช่างดูมีดมน และไม่มีทางเป็นอย่างที่เขาฝันได้เลย

เรื่องราวนำพาให้ทั้งสองได้มาเจอกัน และช่วยเยียวยาหัวใจให้แก่กันและกัน

นักแสดงนำ

อีบูจอง
รับบทโดย จอนโดยอน
ผู้หญิงวัย 40 ปี ที่ไม่ประสบความสำเร็จ เธอรู้สึกว่าบนโลกใบนี้เธอไม่สามารถเป็นอะไรได้เลย

นักเขียนเงา (Ghost Writer) ผู้มีฝีมือ เธออยากก้าวขึ้นเป็นนักเขียนตัวจริง แต่ทุกสิ่งอย่างกลับกลายเป็นความล้มเหลว เรื่องราวนำพาให้ชีวิตเธอตกต่ำถึงขนาดต้องกลายมาเป็นแม่บ้านพาร์ตไทม์ ยิ่งนานวันความเหงาและภาวะซึมเศร้าเริ่มเกาะกินหัวใจ เธอเริ่มเขียนคอมเมนต์ให้ร้ายในโลกอินเทอร์เน็ตที่แสดงถึงความเกลียดชัง

บุจองมีสามีที่อายุน้อยกว่าเธอ 5 ปี อยู่ร่วมกันกับแม่สามีที่วัน ๆ เอาแต่จุ้นจ้านเรื่องของเธอ และแท้งลูกตอนอายุครรภ์ได้ 5 เดือน เมื่อทุกสิ่งอย่างถาโถมเข้ามา ในที่สุดแล้วมันก็ทำลายเหตุผลที่เธอจะมีชีวิตอยู่ต่อไปจนหมดสิ้น ณ จุดนี้ เธอนำพาชีวิตของตัวเองไปอยู่ปากเหวโดยสมบูรณ์แล้ว

อีคังแจ
รับบทโดย รยูจุนยอล

ชายหนุ่มวัย 27 ปี ที่ตัดสินอนาคตของตัวเองว่าจะต้องพบกับความล้มเหลว

ชายหนุ่มผู้มีอาชีพเป็นผู้ให้บริการเพื่อแลกกับเงิน 1 แสนวอน แม้ภายนอกเขาจะดูว่าเป็นคนที่ยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง แต่สภาพแวดล้อมที่เขาต้องเผชิญมันทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองอยู่บนโลกอันโหดร้ายที่ต่างออกไปจากโลกปรกติ

คังแจรู้สึกเสมอว่าตัวเองต้องการแม่ แต่แม่ก็เป็นที่พึ่งอะไรให้เขาไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว ว่าที่จริงแม่เองก็ยังเอาตัวไม่รอดด้วยซ้ำไป บางทีแล้วเขาอาจเพียงต้องการใครสักคนที่มองเขาเป็นซัมบอดี้ ก็เท่านั้น

เรตติ้ง

เรตติ้งเฉลี่ย 2.2
EP.1 = 4.2 🔴
EP.2 = 3.8 🟠
EP.3 = 3.3
EP.4 = 2.8
EP.5 = 1.7
EP.6 = 3.0
EP.7 = 1.4
EP.8 = 2.1
EP.9 = 1.2 🟡
EP.10 = 1.9
EP.11 = 1.1 🟡
EP.12 = 1.8
EP.13 = 1.7
EP.14 = 1.6
EP.15 = 1.2
EP.16 = 2.4 (ตอนจบ)

อัลบั้มรูป

ทีเซอร์

Source : JTBC Joins Korea