Skip to content
c-28791-high-class-spoiler

สรุปเนื้อเรื่อง High Class (2021)

High Class สปอยล์ : สวรรค์ของเด็ก ๆ บนเกาะเซจูอันงดงาม ณ โรงเรียนนานาชาติสุดหรู กับผู้หญิง 4 คน ซึ่งแต่ละคนมีชีวิตที่แตกต่างกัน เรื่องราวค่อย ๆ เปิดเผยบาดแผลและคำโกหกที่ถูกเก็บซ่อน จนนำไปสู่หายนะที่คาดไม่ถึง …

เรื่องย่อ High Class (2021)

แนะนำตัวละครซีรีส์ High Class (2021)

EP.1 ยินดีต้อนรับสู่สรวงสวรรค์

ซงยออุล (รับบทโดย โจยอจอง) ทนายความสาวแม่หม้ายคุณแม่ลูกหนึ่ง สามีของเธอเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วด้วยการตายอย่างปริศนา การตายของสามีเธอทิ้งข้อครหาไว้ให้ผู้คนสงสัยว่า “เธอเป็นฆาตกรฆ่าสามีตัวเอง” !?

สามีของยออุลเป็นนักลงทุนหุ้นชื่อดัง ในวันนั้นเขาพาเธอไปสวีตล่องเรือยอชต์ด้วยกันสองต่อสอง ระหว่างนั้น สามีของเธอได้จมน้ำหายตัวไปโดยไม่มีใครพบศพ ยออุลตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ตำรวจไม่สามารถหาหลักฐานเอาผิดเธอได้ ต่อมาเรื่องราวอื้อฉาวของสามีเธอก็ผุดขึ้นมา เขาหลอกประชาชนให้นำเงินไปลงทุนหลายหมื่นล้านวอน

ผลกระทบที่เกิดจากการจากไปของพ่อ ทำให้อีชาน ลูกชายวัยประถมของยออุลมีปัญหากับเพื่อนที่โรงเรียน จนบานปลายกลายเป็นมีเรื่องเลือดตกยางออก ยออุลจึงตัดสินใจให้อีชานลาออกจากโรงเรียน แล้วเดินทางไปเกาะเซจู ตามบัตรเชิญที่ได้รับจากโรงเรียน HSC โรงเรียนนานาชาติสุดหรูระดับ AAA

ไม่เท่านั้น สามีของยออุลยังมีเรื่องให้เธอแปลกใจได้อีก เมื่อเขาได้ซื้อบ้านสุดหรูในย่านคนรวยบนเกาะเซจูในชื่อของอีชาน ซึ่งมันเป็นทรัพย์สินเพียงอย่างเดียวที่ยังไม่โดนยึดไป หลังจากย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้

โรงเรียนนานาชาติ HSC ในซีรีส์เรื่อง High Class

ณ โรงเรียนนานาชาติ HSC เกาะเซจู ในวันสัมภาษณ์นักเรียนและผู้ปกครอง ท่ามกลางผู้ปกครองของนักเรียนระดับไฮโซ ยออุลพาอีชานมาสัมภาษณ์ด้วยความรู้สึกที่ไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะเธอรู้ดีว่าโรงเรียนแห่งนี้ไม่ได้รับเด็กฉลาดและเกรดดีเท่านั้น

หนึ่งในผู้ปกครองที่มาสัมภาษณ์ในวันนั้นคือ ประธานนัมจีซอน (รับบทโดย คิมจีซู) นักธุรกิจด้านการจัดการโรงแรม เธอเป็นคนที่มีเส้นสายในโรงเรียนแห่งนี้มากที่สุด ลูกชายคนโตเป็นประธานนักเรียนชั้นม. 3 อยู่ที่นี่ และเป็นตัวแทนสมาคมผู้ปกครอง

แม้ภาพลักษณ์ภายนอกจีซอนจะดูดี แต่เบื้องหลังแล้วเธอมีปัญหาด้านความสัมพันธ์กับ จุนโม ลูกชายคนโตที่เรียนอยู่ ม.3 เพราะเขามองว่าแม่เข้าไปจุ้นจ้านเรื่องที่โรงเรียนมากจนเกินไป “แม่สนใจโรงเรียนมากกว่าผมเสียอีก ทำไมไม่มาเป็นประธานนักเรียนด้วยเลยล่ะ ไปเข้าเรียนแล้วก็สอบแทนผมด้วยเลยยิ่งดี”

อีกคนเป็น นักแสดงสาวชาโดยอง (รับบทโดย กงฮยอนจู) เธอดูหยิ่ง เหวี่ยงวีน หิวแสง และหลงตัวเอง เธอประกาศลงโซเชียลด้วยความมั่นใจว่า ลูกเธอจะได้เข้าเรียนที่นี่ เพราะเธอใช้เส้นสายผ่านทางจีซอน

ยออุลสอบถามจากเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเรื่องบัตรเชิญที่เธอได้รับ แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางโรงเรียนไม่ได้ส่งบัตรเชิญให้ใคร … ความสงสัยของยออุลก็ยังคงอยู่ต่อไป “ใครเป็นคนส่งบัตรเชิญ ?”

เมื่อวันประกาศผลสอบสัมภาษณ์มาถึง โดยองได้รับจดหมายจากทางโรงเรียน เธอเปิดอ่านด้วยความมั่นใจ “เรียนคุณพ่อและคุณแม่ที่รัก เรายินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าบุตรของท่านอยู่ในรายชื่อสำรอง” โดยองถึงกับสติแตก โวยวายวีนแตกออกมาทันที เมื่อรู้ว่าลูกชายของเธอไม่ได้รับการคัดเลือก “โอมายกอช นี่มันนเรื่องอะไรกันเนี่ย ฉันป่าวประกาศบอกคนทั้งประเทศไปแล้ว อยากจะบ้าตาย”

จีซอนติดต่อไปทางวงในของโรงเรียน เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกของโดยอง ปรากฏว่ามีเด็กเส้นคนหนึ่งได้ถูกเลือกให้เข้าเรียนแทนลูกของโดยอง และเด็กคนนั้นคือลูกของยออุล !

โดยองคุกเข่าขอร้องจีซอนให้ช่วย “พี่เป็นคนเดียวที่ฉันพึ่งพิงได้ พี่ต้องช่วยฉันนะ ช่วยฉันด้วยนะคะพี่จีซอน”

หนึ่งเดือนผ่านไป … วันเปิดเรียนก็มาถึง ภายในห้องรับรองผู้ปกครอง โดยองถามยออุลตรง ๆ ว่า ใช้เส้นสายของใครถึงทำให้ลูกได้เข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ? “ลูกเธอพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ด้วยซ้ำ”

ยออุลฟังแล้วก็งงมาก เธอยืนงงอยู่อย่างนั้นกับสิ่งที่โดยองพูด

รีแคปซีรีส์ High Class EP.1 : ยินดีต้อนรับสู่สรวงสวรรค์

แล้วจังหวะนรกก็เกิดขึ้น เมื่อยออุลเผชิญหน้ากับแม่เด็กที่เคยทะเลาะกับยออุลที่โรงเรียนเก่า “คิดว่าการย้ายเอาลูกเข้ามาเรียนที่นี่แล้วทำตัวมีระดับ จะสามารถลบสิ่งที่เธอทำกับลูกชายของฉันได้อย่างนั้นเหรอ ฉันจะแฉเรื่องของเธอ”

ยออุลพยายามควบคุมอารมณ์ และบอกให้ฝ่ายตรงข้ามหยุดก่อนที่เธอจะหมดความอดทน แล้วเธอก็หันหลังเดินจากไป แต่ทันใดนั้น มีเสียงตะโกนไล่หลังตามมา “ผู้หญิงที่ฆ่าสามีตัวเอง มันหน้าด้านแบบนี้นี่เอง อีฆาตกร !!!”

ยออุลยืนนิ่งอึ้งอยู่อย่างนั้น ท่ามกลางเสียงอื้ออึงของเหล่าผู้ปกครองที่หันมามองที่เธอ … ยออุลเดินออกจากห้องรับรองไปแอบร้องไห้อยู่คนเดียว

ระหว่างนั้น ลูกชายของยออุลเล่นซ่อนแอบกับเพื่อน ๆ เขาเข้าไปแอบในตู้ล็อกเกอร์ แต่ระหว่างที่เขาซ่อนอยู่ในนั้นก็มีใครบางคนมากดล็อกตู้ล็อกเกอร์จากด้านนอก เด็กน้อยถูกขังอยู่ในนั้นโดยที่ไม่มีใครสนใจ

เมื่อถึงเวลาเลิกเรียน ยออุลออกตามหาลูกชายทั่วทั้งโรงเรียน สุดท้ายก็ช่วยลูกชายออกมาได้

ที่กระจกตรงข้ามกับตู้ล็อกเกอร์ มีข้อความ “Welcome” เขียนเอาไว้ด้วยลิปสติกสีแดง

EP.2เพื่อนสนิทที่เพิ่งเจอกันครั้งแรก

ซีรีส์ High Class EP.2

ยออุลแบกลูกชายขึ้นหลังเดินฝ่าสายฝนไปที่รถ แต่ดันทำกุญแจรถหาย โชคดีมีผู้หญิงคนหนึ่งขับรถผ่านมาพอดี ยออุลจึงอาศัยรถของเธอกลับบ้าน โดยที่ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นชื่ออะไร

รุ่งขึ้น เรื่องลูกชายยออุลถูกขังในตู้ล็อกเกอร์ กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันในกลุ่มแชตของเหล่าผู้ปกครอง ยออุลไปขอดูกล้องวงจรปิด แต่ปรากฏว่าจุดดังกล่าวเป็นมุมอับที่ไม่สามารถบันทึกภาพได้

ยออุลได้พบกับ โดจินซอล ประธานมูลนิธิ ผู้บริหารของโรงเรียน เธอเปิดเผยกับยออุลว่าเป็นคนส่งบัตรเชิญไปให้ เนื่องจากสามีของยออุลเป็นผู้บริจาครายใหญ่ของมูลนิธิ เขาจึงเป็นบุคคลสำคัญของโรงเรียน สำคัญขนาดที่ว่าลูกชายของยออุลถูกวางให้เป็นเบอร์หนึ่งที่จะได้เข้าเรียน

ยออุลแสดงสีหน้างงงวย เพราะเธอไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน

อีซาน (ลูกชายของยออุล) กลายเป็นเด็กที่ไม่มีเพื่อน เนื่องจากโดนจีซอนกับโดยองกลั่นแกล้ง

กระทั่งวันหนึ่ง ฮวังนายุน (รับบทโดย พัคเซจิน) ปรากฏตัวขึ้น ไม่มีใครรู้ประวัติของเธอ รู้แค่เพียงเธอย้ายมาจากฮ่องกงเมื่อ 6 เดือนก่อน … ยออุลถึงกับตกใจเมื่อได้พบนายุน เพราะนายุนคือหญิงสาวที่ช่วยขับรถไปส่งเธอที่บ้านในคืนวันนั้น แล้วหลังจากนั้น ยออุลกับนายุนก็สนิทกันอย่างรวดเร็ว รวมทั้งอีซานกับ แจอิน (รับบทโดย พัคโซอี) ลูกสาวของนายุน

ต่อมา ยออุลพบโทรศัพท์มือถือของสามีเธอที่อยู่ภายในบ้าน แต่ไม่สามารถกดเข้าไปดูได้ เพราะไม่รู้รหัสปลดล็อก ไม่เท่านั้นเธอยังได้พบเอกสารบางอย่างของสามี … คืนนั้น มีคนส่งดอกไม้มาให้ เมื่อเปิดอ่านข้อความบนโน้ตที่มาพร้อมกับดอกไม้ ยออุลก็ถึงกับตกใจ …

“แกไม่ได้อยู่คนเดียวหรอก มีคนจับตาดูแกอยู่ … ยินดีต้อนรับกลับบ้านนะ ฆาตกรซงยออุล”

EP.3 ความลับและคำลวง

High Class EP.3

ยออุลนึกย้อนกลับไปในวันนั้น สิ่งเดียวที่เขาบอกกับเธอคือขอให้เชื่อใจ จากนั้นเมื่อเธอตื่นขึ้น สามีเธอก็หายตัว นั่นคือเรื่องที่เกิดขึ้นบนเรือยอชต์

หลังผ่านการเค้นสอบจากตำรวจ ยออุลได้รับการปล่อยตัวเนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ ในตอนนั้น ยออุลดูรายงานข่าวของสามี “อัยการสั่งไม่ฟ้องซงยออุล เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ และการที่ประธานอันจียง [สามียออุล] ถูกสันนิษฐานว่าเสียชีวิต ข้อหาฉ้อโกงจึงถูกยกฟ้องทันที”

ในปัจจุบัน … ยออุลจ้างนักสืบเอกชนสืบความสัมพันธ์ของโดยองกับสามีผู้ล่วงลับของเธอ เพราะสงสัยความสัมพันธ์ของทั้งคู่

ระหว่างนั้น นายุนก็มาเที่ยวเล่นที่บ้านของยออุล เมื่อไปเห็นรูปถ่ายครอบครัวของยออุลก็ทำเอานายุนถึงกับตกใจจนทำกรอบรูปหล่นมาแตก …

นายุนเป็นภรรยาอีกคนหนึ่งของสามีผู้ล่วงลับของยออุล

ในคืนนั้น นักสืบเอกชนส่งข้อมูลคลิปจากกล้องวงจรปิด ในวันที่ลูกชายถูกขังอยู่ในตู้ล็อกเกอร์มาให้ยออุล และในคลิปก็เผยให้เห็นโดยองเดินทางไปตู้ล็อกเกอร์ ด้วยความร้อนใจ ยออุลจึงเดินทางไปหาโดยองทันที

ยออุลมาที่ร้านอาหารของโดยอง แม้ในตอนนี้ร้านจะปิดและไฟก็ดับหมด แต่รถเก๋งเปิดประทุนของโดยองยังจอดอยู่ และเมื่อเดินเข้าไปก็เห็นฉากรักระหว่าง เชฟจอง กับโดยอง

ที่แท้ทั้งสองแอบเป็นชู้กัน โดยองตกใจที่มีคนรู้เรื่องความสัมพันธ์ต้องห้ามของเธอ แต่ดูเหมือนว่ายออุลไม่ได้สนใจแม้แต่นิดเดียว สิ่งที่เธอสนใจและอยากรู้มากที่สุดคือ เรื่องที่เกิดขึ้นในวันที่ลูกชายเธอถูกขังอยู่ในตู้ล็อกเกอร์

โดยองเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ยอยุลฟังทั้งหมด โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำเรื่องเลว ๆ แบบนั้น เพราะเธอก็เป็นแม่คนเหมือนกัน ส่วนเรื่องดอกไม้ โดยองก็ปฏิเสธเช่นกัน เพราะทั้งชีวิตเธอไม่เคยส่งดอกไม้ให้ใคร ระหว่างนั้นเมีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า สามีของโดยองถูกตำรวจจับในข้อหาซื้อประเวณีหญิงขายบริการ โดยองจึงรีบเดินทางไปสถานีตำรวจ

ยออุลตามมาที่สถานีตำรวจ พร้อมกับยื่นข้อเสนอให้โดยองแต่งตั้งให้เธอเป็นทนาย แลกกับการที่เธอจะเก็บเรื่องที่เธอมีชู้เป็นความลับ แต่โดยองกลับหัวเราะ และเรียกยออุลว่า “ฆาตกรซงยออุล”

EP.4 ใช้ชีวิตอยู่กับศัตรู

สปอยล์ High Class EP.4

ยออุลพยายามบีบโดยองให้บอกความจริง เรื่องความสัมพันธ์กับสามีผู้ล่วงลับของเธอ โดยองจึงจำใจบอกไปว่า “ถ้าอยากรู้ต้องไปถามพี่จีซอน จริง ๆ แล้วเขาสนใจพี่จีซอน พี่จีซอนต้องการลงทุน ทำให้ทั้งสองสนิทกันมาก”

ระหว่างนั้น นักสืบก็ส่งข้อมูลเรื่องคนส่งดอกไม้มาให้กับยออุล โดยระบุว่าส่งมาจากโรงแรมของจีซอน

เรื่องราวดำเนินไป ความขัดแย้งของจีซอนกับยออุลก็ทวีความรุนแรง เมื่อจีซอนโยนขนมที่ยออุลทำเลี้ยงเด็ก ๆ ลงถังขยะ “การให้เด็ก ๆ กินน้ำตาลและกลูเตนมากเกินไปจะเป็นอันตราย”

ยออุลตอบโต้จีซอน “ฉันไม่คิดเลยนะว่าคนอย่างนัมจีซอนจะยุ่งกับสามีคนอื่น … เป็นคุณเองสินะ ที่ส่งช่อดอกไม้มาให้ฉัน”

แต่เรื่องร้ายแรงกว่าที่คิด เมื่อจุนฮี ลูกสาวของจีซอนแอบกินขนมของยออุลแล้วเกิดอาเจียนออกมา ทำให้จีซอนโมโหมาก ตบหน้ายออุลจนแดงก่ำ “ฉันทนกับเธอมามากแล้วนะ ผู้หญิงที่สามีฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิดเรื่องการฉ้อโกง”

ณ จุดนี้ สงครามระหว่างสองแม่ได้เริ่มต้นขึ้น จีซอนขอนัดเจอกับประธานโดจินซอลเป็นการส่วนตัว

“ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมคุณต้องส่งบัตรเชิญให้ผู้หญิงคนนั้น ฉันยอมให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้” จีซอนลั่นใส่ประธานโดจินซอลด้วยอารมณ์หงุดหงิด

แต่ประธานโดจินซอลพูดอะไรบางอย่างที่เป็นปริศนาออกมา “ฉันเข้าใจดีว่าคุณรู้สึกอย่างไร แต่การให้เธอ [ยออุล] มาที่นี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด ตอนนี้เราก็ต้องการผู้หญิงคนนั้น”

ในขณะที่นายุนไปนอนค้างที่บ้านยออุล คืนนั้น นายุนได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา เพราะแท้ที่จริงแล้วเธอคือคนที่ขังอีชานในตู้ล็อกเกอร์ !

EP.5 ข้อตกลงอันตราย

High Class EP.5

วันนี้เป็นวันที่เด็ก ๆ ไปทำกิจกรรมนอนค้างแรมที่แคมป์เดย์ นายุนจึงขอไปนอนค้างกับยออุล กลางดึกคืนนั้น แววตาอำมหิตของเธอที่ปกปิดเอาไว้มาตลอดก็เปล่งประกายออกมา เธอถือหมอนอยู่ในมือ เดินไปหายออุลที่กำลังหลับหมายจะทำอะไรบางอย่าง

แต่ไม่ว่านายุนคิดจะทำอะไรมันก็ไม่เกิดขึ้น เพราะยออุลลืมตาตื่นขึ้นมาพอดี นายุนก็เฟซออฟสลับหน้าตัวเองเป็นใบหน้าของนางฟ้าอีกครั้ง พร้อมทั้งเก็บซ่อนเจตนาร้ายเอาไว้เหมือนเดิม

เวลาเดียวกัน แจอินกับอีชานอยู่ด้วยกันที่แคมป์เดย์ แจอินแอบรื้อค้นกระเป๋าของอีชานตามประสาความอยากรู้อยากเห็นของเด็ก ป. 1 เธอเจอโทรศัพท์ของจียง ที่อีชานแอบหยิบติดกระเป๋ามาจากที่บ้าน แจอินเปิดหน้าจอขึ้นมาก็พบรูปของพ่อเธอถูกตั้งเป็นวอลล์เปเปอร์ก็เลยเกิดความสงสัย ที่สำคัญเธอสามารถปลดล็อกหน้าจอจากการใส่รหัสผ่านเพียงครั้งเดียว … เมื่อเปิดเข้าไปดูในอัลบั้มรูป แจอินก็เห็นพ่อของเธอถ่ายรูปครอบครัวกับอีชานและยออุล และก็มีรูปถ่ายครอบครัวของตัวเธอและแม่เช่นเดียวกัน

ด้วยความสับสน ทำไมเธอและอีชานถึงมีพ่อคนเดียวกัน ? แจอินจึงพกโทรศัพท์พร้อมด้วยความสงสัยไปหาครูแดนนี่ ก่อนที่จะผล็อยหลับไปด้วยความง่วง แต่ครูแดนนี่เก็บโทรศัพท์เครื่องนั้นเอาไว้โดยไม่ให้ใครรู้

เมื่อกลับมาบ้าน แจอินเล่าเรื่องที่เธอกับอีชานมีพ่อคนเดียวกันให้นายุนฟัง นายุนขอให้แจอินเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ

จีซอนพยายามเดินเกมตามแนวทางของตัวเอง โดยไม่สนคำพูดของประธานมูลนิธิโดจินซอลที่ขอให้ปล่อยยออุลไปก่อน เธอเริ่มเดินเกมด้วยการล่ารายชื่อพ่อแม่คนอื่น ๆ ให้ร่วมลงมติขับอีชานออกจากโรงเรียน โดยใช้ข้ออ้างเรื่องกฎข้อบังคับ

แน่นอนว่าประธานโดจินซอลไม่ต้องการให้ลูกชายของยออุลโดนไล่ออก เธอจึงโทร. ไปเตือนเรื่องที่จีซอน … คำถามคือทำไมประธานโดจินซอลถึงห่วงยออุลมากขนาดนั้น ?

จากนั้น นายุนก็ติดต่อหาจีซอน เพื่อขอเปลี่ยนข้างมาอยู่ฝ่ายเดียวกับจีซอน งานนี้จีซอนจึงให้นายุนเป็นคนออกหน้าไปล่ารายชื่อผู้ปกครองไล่อีชานออกจากโรงเรียน

ขณะเดียวกัน ยออุลบังเอิญไปเจอเหตุการณ์ที่จุนโม ลูกชายคนโตของจีซอนไปก่ออุบัติเหตุชนแล้วหนี เธอจึงเอาเรื่องนี้ไปแบล็กเมลจีซอน ขอให้เธอยุติแผนการไล่อีชานออกจากโรงเรียน และแต่งตั้งให้เธอเป็นทนายของสมาคมผู้ปกครอง แลกกับการที่จะไม่เปิดเผยเรื่องของจุนโม

นอกจากนั้น จีซอนยังได้คลายข้อสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเธอกับจียง เธอยืนยันว่าไม่มีอะไรอย่างอื่นนอกจากความสัมพันธ์ทางธุรกิจ ที่บริษัทของเธอลงทุนในกองทุนของกียงตั้งแต่ปี 2013

ในวันประชุมสมาคมผู้ปกครอง จีซอนสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการกลับลำเป็นสนับสนุนให้ยออุลขึ้นเป็นทนายของสมาคมฯ ส่วนเรื่องรายชื่อที่จะขับไล่อีชานก็มีอันตกไป

ระหว่างเดินกลับจากการประชุม ยออุลได้เห็นใบรายชื่อของผู้ปกครองที่ร่วมลงชื่อขับไล่อีชานตกอยู่ เมื่อหยิบขึ้นมาดู รายชื่อแรกเป็นชื่อของนายุน !

EP.6 เรื่องราวที่ไม่อาจย้อนคืน

High Class EP.6 สปอยล์

แท้จริงแล้วครูแดนนี่เป็นนักสืบที่ประธานโดจินซอลจ้างมา เพื่อสืบว่ายออุลมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงของสามีหรือไม่ ? หลังสืบเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านมาระยะเวลาหนึ่ง ครูแดนนี่ก็มารายงานกับประธานโดจินซอลว่า ยออุลไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องการตายและการลงทุนของสามีเลย

และนักสืบที่ยออุลจ้างให้สืบเรื่องต่าง ๆ ก็คือ ครูแดนนี่นั่นเอง สิ่งที่เขาทำเป็นการผิดจรรยาบรรณในการเปิดเผยข้อมูลหลาย ๆ อย่างเพื่อช่วยยออุล ที่เขาทำแบบนั้นก็เพราะเขาแอบหลงรักยออุล

ระหว่างนั้นแม้ว่ายออุลจะเห็นพฤติกรรมของนายุนเปลี่ยนไป แต่เธอก็พยายามไม่คิดอะไรมาก กระทั่งยออุลแอบได้ยินนายุนกับจีซอนคุยกัน ทั้งสองร่วมมือกันทำอะไรบางอย่างเพื่อเล่นงานเธอ … ยออุลช็อกที่รู้ว่า ถูกเพื่อนที่สนิทและไว้ใจมากที่สุดหักหลัง

แต่สิ่งที่ทำให้ตกใจยิ่งกว่าก็คือ ครูแดนนี่เอาโทรศัพท์ของจียงมาคืนให้ยออุล แล้วก็ให้บังเอิญว่า เธอเอาวันเดือนปีเกิดของแจอินมาใส่เป็นรหัสปลดล็อกหน้าจอ ซึ่งสามารถปลดล็อกได้ ภาพในนั้น เป็นภาพถ่ายครอบครัว “อันจียง นายุน และแจอิน” ณ จุดนี้ หัวใจของยออุลแทบแตกสลาย เมื่อสามีของตัวเองที่อยู่กินกันมานับสิบปี กลับมีครอบครัวอีกครอบครัวหนึ่งโดยที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน

ทีนี้ ภาพแฟลชแบ็กก็ปรากฏขึ้น นายุนเชื่อว่ายออุลเป็นคนฆ่าอันจียง ทำให้เธอแค้นใจอยากล้างแค้น แต่ประธานโดจินซอลห้ามเอาไว้ นั่นหมายความว่านายุนรู้จักกับประธานโดจินซอลเป็นอย่างดี แต่ทั้งสองแสร้งทำเป็นไม่รู้จักกัน

ยออุลแอบไปรับแจอินให้มาเล่นกับอีชาน โดยที่ไม่บอกให้นายุนรู้ จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ต้องออกตามหากันทั้งโรงเรียน แต่ก่อนที่เรื่องราวจะไปถึงตำรวจ ยออุลก็โทร. หานายุนและนัดให้มาเจอ …

วินาทีแรกที่เจอกัน ทั้งสองตบหน้ากันไปคนละฉาดใหญ่ …

“ลูกสาวของฉันอยู่ไหน ?” นายุนตวาดใส่อย่างสุดเสียง

“ไม่ต้องห่วงหรอก … รู้สึกอย่างไรบ้างล่ะ ที่ผ่านมาแย่งสามีชาวบ้านเขา โดนแย่งลูกสาวไปแค่เดี๋ยวเดียว รู้สึกยังไงบ้าง … ฉันเชื่อใจเธอมากนะ คิดว่าเธอเป็นเพื่อน ทำไมถึงได้ร้ายกาจขนาดนี้ ยังมีความเป็นคนอยู่หรือเปล่า”

นายุนเริ่มน้ำตาซึมออกมา สามีของเธอ (และของยออุลด้วยเช่นกัน) “อ๋อ ก็คุณเป็นคนฆ่าเขานี่ เขาไม่มีทางเลือกจบชีวิตตัวเองแบบนั้นแน่ ? ฉันก็เสียสามีไปเหมือนคุณ แต่ทำไมเหมือนฉันรู้สึกเสียใจอยู่คนเดียว แต่คุณกลับไม่รู้สึกอะไรเลย”

จากนั้น ยออุลก็เริ่มเอากฎหมายมาขู่ “ออกไปจากเซจูซะ ก่อนที่ฉันจะฟ้องข้อหาคบชู้ และแฉเรื่องทั้งหมดให้ลูกสาวของเธอรู้”

แต่ความจริงกลับน่าตกใจยิ่งกว่าสำหรับยออุล เมื่อนายุนบอกว่า เธอกับอันจียงคบกันมาก่อนที่เขาจะเจอกับยออุลนานเป็นชาติ “อะไรทำให้มั่นใจนักว่าคุณคบกับเขาก่อน ภาพวาดที่อยู่ในห้องทำงานเป็นของขวัญชิ้นแรกที่ฉันให้เขา ก่อนที่เขาจะเจอคุณนานเป็นชาติ … ฉันมาก่อน คนที่แย่งเขาไปจากฉันก็คือเธอ !!!”

ยออุลทำหน้าเลิ่กลั่ก ก่อนที่ภาพจะซูมให้เห็นแหวนแต่งงานของทั้งคู่ที่เหมือนกันเป๊ะ !

EP.7 พายุเริ่มตั้งเค้าโหมกระหน่ำ

High Class EP.7

ยออุลประกาศที่จะสู้ตาต่อตาฟันต่อฟันกับนายุน … แต่เมื่อยออุลเดินออกมาจากแกลเลอรี่ ตำรวจก็รอควบคุมตัวเธอในข้อหาบุกรุก ระหว่างที่ยออุลถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจ อีชานได้โทร. หาครูแดนนี่ให้มาช่วย

เรื่องราวดำเนินไปท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างนายุนกับยออุล และข่าวลือภายในโรงเรียนเรื่องที่ว่า อีชานกับแจอินมีพ่อคนเดียวกัน จีซอนจึงใช้โอกาสนี้มาพบยออุลเป็นการส่วนตัว เพื่อคุยเรื่องข่าวลือที่เกิดขึ้น เพราะต้องการกำจัดแจอินให้พ้นทาง การเป็นคู่แข่งกับจุนฮี ลูกสาวของเธอ …

“อีชานกับแจอินมีพ่อคนเดียวกันจริงหรือเปล่าคะ ?”

ยออุลแสร้งทำเป็นหัวเราะก่อนที่จะบอกปัดออกไป “คุณเชื่อข่าวลือไร้สาระพวกนั้นจริง ๆ เหรอคะ”

“ก็ไม่รู้สิคะ แต่ฉันเห็นหน้าตาของแจอินกับอีชานหน้าตาคล้ายกันมาก คล้ายขนาดที่ไม่ต้องได้รับการยืนยันจากคุณด้วยซ้ำไป … ว่ากันว่าศัตรูของศัตรูคือมิตร ฉันว่าอย่างน้อยเราก็สามารถร่วมมือกันได้ เพราะเรามีศัตรูคนเดียวกัน คุณเองก็ไม่อยากเห็นลูกสาวของนายุนเรียนที่เดียวกับลูกชายของคุณใช่ไหมล่ะ ?”

จากนั้น จีซอนก็เดินเกมกำจัดนายุนและลูกสาวของเธอให้ออกไปจากโรงเรียน โดยการบีบประธานโดจินซอลให้ทำตาม แต่ประธานโตจินซอลปฏิเสธ จีซอนจึงงัดเอาอดีตของประธานโดจินซอลขึ้นมาแบล็กเมล แท้จริงแล้ว ประธานโดจินซอลมีอดีตเป็นมาดามของคลับลับวีไอพีที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นที่ที่จียงชอบไปเที่ยว ทั้งคู่มีความสนิทสนมกันเป็นพิเศษ ถึงอย่างนั้นประธานโดจินซอลก็ไม่สนใจคำขู่ของจีซอนเลยแม้แต่นิดเดียว … จีซอนโกรธจัดจนเอาน้ำในแก้วสาด ในขณะที่ยออุลก็มาแอบได้ยินเรื่องที่ทั้งสองคุยกันโดยบังเอิญ

เมื่อมาถึงวันงานแสดงดนตรี มีมือดีแอบเข้าไปพังไวโอลินของแจอิน ทำให้เธอไม่สามารถขึ้นแสดงได้ แจอินเกิดภาวะเครียดขึ้นมาอย่างฉับพลันจนเกิดอาการปวดท้องอย่างหนัก

จุนฮีโชว์ฝีมือการเล่นไวโอลินบนเวทีได้อย่างยอดเยี่ยม ระหว่างนั้นเอง ยออุลก็ได้รับข้อความจากประธานโดจินซอลให้ไปหาที่ห้องทำงานโดยด่วน ยออุลจึงรีบไปทันที ระหว่างทางก็เกิดเหตุการณ์บังเอิญขึ้นที่ทำให้เธอรู้ความจริงว่า ที่แท้แล้วครูแดนนี่ก็คือนักสืบที่เธอจ้างให้สืบเรื่องต่าง ๆ ของอันจียงนั่นเอง เมื่อรู้เช่นนั้น ยออุลจึงใช้มุกเดิม นั่นก็คือการขู่ว่าจะแจ้งความครูแดนนี่ในข้อหาฉ้อโกง

จังหวะเดียวกันนั้น ทั้งโรงเรียนก็เกิดไฟดับ เมื่อยออุลมาถึงที่ห้องทำงานของประธานโดจินซอล ก็พบร่างของประธานโดจินซอลนอนอยู่บนพื้น ด้วยความตกใจเธอจึงรีบโทร. แจ้ง 119 ซึ่งก็เป็นเวลาเดียวกับที่ไฟติดขึ้น และนายุนก็เดินมาเห็นยออุลอยู่กับร่างที่ไร้สติของประธานโดจินซอล !

EP.8 ตาลปัตรอันแสนซับซ้อน

สปอยล์ High Class EP.8

หลังจากประธานโดจินซอลถูกหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ครูแดนนี่แอบเข้ามาที่ห้องทำงานของเธอ เพื่อค้นหาของอะไรบางอย่าง แต่ยออุลก็เข้ามาเห็นพอดี และเตือนว่าให้เขามายุ่งกับเรื่องนี้อีก

จีซอนตกใจมาก ที่ได้ข่าวประธานโดจินซอลเสียชีวิต มีการสันนิษฐานการเสียชีวิตเบื้องต้นว่า เกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

รุ่งขึ้น ตำรวจชุดสืบสวนและชุดเก็บหลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบที่ห้องทำงานของประธานโดจินซอล พบวัตถุน่าสงสัยหลายอย่าง จากนั้นก็ทำการสอบปากคำยออุลในฐานะพยาน และในฐานะทนายความตัวแทนของโรงเรียน ยออุลตอบคำถามทุกอย่างเป็นปรกติ แต่ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่เธอตั้งใจปกปิด นั่นก็คือ นายุนเป็นอีกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ !?

ต่อมา ครูแดนนี่ตั้งใจลาออกจากโรงเรียน เขาเจอกับยออุลอีกครั้ง และได้สารภาพความจริงทั้งหมดว่า ประธานโดจินซอลเป็นคนที่จ้างเขา ให้ตามสืบเรื่องยออุล ครูแดนนี่ตีหน้าเศร้าเหมือนรู้สึกผิด

ทีนี้เรื่องราวมันกลับซับซ้อนมากไปกว่าเดิม เมื่อเซฟจอง (ชู้รักของโดยอง) กลับมีความสัมพันธ์ลับ ๆ กับประธานโดจินซอล

ยออุลมาพบกับนายุน เพื่อให้เธอบอกกับตำรวจว่าไม่รู้ไม่เห็นอะไรในวันนั้น เพื่อให้ตรงกับสิ่งที่เธอให้ปากคำ “ฉันบอกกับตำรวจไปว่า ฉันเป็นคนเดียวที่อยู่ที่ห้องทำงานของประธานโดในคืนนั้น”

นายุนตอกกลับไปทันทีว่า “ทำไมฉันต้องทำอย่างนั้นด้วยล่ะ ?”

ยออุลถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ก่อนที่จะเอ่ยออกไปด้วยน้ำเสียงเหนื่อยใจ “ทุกคนกำลังนินทาเรื่องความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่กันอย่างสนุกปาก ฉันไม่อยากให้คนเอามาโยงกับเหตุการณ์นี้ เพราะงั้น พอแค่นี้เถอะนะ”

นายุนหัวเราะแหะ ๆ เชิงประชดประชัน “ตัวแทนด้านกฎหมายของโรงเรียนเขาทำกันอย่างนี้เหรอ วางแผนหลอกลวงผู้คนเพื่อปกปิดความจริง”

ยออุลตวาดลั่นออกมาเพื่อให้นายุนหยุด “เลิกพร่ำได้แล้ว ฉันไม่อยากฟังเรื่องมโน”

ระหว่างพิธีศพของประธานโดจินซอล ตำรวจบุกมาที่โบสถ์เพื่อจับกุมยออุล ในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องในการตายของประธานโดจินซอล

ตำรวจมีหลักฐานเป็นดีเอ็นเอในซอกเล็บของประธานโดจินซอล ซึ่งตรงกับสร้อยข้อมือของยออุลที่ทำหล่นเอาไว้ อีกทั้งยังได้มีการตรวจพบตัวยา “ดีจอกซิน” (ยารักษาโรคหัวใจ) อยู่ในแก้วที่ตกอยู่ ซึ่งการชันสูตรพบดีจอกซินสูงกว่าปกติถึง 5 เท่า นั่นหมายความว่าประธานโดจินซอลถูกฆาตกรรม

ยออุลตกเป็นผู้ต้องสงสัยด้วยไทม์ไลน์ที่มีพิรุธ ข้อเท็จจริงก็คือ ยออุลได้รับข้อความจากประธานโดจินซอลให้มาพบที่ห้องเมื่อเวลา 18.10 น. แต่โทร. แจ้ง 119 เมื่อเวลา 19.45 น. จะเห็นว่ามีช่วงเวลาที่โหว่ไปชั่วโมงกว่า !? ซ้ำยังมีคำให้การของนายุนที่ระบุว่า เธอได้ยินยออุลกับประธานโดทะเลาะกัน ยิ่งทำให้เธอตกเป็นเป็นผู้ต้องสงสัย No. 1 อย่างปฏิเสธไม่ได้

ในคืนนั้น ยออุลนั่งอยู่ในห้องขังที่สถานีตำรวจเชจู เธอได้แต่บ่นเป็นห่วงอีชานที่ตอนนี้อยู่ที่บ้านของนายุน

EP.9 คำขอสุดท้าย

เนื่องจากตำรวจไม่มีหลักฐานที่เพียงพอจะเอาผิด สุดท้ายยออุลก็ได้รับการปล่อยตัว หลังจากนอนคุกหนึ่งคืน

ต่อมาตำรวจรู้ตัวคนที่ดับไฟที่โรงเรียน ตำรวจจึงควบคุมตัวเชฟจองมาสอบสวน “คุณฆ่าประธานโดจินซอลหรือเปล่า ?”

“เปล่านะ ผมไม่ได้ทำ” เชฟจองปฏิเสธด้วยท่าทางเลิ่กลั่ก ซึ่งเขาสามารถยืนยันความจริงได้ด้วยกล้องหน้ารถ สุดท้ายเชฟจองก็ได้รับการปล่อยตัว

High Class EP.9

ในขณะเดียวกัน ยออุลก็ต้องตกใจอย่างมากที่ได้รู้ว่า อเล็กซ์ คอมเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของโรงเรียนนานาชาติเชจู (HSC) แท้จริงแล้วเป็นตัวแทนฝ่ายกฎหมายและบัญชีของจียง สามีเธอ

อเล็กซ์ คอมเมอร์ หยิบแหวนที่จียงเคยให้เธอเป็นของขวัญ เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่เขาพูดเป็นความจริง “แหวนวงนี้ถูกส่งมาในวันที่ท่าน [จียง] เกิดเรื่องในวันนั้น ท่านยังได้ฝากข้อความมาถึงคุณด้วย โดยให้นำมาให้ในอีก 1 ปีต่อมา” พูดง่าย ๆ ก็คือ เขาต้องการให้ยออุลแจ้งการตายของอันจียง เพราะแม้ตำรวจจะสรุปสำนวนและปิดคดีไปแล้ว แต่ในทางกฎหมายยังไม่ถือว่าจียงเสียชีวิต เนื่องจากยังไม่มีการแจ้งความคนตาย

อเล็กซ์กล่าวต่อ “นี่คือคำสั่งเสียของผู้ล่วงลับ เขาอยากให้คุณปล่อยเขาไปเสียที ท่านอยากถูกลืมจากความทรงจำผ่านความตาย … ความจริงก็คือ บริษัทของกรรมการอันจียงเป็นหนี้มูลนิธิอยู่ 500 ล้านดอลลาร์ ถ้าคุณไม่แจ้งตายให้สามี ประธานคนใหม่ที่จะขึ้นมาก็จะต้องฟ้องร้องเรียกค่าชดเชย ซึ่งประธานโดจินซอลระงับเรื่องการฟ้องร้องนี้เอาไว้จนถึงตอนนี้”

อเล็กซ์ก็ได้เล่าเรื่องความสัมพันธ์ที่สนิทสนมกันเป็นพิเศษของประธานโดกับจียง ทั้งคู่สนิทกันมานานนับสิบปี ตั้งแต่ประธานโดจินซอลเลิกกับสามีชาวอังกฤษ จากนั้นจียงก็ก่อตั้งมูลนิธิ และตั้งประธานโดจินซอลเป็นประธาน ส่วนความสัมพันธ์ของนัมจีซอนนั้น เธอเป็นเพียงผู้ลงทุนที่เสียหายหนักที่สุด

อเล็กซ์ยื่น USB Drive ให้กับยออุลพร้อมกับเอ่ยว่า “เป็นการตัดสินใจของคุณนะครับ มีแต่คุณเท่านั้นที่ทำได้ รายละเอียดทั้งหมดอยู่ในนั้นครับ”

High Class EP.9 สปอยล์

ยออุลกลับมาเปิด USB Drive ที่บ้าน ซึ่งมีไฟล์เสียงของจียง “ยออุล ถ้าคุณได้ยินที่ผมพูดอยู่ก็แสดงว่าผมไม่ได้อยู่แล้ว ผมขอโทษ แต่คุณคงไม่ยกโทษให้ผม ณ ตอนนี้ ผมจำเป็นต้องตัดคุณกับอีชานออกไป นั่นก็คือการกำจัดตัวเองทิ้ง ผมไม่ต้องการลากคุณให้มาตกนรกขุมที่ผมเผชิญอยู่นี้ นี่คือคำขอสุดท้ายจากผม ปล่อยผมไปเถอะ”

วันรุ่งขึ้น ยออุลเซ็นใบแจ้งการตายของจียง และตัดสินใจที่จะปล่อยเขาไปตามที่เขาขอ อีกทั้งยังวางแผนจะกลับไปใช้ชีวิตที่โซล

คืนนั้น ระหว่างที่พายุกำลังพัดถล่มเกาะเชจู ได้เกิดเรื่องราวอันน่าตกใจขึ้น เมื่อมีบุคคลปริศนาในชุดคลุมฝนสีดำไมาปาก้อนหินใส่กระจกบ้านยออุลจนแตก ท่ามกลางความตกใจของอีชาน ที่ร้องออกมาสุดเสียงด้วยความกลัว

EP.10 มีใครบางคนอยู่ที่นี่

สปอยล์ High Class EPP,10

ครูแดนนี่ทำตัวเป็นสต๊อกเกอร์ แอบดักฟังยออุลผ่านทางแอปสอดแนม ที่ติดตั้งเอาไว้ในโทรศัพท์ของจียง … ดังนั้นเมื่อเขาได้ยินเสียงกรีดร้องของอีชาน และเสียงกระจกแตก เขาจึงรีบเข้ามาที่บ้านยออุลในทันที

เมื่อมั่นใจว่ายออุลกับอีชานปลอดภัย ครูแดนนี่จึงรีบวิ่งออกไปตามหาตัวคนร้าย ในที่สุดก็จับตัวผู้ต้องสงสัยได้ เธอคือชิมแอซุน แม่บ้านที่ทำงานอยู่ในโครงการ

ตำรวจค้นประวัติของชิมแอชุน พบเรื่องที่น่าตกใจ เธอเคยถูกจับกุมในคดีวางเพลิงและฆาตกรรมสามีตัวเองเมื่อ 20 ปีก่อน หลังติดคุก 15 ปี เธอก็ได้รับการภาคทัณฑ์ แต่ระหว่างอยู่ในคุกนั้น ลูกสาววัย 12 ปีของเธอก็หนีหายไป

แม้จะจับคนร้ายได้ แต่ยออุลก็ไม่เข้าใจอยู่ดี ทำไมแม่บ้านธรรมดาคนหนึ่งถึงเกลียดเธอ ขนาดที่ต้องมาปาหินใส่บ้านกลางดึก

วันถัดมา นายุนได้ยื่นเอกสารบางอย่างที่อยู่ในซองน้ำตาลให้กับยออุล ณ ตอนนี้ น้ำเสียงและท่าทีของนายุนดูจะเป็นมิตรกับยออุลมากขึ้น … นายุนยื่นข้อตกลงไกล่เกลี่ย เธอจะถอนแจ้งความเรื่องคดีบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ แลกกับการที่ยออุลจะไม่เอาผิดแม่บ้านชิมแอซุน

นายุนให้เหตุผลกับยออุล เรื่องที่ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือแม่บ้านที่เธอไม่รู้จัก เป็นเพราะความสงสาร อย่างไรก็ตาม ยออุลตกลงที่จะไกล่เกลี่ยคดี ต่อมาแม่บ้านชิมแอซุนก็ได้รับการปล่อยตัว … แต่ด้วยความสงสัย ยออุลจึงสั่งให้ครูแดนนี่ไปสืบเรื่องลูกสาวของแม่บ้านชิมแอซุน

ด้านอีชานเกิดเขาช็อก จนเกิดภาวะพูดไม่ได้กะทันหัน ยออุลจึงพาอีชานเข้ารับการรักษาด้วยวิธี “ศิลปะบำบัด”

เรื่องราวดำเนินไป ยออุลเปลี่ยนใจเรื่องการแจ้งการตายของสามี และเลื่อนแผนการย้ายกลับโซลไปอย่างไม่มีกำหนด … และยออุลก็ได้พบกับแม่บ้านชิมแอซุน ที่กำลังเก็บข้าวของเดินออกจากโครงการ เพราะโดนไล่ออก ก่อนไปเธอได้บอกกับยออุลว่า “ฉันไม่ได้เป็นคนปาหินนั่นใส่กระจกบ้านคุณ ที่นั่นมีคนเฝ้าดูคนอยู่” ?

คืนนั้นเอง ยออุลต้องตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบว่า โทรศัพท์มือถือของจียงหายไป และเมื่อเธอเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิด ทำให้เห็นว่ามีใครบางคนอยู่ในบ้าน แต่มันน่าตกใจมากกว่าเดิม เมื่อเธอให้เจ้าหน้าที่จากบริษัทรักษาความปลอดภัยมาตรวจสอบ ก็ไม่พบร่องรอยการงัดแงะจากภายนอกแม้แต่นิดเดียว

ยออุลโทร. ไปเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับครูแดนนี่ ณ จุดนี้ เขายอมรับกับยออุลว่าตัวเองติดตั้งแอปสอดแนมเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้น และเมื่อเขาตรวจสอบจีพีเอส ตำแหน่งของโทรศัพท์ระบุว่าอยู่ภายในบ้าน

แดนนี่รีบมาที่บ้านยออุล เขาสั่งให้โทรศัพท์เครื่องนั้นส่งเสียงร้องออกมาผ่านแอปสอดแนม จนไปพบว่า บ้านแห่งนี้มีห้องใต้ดินลับ

ภายในห้องใต้ดินนั้น มีมอนิเตอร์ที่ทำให้เห็นความเคลื่อนไหวภายในบ้าน มีตู้เย็น มีทางออกไปภายนอก … ณ จุดนี้ ยออุลได้พบความจริงแล้วว่า จียงยังไม่ตาย และเขาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ชั้นใต้ดินบ้านเดียวกับที่เธอและลูกอยู่มาโดยตลอด

EP.11 สิ่งที่เหลือไว้ให้เธอ

High Class EP.11

คืนนั้น หลังจากยออุลพบว่าที่บ้านมีห้องลับใต้ดิน และถูกจับตามองด้วยกล้องวงจรปิด เธอจึงพาอีชานไปนอนพักที่บ้านของครูแดนนี่ชั่วคราว

ยออุลตัดสินใจที่จะไม่แจังตำรวจ จากนั้นก็สั่งให้ครูแดนนี่ไปสืบหาผู้รับเหมาที่ทำห้องใต้ติน โดยเบื้องต้นเธอเชื่อว่านายุนเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง เพราะผู้จัดการโครงการหมู่บ้านให้ข้อมูลว่า นายุนเคยมาที่บ้านนี้

ในวันประชุมสมาคมผู้ปกครอง อเล็กซ์ คอมเมอร์ ได้ประกาศตัวประธานโรงเรียนนานาชาติ HSC คนใหม่ ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับผู้ปกครองที่เข้าร่วมประชุม เพราะคนคนนั้นคือ นายุน

หลังการประชุม นายุนไปพบยออุลที่ห้องทำงานด้วยท่าทางที่เย่อหยิ่ง “พี่เป็นคนบอกเองว่า บ้านหลังนั้นคือสิ่งที่เขาทิ้งไว้ให้พี่ ดูนี่สิคะ นี่คือสิ่งที่เขาทิ้งไว้ให้ฉัน แบบที่พี่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยสักนิด คู่สมรสตามกฎหมายอย่างนั้นเหรอ อยากมีก็เชิญเลย ของแบบนั้นมันมีเอาไว้อวดคนอื่นแค่นั้นแหละ”

ยออุลวิปขึ้นสมอง วาดมือไปตบหัวนายุน “นังบ้านี่ พูดอะไรหัดคิดบ้าง ฉันพยายามเข้าใจเธอในฐานะที่เป็นผู้หญิงด้วยกันแล้วนะ”

“อย่าเล่นตลกเลย ฉันไม่เคยขอร้องให้คุณมาเข้าใจฉัน อ๋อ แล้วอย่าลืมลาออกจากตำแหน่งทนายของโรงเรียนด้วยนะคะ แล้วอีกอย่าง มูลนิธิจะฟ้องร้องเรียกค่าชดเชยเงินลงทุน เตรียมตัวไว้ด้วยนะ”

ครูแดนนี่ตามสืบกับผู้รับเหมาทำห้องใต้ดินจนได้รู้ว่า ผู้จ้างที่ให้ทำห้องนั้นคือ อเล็กซ์ คอมเมอร์ … ณ จุดนี้ ยออุลจึงคิดว่านายุนกับอเล็กซ์ร่วมมือกัน

ในวันเข้ารับตำแหน่งประธานของนายุน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ครูแดนนี่โดนจับในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร เขาจึงโทร. ไปหายออุล เพื่อบอกรหัสเข้าห้องทำงานของอเล็กซ์ เพื่อไปค้นหาหลักฐานบางอย่าง อย่างเช่นข้อมูลในยูเอสบีไดรฟ์

ระหว่างที่ยออุลอยู่ในห้องนั้น อเล็กซ์กับใครอีกคนก็กลับเข้ามาที่ห้อง ยออุลจึงแอบเข้าไปอยู่ในตู้ และทำให้เธอได้รู้ความจริงอันน่าตกตะลึง …

อเล็กซ์กำลังคุยอยู่กับจียงเรื่องการกำจัดประธานโดจินซอล … แท้จริงแล้ว จียงยังไม่ตาย และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตายของประธานโดจินซอล

EP.12 ลางสังหรณ์ไม่เคยผิดพลาด

High Class EP.12

ยออุลซ่อนตัวอยู่ในตู้ภายในห้องทำงานของอเล็กซ์ สิ่งที่เธอเห็นทำเอาเธอตกใจเป็นอย่างมาก เพราะชายที่ปรากฏตัวนั่งอยู่เบื้องหน้าอเล็กซ์ก็คือ จียง สามีผู้ล่วงลับของเธอ และที่น่าตกใจไปกว่านั้น คนที่อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมประธานโดจินซอลก็คือเขา

“ทุกอย่างเป็นไปตามแผนครับ เมื่อการโอนมูลนิธิเสร็จสมบูรณ์ก็สามารถย้ายเงินทุนได้ตามแผนที่วางเอาไว้ แต่ยังติดปัญหาอยู่นิดหน่อย” อเล็กซ์ คอมเมอร์ พูดกับเจ้านายผู้ลึกลับของเขา

“หลังจากนี้ฉันจะปิดฉากเอง” จียงพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ เป็นน้ำเสียงที่เลือดเย็นยิ่งนัก เป็นน้ำเสียงที่ยออุลไม่เคยได้ยินมาก่อนตลอดชีวิตการแต่งงานกว่าสิบปีที่ผ่านมา เธอไม่เคยรับรู้มุมที่อันตรายของเขามาก่อนเลยกระทั่งวันนี้

ตำรวจเจอยา “ดีจอกซอล”​ ของประธานโดจินซอลที่บ้านของครูแดนนี่ ทำให้เขาตกเป็นเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมประธานโดจินซอล แต่ก่อนที่เขาจะให้การใด ๆ กับตำรวจ ยออุลในฐานะทนายของครูแดนนี่ก็ปรากฏตัวขึ้น เพื่อขอคุยกับลูกความเป็นการส่วนตัว

ครูแดนนี่เล่าว่า ยากระปุกนั้นเก็บเอามาจากบ้านของยออุล ตอนที่ยออุลถูกขังอยู่ในห้องขัง

เมื่อยออุลเอาเรื่องราวต่าง ๆ มาประมวลด้วยกัน ทำให้เธอรู้แล้วว่าเธอโดนจัดฉากให้เป็นแพะ แต่สิ่งที่เธอไม่เชื่อก็คือ คนที่อยู่เบื้องหลังเป็นสามีที่เธอรักและเชื่อใจมากที่สุด !

ยออุลเข้าไปที่ห้องใต้ดินลับ เพื่อไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งปรากฏว่าอเล็กซ์แอบเข้ามาที่บ้านเธอ เพื่อเอากระปุกยาของประธานโดจินซอลมาวางเอาไว้ และยังมีภาพที่ครูแดนนี่หยิบเอากระปุกยานั้นไปด้วย จากหลักฐานนี้ทำให้ครูแดนนี่ได้รับการปล่อยตัว

แล้วจู่ ๆ ยออุลก็โทร. ไปหาอเล็กซ์เพื่อบอกในสิ่งที่เธอรู้ “คุณเองสินะที่สร้างห้องใต้ดินลับในบ้านของฉัน แล้วก็ฆ่าประธานโดจินซอล ถึงขั้นจัดฉากหลักฐานวางกระปุกยาโยนความผิดมาให้ฉัน ฉันรู้หมดแล้วว่าเขา [จียง] ยังไม่ตาย”

จากนั้น ยออุลก็เอาเรื่องที่อันจียงยังมีชีวิตอยู่ไปบอกกับนายุน แต่ดูเหมือนว่าเธอจะไม่เชื่อ “จะเชื่อใจเขาต่อไปก็เรื่องของเธอเถอะ ถือว่าฉันเตือนแล้วนะ”

ระหว่างนั้นตำรวจก็ตามไล่ล่าเพื่อจับกุมอเล็กซ์ แต่สุดท้ายก็จับไม่ได้เพราะไม่มีหมายจับ !?

นายุนได้รับของขวัญจากจียงเป็นรถสปอร์ตคันใหม่ ระหว่างที่เธอกำลังขับรถคันนั้นกลับบ้าน จียงได้สร้างเซอร์ไพรซ์โดยการโทร. หาเธอ …

“เป็นยังไงบ้าง ชอบของขวัญไหม ?”

“นั่นเป็นคุณจริง ๆ ใช่ไหม ?”

“ผมสัญญากับคุณแล้วไง ว่าผมจะอยู่กับคุณเมื่อจัดการทุกอย่างแล้ว ขอโทษนะที่ทำให้ลำบาก”

นายุนแทบไม่เชื่อว่าเสียงปลายสายจะเป็นสามีที่เธอรักมากที่สุด สามีที่เธอคิดว่าเขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว สามีที่เธอคิดว่าในชีวิตนี้เธอจะไม่ได้เจอเขาอีกแล้ว น้ำเสียงสั่นเครือของเธอเอ่ยถามว่าเขาอยู่ที่ไหน เธออยากจะเจอเขาให้เร็วที่สุด “ฉันจะไปหาให้เร็วที่สุดค่ะ”

นายุนนั่งรออยู่อันจียงอยู่ที่คาเฟ่แบบเอ้าดอร์แห่งหนึ่ง เธอรอมานานนับปีเพื่อวันนี้ มันเป็นวันที่เธอไม่เชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น เธอนั่งรออยู่อย่างนั้น เธอนั่งรอสามีอันเป็นที่รักอยู่อย่างนั้น แต่ทว่า สิ่งที่เธอไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีกครั้ง รถบรรทุกหกล้อพุ่งตรงมายังโต๊ะที่เธอนั่งอยู่ พุ่งเข้ามาโดยที่เธอไม่ได้สังเกตแม้แต่นิดเดียว เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วทั้งกระจังหน้าของรถหกล้อคันนั้น ขณะที่บนพื้น ร่างที่ไร้สติของนายุนนอนกองอยู่อย่างแน่นิ่ง เลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วตัวและศีรษะของเธอ !

EP.13 ลาก่อนเพื่อนคนเดียวของฉัน

สปอยล์ High Class EP.13

ยออุลได้รับโทรศัพท์ด่วนจากโรงพยาบาล เพื่อให้มาเซ็นยินยอมการผ่าตัด ตอนนั้นเองที่ทำให้ยออุลได้รู้ความจริงว่า คุณป้าแม่บ้านคือแม่ที่แท้จริงของนายุน

ตัดภาพมาที่จีซอน เธอมาหาสามีที่คลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม หญิงสาวนอนไร้ลมหายใจอยู่บนเตียงที่ใช้ในการผ่าตัด “เธอบอกว่านอนไม่หลับ ผมก็เลยฉีดยาให้ แต่มันเหมือนกับมีอะไรบางอย่างที่ผิดพลาดไป”

“คุณกลับไปบ้านก่อน เดี๋ยวฉันจัดการเรื่องนี้ให้เอง” สามีหมอของจีซอนตกใจจนลนลาน แตกต่างกับจีซอนที่ควบคุมอารมณ์ทุกอย่างเป็นอย่างดี

“มันเป็นอุบัติเหตุ ถ้าผมบอกความจริงไปว่ามันเกิดอะไรขึ้น …”

“อย่างที่คุณบอกว่ามันเป็นอุบัติเหตุ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวล กลับบ้านไปนอนพักซะหน่อยนะ” จีซอนเข้าสวมกอดสามี เพื่อให้เขาสงบสติอารมณ์ลง เธอห้ามไม่ให้เขาโทร. แจ้งตำรวจ

สิ่งที่จีซอนทำก็คือเอาศพของหญิงสาวคนนั้นหั่นเป็นชิ้น ๆ ใส่ในกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่สองใบ แล้วเอาไปฝังไว้ในป่า แต่ระหว่างนั้น มีบุคคลปริศนาแอบถ่ายคลิปจีซอนกับเลขาคนสนิทกำลังช่วยกันฝังกลบศพนั้น !?

การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี แต่ยังอยู่ในสภาวะโคม่า

ยออุลได้คลิปบันทึกหน้ารถของนายุน ทำให้เธอได้ฟังบทสนทนาของนายุนกับจียง เมื่อได้ฟังแล้วเธอถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยอารมณ์ที่ซับซ้อน ที่ผ่านมามันคือความสัมพันธ์ชีวิตคู่ที่โกหกและหลอกลวงมาตลอด

ยออุลกลับมาหานายุนที่โรงพยาบาล เธอนึกถึงอดีตความสัมพันธ์ในฐานะเพื่อนกับนายุน “ฟื้นขึ้นมาเถอะ ฟื้นขึ้นมาเล่าทุกอย่างให้ฉันฟังหน่อย เรามีเรื่องที่ต้องคุยกันอีกเยอะเลย เราจะปล่อยไอ้ชั่วนั่นลอยนวลไม่ได้นะ เพราะฉะนั้นรีบตื่นขึ้นมาเถอะ” ไม่ทันสิ้นเสียง นิ้วของนายุนก็ขยับได้ราวปาฏิหาริย์ สักพักดวงตาของเธอก็เบิกกว้างขึ้นมา นายุนฟื้นขึ้นมาแล้วจริง ๆ

แต่ทว่า ระหว่างที่ยออุลกำลังออกไปตามคุณป้าแม่บ้าน ซึ่งเป็นแม่ของนายุน จียงได้แอบเข้ามาในห้องแล้วถึงสายออกซิเจนออก ไม่นานหลังจากนั้น นายุนก็เสียชีวิต !

EP.14 แก้ไขสิ่งผิด ?

สปอยล์ High Class EP.14

ยออุลค้นหาเอกสารสัญญาทางการเงินในห้องทำงานของอเล็กซ์ คอมเมอร์ จนได้เจอเอกสารในตู้เซฟ

เมื่อได้เอกสารดังกล่าว ยออุลจึงทำการระงับการโอนเงินไปฮ่องกง จากนั้นเธอก็เอาเงินคืนให้กับ แม็กกี้ เฉิน ประธานว่านไจ๋กรุ๊ปแห่งฮ่องกง เพื่อเอาสิทธิในการบริหารโรงเรียนคืน

จากนั้นยออุลก็ไปหาจีซอน เพื่อเอาเอกสารยื่นฟ้องในข้อหายักยอก “ประธานนัมจีซอน ในนามของมูลนิธิเฮซเอสซี ฉันฟ้องร้องคุณในข้อหายักยอกและละเลยต่อหน้าที่”

นัมจีซอนโกรธเป็นอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้น ในเวลาเดียวกันนั้นเอง สามีของเธอเกิดสมองกลับด้วยความรู้สึกผิด เขาเดินไปที่สถานีตำรวจเพื่อสารภาพความผิดในคดีฆ่าคนตาย !

ยออุลโดนอันจียงลักพาตัวไป ยออุลถูกมัดอยู่บนเรือยอชต์ โดยมีจียงอยู่บนเรือ …

“ไม่เจอกันนานเลยนะ” จียงพูดด้วยรอยยิ้มที่มุมปาก

“คุณทำอะไรของคุณ ?”

