Skip to content
รีแคปซีรีส์ High Class EP.1 : ยินดีต้อนรับสู่สรวงสวรรค์

รีแคปซีรีส์ High Class EP.1 : ยินดีต้อนรับสู่สรวงสวรรค์

High Class EP.1 : ยออุลเสียสามีไปในคืนวันครบรอบแต่งงาน หนึ่งปีต่อมา เธอพาลูกชายไปเข้าเรียนที่ไปโรงเรียนนานาชาติ HSC เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ …

ซงยออุล (รับบทโดย โจยอจอง) ทนายความสาวแม่หม้ายคุณแม่ลูกหนึ่ง สามีของเธอเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วด้วยการตายอย่างปริศนา การตายของสามีเธอในตอนนั้นได้ทิ้งข้อครหาไว้ให้ผู้คนสงสัยว่า “เธอเป็นฆาตกรฆ่าสามีตัวเอง” !?

สามีของยออุลเป็นนักลงทุนหุ้นชื่อดัง ในวันนั้นเขาพาเธอไปสวีตล่องเรือยอชต์ด้วยกันสองต่อสอง ระหว่างนั้นเองสามีของเธอได้จมน้ำหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาโดยไม่มีใครพบศพ ซึ่งแน่นอนว่าภรรยาของเขาตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ตำรวจไม่สามารถหาหลักฐานเอาผิดเธอได้ และต่อมาเรื่องราวอื้อฉาวของสามีเธอก็ผุดขึ้นมา เขาหลอกคนอื่นให้นำเงินไปลงทุนรวมแล้วกว่าหลายหมื่นล้านวอน

ผลกระทบที่เกิดจากการจากไปของพ่อ ทำให้อีชาน ลูกชายวัยประถมของยออุลมีปัญหากับเพื่อนที่โรงเรียน จนบานปลายกลายเป็นมีเรื่องถึงขนาดเลือดตกยางออก ยออุลจึงตัดสินใจให้อีชานลาออกจากโรงเรียน แล้วเดินทางไปเกาะเซจู ตามบัตรเชิญที่ได้รับจากโรงเรียน HSC โรงเรียนนานาชาติสุดหรูระดับ AAA

โรงเรียนนานาชาติ HSC เซจู (Image: tvN Korea)

ไม่เท่านั้น สามีของยออุลยังมีเรื่องให้เธอแปลกใจได้อีก เมื่อเขาได้ซื้อบ้านสุดหรูในย่านคนรวยเอาไว้หลังหนึ่งบนเกาะเซจูในชื่อของอีชาน ซึ่งมันเป็นทรัพย์สินเพียงอย่างเดียวที่ยังไม่โดนยึดไป หลังจากย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้แล้ว ยออุลเอ่ยกับสามีที่ล่วงลับว่า “คุณนี่ขยันเซอร์ไพรส์ฉันจริง ๆ เลยนะ คุณไปซื้อบ้านหลังนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อไรกันนะ”

ณ โรงเรียนนานาชาติ HSC เกาะเซจู ในวันสัมภาษณ์นักเรียนและผู้ปกครอง ท่ามกลางผู้ปกครองของนักเรียนระดับไฮโซ ยออุลก็พาอีชานมาสัมภาษณ์ด้วยความรู้สึกที่ไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะเธอรู้ดีว่าโรงเรียนแห่งนี้ไม่ได้รับเด็กฉลาดและเกรดดีเท่านั้น

หนึ่งในผู้ปกครองที่มาสัมภาษณ์ในวันนั้นคือ ประธานนัมจีซอน (รับบทโดย คิมจีซู) ทำธุรกิจด้านการจัดการโรงแรม เธอเป็นคนที่ดูจะมีเส้นสายในโรงเรียนแห่งนี้มากที่สุด เพราะลูกชายคนโตก็เป็นประธานนักเรียนชั้นม. 3 อยู่ที่นี่ และเป็นตัวแทนสมาคมผู้ปกครอง

แม้ภาพลักษณ์ภายนอกจีซอนจะดูดี แต่เบื้องหลังแล้วเธอมีปัญหาด้านความสัมพันธ์กับจุนโม ลูกชายคนโตที่เรียนอยู่ ม.3 เพราะเขามองว่าแม่เข้าไปจุ้นจ้านเรื่องที่โรงเรียนมากจนเกินไป “แม่สนใจโรงเรียนมากกว่าผมเสียอีก ทำไมไม่มาเป็นประธานนักเรียนด้วยเลยล่ะ ไปเข้าเรียนแล้วก็สอบแทนผมด้วยเลยยิ่งดี”