“ใจเย็น ๆ ก่อนสิ สีหน้าคุณเหมือนไม่ดีใจที่ผมเห็นยังมีชีวิตอยู่เลยนะ”

“คุณทอดทิ้งฉันกับอีชาน หลายปีที่รู้จักกันมาล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องหลอกลวง”

“ก็ผมบอกแล้วไงว่าให้รอและเชื่อใจผม แต่คุณไม่เชื่อใจผมเอง”

“หลังจากที่คุณแกล้งตาย แล้วไปใช้ชีวิตกับผู้หญิงคนนั้น [นายุน]”

“ผมไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนี้หรอก ผู้หญิงคนนั้น [ประธานโดจินซอล] เป็นคนก่อเรื่องวุ่นวายทั้งหมดนี้ขึ้นมา โดยการเชิญคุณและอีชานมาที่นี่ มันควรจะจบง่าย ๆ แต่มันเป็นเพราะผู้หญิงคนนั้นคนเดียว”

“คุณทำได้ยังไง คุณเป็นคนเดิมที่ฉันรู้จักหรือเปล่าเนี่ย !?”

“มันไม่สำคัญหรอก ผมแค่จะแก้ไขสิ่งผิดพลาดที่มันเกิดขึ้น”

อันจียองเดินไปหยิบมีดเอาไว้อยู่ในมือ ในขณะที่ยออุลยังพยายามพูดให้เขาเข้ามอบตัว แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่สนใจแม้แต่นิดเดียว …

“ที่รัก ผมอยากเริ่มต้นใหม่”

“แต่สิ่งที่คุณทำมันเป็นอาชญากรรมนะ”

“อย่ามาทำเป็นอวดดี เงินทั้งหมดที่คุณกับอีชานใช้คุณคิดว่ามันได้มาจากไหน ผมเดิมพันทุกอย่างที่ผมมี แม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง แค่ผมลงทุนล้มเหลวแค่ไม่กี่ครั้ง แล้วมาตราหน้าผมว่าเป็นนักต้มตุ๋นได้ยังไง”

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่ายออุลจะพูดอย่างไร แต่จียงจะไม่สนใจสิ่งที่เธอพูดเลยแม้แต่นิดเดียว “เราอยู่กันสองคน ถ้าคุณหายไปคงไม่มีใครรู้หรอก อีกอย่างผมก็ตายไปแล้ว” !?

EP.15 แค้นที่ไม่มีวันให้อภัย

High Class EP.15 สปอยล์

ยออุลโทร. สั่งยกเลิกการระงับการโอนเงินไปบัญชีที่ฮ่องกงตามที่จียงต้องการ แต่หลังจากที่เขาได้สิ่งที่ต้องการ จียงก็ผลักยออุลตกลงทะเล แต่ทันใดนั้น คุณป้าแม่บ้านซัมแอชุน แม่ของฮวังนายุน ก็เข้ามาช่วยเอาไว้ได้ ก่อนที่จียงจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ตัดภาพมาที่โรงเรียนนานาชาติ HSC ตำรวจโรงเรียนตรวจพบกัญชาในตู้ล็อกเกอร์ของจุนโม ตำรวจจึงเข้ามาสอบสวน ระหว่างการให้ปากคำ จุนโมได้ทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด เขาเอาคลิปที่แอบถ่ายตอนที่จีซอน ซึ่งเป็นแม่ของเขาเองฝังชิ้นส่วนศพกลางป่าลึก !

จียงเดินทางมาที่ฮ่องกงภายใต้ชื่อ เควิน ฮวัง เพื่อทำการถอนเงิน 1 พันล้านเหรียญ ที่ถโอนมาจากมูลนิธิ HSC แต่ปรากฏว่านายุนได้ทำการถอนเงินดังกล่าวไปหมดแล้ว

นายุนยังไม่ตาย !

นายุนยังไม่ตาย … งานศพของนายุนและการตายของเธอเป็นแผนของยออุลที่วางเอาไว้ตั้งแต่แรก

นายุนเดินทางกลับมาเกาหลี เธอเอาแคชเชียร์เช็คมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับยออุลที่มารอที่สนามบิน เพื่อคืนเงินให้กับเหยื่อที่โดนจียงหลอกให้มาลงทุน

EP.16 ตอนจบ

สปอยล์ High Class EP.16 ตอนจบ

จียงลักพาตัวอีชานไป เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนเงิน 1 พันล้านดอลลาร์กับยออุล

จียงโทร. ให้ยออุลเอาเงินไปให้ที่สวนสนุกเชจู หลังจากเธอเอาสิ่งที่เขาต้องการไว้ที่ช่องขายตั๋วแล้ว เขาก็สั่งให้เธอขึ้นไปอยู่บนชิงช้าสวรรค์ ระหว่างที่เขาจะหนีไป นายุนก็ได้ปรากฏตัวขึ้น …

“อีชานอยู่ไหน ?” นายุนตวาด

“นี่มันเรื่องของครอบครัวผม”

“แล้วแจอินล่ะ คุณไม่รู้สึกผิดกับลูกบ้างเลยเหรอ”

“ก็ไม่ได้รู้สึกผิดนะ”

“ทำไมต้องทำแบบนี้ด้วย คุณเคยรักฉันบ้างมั้ย ?”

“รักเหรอ ผมคิดว่ามันไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรนะ”

นายุนคว้ามีดออกมาจากกระเป๋า แต่ยังไม่ทันที่จะไปทำอะไร จียงก็คว้าข้อมือของเธอเอาไว้ได้อย่างง่ายดาย ก่อนจะหนีไปได้อย่างง่ายดายเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ยออุลกับครูแดนนี่พยายามหาอีชานในสวนสนุก สุดท้ายยออุลก็เจออีชานถูกขังเอาไว้อยู่บริเวณเครื่องเล่นม้าหมุน

จียงอยู่บนเรือยอชต์ด้วยท่าทีของผู้ชนะ แต่ไม่ทันที่เขาจะเสพสุขกับชัยชนะนั้น ลูกน้องของแม็กกี้ เฉิน ก็จัดการเปลี่ยนจียง จากคนเป็นให้เป็นคนตาย ด้วยกระสุนปืนเพียงนัดเดียว … อันจียงตายอย่างโดดเดี่ยวอยู่กลางทะเลอันเวิ้งว้าง มันช่างเป็นความตายที่น่าสมเพชจริง ๆ

ความตายของจียงอาจมีหลายคนที่สะใจ หากทว่าก็มีอีกหลายคนที่เสียใจเช่นกัน หนูน้อยแจอินเสียใจที่พ่อของเธอจากไป พ่ออันเป็นที่รัก พ่อที่เธอเฝ้ารอจะได้พบอีกครั้งมานานนับปี พ่อที่เธอวาดฝันในจินตนาการว่าเป็นฮีโร่ แต่มาถึงตอนนี้ เมื่อเธอคิดถึงพ่อกลับทำให้เธอปวดใจจนยากจะทานทน …

“แม่ของหนู [นายุน] เจ็บตัวเพราะพ่อเหรอคะ ? คนที่ลักพาตัวอีชานไปคือพ่อจริง ๆ เหรอคะ ? พ่อเป็นคนไม่ดีเหรอคะคุณป้า [ยออุล] ?”

“คนเราล้วนแล้วแต่เคยทำเรื่องไม่ดีด้วยกันทั้งนั้น แต่ที่แน่ ๆ ป้ามั่นใจว่าพ่อของหนู [จียง] เป็นพ่อที่ดีสำหรับแจอินนะ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อแจอินได้รับคำปลอบใจจากยออุล เธอเข้าใจอะไรมากขึ้น แจอินเดินเข้าไปหาแม่ที่นอนพักอยู่บนเตียงด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม แตกต่างจากก่อนหน้านี้ไปโดยสิ้นเชิง “ขอแค่แม่ไม่เป็นไรหนูก็โอเคแล้วค่ะ ถึงไม่ได้เจอพ่อก็ไม่เป็นไร หนูไม่ชอบคนที่ทำร้ายแม่”

วันเวลาผ่านไป ยออุลกับนายุนได้กลับมาคุยและสนิทกันอีกครั้ง ทั้งสองยืนมองทะเลวันเวิ้งว้าง ก่อนที่ยออุลจะเอ่ยปากออกมาด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม “อากาศที่นี่แปรปรวนเหมือนผู้หญิงเลย”

จากนั้น ยออุลกับนายุนก็หยิบเอาแหวนแต่งงานออกมาแล้วโยนมันทิ้งทะเลไปพร้อมกัน

ในตอนท้าย ยออุลเปิดสำนักงานทนายความเป็นของตัวเอง และใช้ชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างมีความสุข … นายุนก็ทำลายอดีตอันขมขื่น และสามารถมูฟออนไปได้ ทั้งสองนั่งจิบกาแฟด้วยกันอย่างมีความสุข

จบบริบูรณ์


Photos: tvN Korea