อีกคนเป็นนักแสดงสาวชาโดยอง (รับบทโดย กงฮยอนจู) เป็นคนที่ดูหยิ่ง เหวี่ยงวีน หิวแสง และหลงตัวเองอย่างเหลือเชื่อ (ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงนางร้ายในละครไทย โดยองคือแบบนั้น) เธอประกาศลงโซเชียลด้วยความมั่นใจว่าลูกเธอจะได้เข้าเรียนที่นี่ เพราะเธอใช้เส้นสายผ่านทางจีซอน

ยออุลสอบถามจากเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเรื่องบัตรเชิญที่เธอได้รับ แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางโรงเรียนไม่ได้ส่งบัตรเชิญให้ใครมานานแล้ว … ความสงสัยของยออุลก็ยังคงอยู่ต่อไป

เมื่อวันประกาศผลสอบสัมภาษณ์ก็มาถึง โดยองได้รับจดหมายจากทางโรงเรียน เธอเปิดอ่านด้วยความมั่นใจ “เรียนคุณพ่อและคุณแม่ที่รัก ผลการสอบและสัมภาษณ์ของนักเรียนควักชีอู เรายินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าบุตรของท่านอยู่ในรายชื่อสำรอง” โดยองถึงกับสติแตก โวยวายวีนแตกออกมาทันทีเมื่อรู้ว่าลูกชายของเธอไม่ได้รับการคัดเลือก “โอมายกอช นี่มันนเรื่องอะไรกันเนี่ย ฉันป่าวประกาศบอกคนทั้งประเทศไปแล้วว่าลูกของฉันจะได้เข้าเรียนที่นี่ น่าอายจริง ๆ อยากจะบ้าตาย”

จีซอนติดต่อไปทางวงในของโรงเรียนเพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกของโดยอง ปรากฏว่ามีเด็กเส้นคนหนึ่งได้ถูกเลือกให้เข้าเรียนแทนลูกของโดยอง และเด็กคนนั้นคือลูกของยออุล !

โดยองคุกเข่าขอร้องจีซอนให้ช่วย “พี่เป็นคนเดียวที่ฉันพึ่งพิงได้ พี่ต้องช่วยฉันนะ ช่วยฉันด้วยนะคะพี่จีซอน ชีอูต้องได้เข้าเรียนนะ ช่วยพาเขาเข้าไปที”

หนึ่งเดือนผ่านไป … วันเปิดเรียนก็มาถึง ภายในห้องรับรองผู้ปกครอง โดยองถามยออุลตรง ๆ ว่า เธอใช้เส้นสายของใครถึงทำให้ลูกได้เข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ? … ลูกเธอพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ด้วยซ้ำ” ยออุลฟังแล้วก็งงมาก เธอยืนงงอยู่อย่างนั้นกับสิ่งที่โดยองพูด

แล้วจังหวะนรกก็เกิดขึ้น เมื่อแม่ของเด็กที่เคยทะเลาะกับยออุลที่โรงเรียนเก่าเกิดต้องมาเผชิญหน้ากัน “คิดว่าการย้ายเอาลูกเข้ามาเรียนที่นี่แล้วทำตัวมีระดับ จะสามารถลบสิ่งที่เธอทำกับลูกชายของฉันได้อย่างนั้นเหรอ ฉันจะแฉเรื่องของเธอออกมาให้หมด”

ยออุลพยายามควบคุมอารมณ์ และบอกให้ฝ่ายตรงข้ามหยุดก่อนที่เธอจะหมดความอดทน ก่อนที่เธอหันหลังเดินจากไป แต่ทันใดนั้นเอง ก็มีเสียงตะโกนไล่หลังตามมา “ผู้หญิงที่ฆ่าสามีตัวเอง มันหน้าด้านแบบนี้นี่เอง อีฆาตกร !!!” ยออุลยืนนิ่งอึ้งอยู่อย่างนั้นท่ามกลางเสียงอื้ออึงของเหล่าผู้ปกครองที่หันมามองที่เธอ … ยออุลเดินออกจากห้องรับรองไปแอบร้องไห้อยู่คนเดียว

ในตอนท้าย อีชานเล่นซ่อนแอบกับเพื่อน ๆ เขาเข้าไปแอบในตู้ล็อกเกอร์ แต่ระหว่างที่เขาซ่อนอยู่ในนั้นก็มีใครบางคนมากดล็อกจากด้านนอก อีชานถูกขังอยู่ในนั้นโดยที่ไม่มีใครสนใจ

เมื่อถึงเวลาเลิกเรียน ยออุลก็ออกตามหาลูกชายของเธอทั่วทั้งโรงเรียน แต่สุดท้ายเธอก็ช่วยอีชานออกมาได้ (ซีรีส์พยายามสร้างเงื่อนไขให้เราสงสัยว่า โดยองอาจเป็นคนขังอีชานเอาไว้ในล็อกเกอร์) … อีชานหันไปมองข้อความ “Welcome” ถูกเขียนอยู่ที่กระจกตรงข้ามกับตู้ล็อกเกอร์ด้วยสีหน้าตกใจ !!?

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea