Skip to content
รีแคปซีรีส์ High Class EP.2 : เพื่อนสนิทที่เจอกันครั้งแรก

รีแคปซีรีส์ High Class EP.2 : เพื่อนที่เพิ่งเจอกันครั้งแรก

High Class EP.2 : ความลับของสามีที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ทำเอายออุลเซอร์ไพรส์หลายต่อหลายครั้ง ไม่นับโทรศัพท์เครื่องเก่า และดอกไม้พร้อมข้อความปริศนา !?

หลังจากยออุลช่วยอีชานออกมาจากตู้ล็อกเกอร์ เธอก็เห็นข้อความ “WELCOME” ที่เขียนด้วยลิปสติกสีแดงบนกระจก

ยออุลแบกอีชานขึ้นหลังเดินกลับไปที่รถเพื่อจะกลับบ้าน แต่ทว่าเธอกลับทำกุญแจรถหาย ระหว่างที่ยออุลแบกอีชานตากฝนด้วยท่าทางตื่นตระหนกอยู่นั้น โชคดีที่มีผู้หญิงคนหนึ่งขับรถผ่านมาพอดี ยออุลจึงอาศัยรถของเธอกลับบ้าน โดยที่ไม่รู้ด้วยว่าผู้หญิงคนนั้นชื่ออะไร

เรื่องที่อีชานถูกขังในตู้ล็อกเกอร์ กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันในกลุ่มแชตของเหล่าผู้ปกครองในโรงเรียน ยออุลไปพบครูใหญ่เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด แต่ปรากฏว่าจุดดังกล่าวเป็นมุมอับที่ไม่สามารถบันทึกภาพได้

ยออุลได้พบกับโดจินซอล ประธานมูลนิธิ ผู้บริหารของโรงเรียน เธอเปิดเผยกับยออุลว่า เธอเป็นคนส่งบัตรเชิญไปให้เอง เนื่องจากสามีของยออุลเป็นผู้บริจาครายใหญ่ของมูลนิธิ เขาจึงเป็นบุคคลสำคัญของโรงเรียน สำคัญขนาดที่ว่าอีชานถูกวางให้เป็นเด็กที่จะต้องได้เข้าเรียนเป็นอันดับแรก ซึ่งเมื่อได้รู้เช่นนั้นยออุลก็แสดงสีหน้างงเล็กน้อย เพราะเธอไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน

ตัดกลับมาที่บรรยากาศความสัมพันธ์ของอีชานกับเพื่อน ๆ ในโรงเรียน ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่มีใครอยากยุ่งกับเขา ทำให้อีชานกลายเป็นเด็กที่ไม่มีเพื่อน ยออุลรู้ว่าที่อีชานไม่มีเพื่อน เป็นเพราะโดนจีซอนกับโดยองแกล้ง

จนกระทั่งวันหนึ่ง ฮวังนายุน (รับบทโดย พัคเซจิน) คุณแม่ของแจอิน เด็กนักเรียนหญิงที่ดูจะสนิทกับอีชานมากที่สุดก็ได้ปรากฏตัวขึ้น ไม่มีใครรู้ประวัติของเธอแน่ชัด รู้แค่เพียงว่าเธอย้ายมาจากฮ่องกงเมื่อ 6 เดือนก่อน และไม่เคยมีใครเคยเห็นหน้าสามีของเธอเลย … ยออุลถึงกับตกใจเมื่อได้พบกับนายุน เพราะนายุนคือหญิงสาวที่ช่วยขับรถไปส่งเธอที่บ้านในคืนวันนั้น แล้วหลังจากนั้นไม่นาน สองครอบครัวก็สนิทกันอย่างรวดเร็ว

ต่อมา ยออุลพบโทรศัพท์มือถือของสามีเธอที่อยู่ภายในบ้าน แต่ไม่สามารถกดเข้าไปดูได้เพราะไม่รู้รหัสปลดล็อก ไม่เท่านั้นเธอยังได้พบเอกสารบางอย่างของสามีเธอที่เกี่ยวข้องกับโดยอง เป็นโบรชัวร์ของดูจองแคปิตอลที่มีโดยองเป็นนางแบบ แถมกิ๊บหนีบผมที่ยออุลเจอตกอยู่ที่ตู้ล็อกเกอร์ก็แบบเดียวกับของโดยอง

ซึ่งซีรีส์ก็ได้เผยภาพบางอย่างที่ทำให้ชวนสงสัยว่า โดยองอาจจะเป็นคนที่ล็อกขังอีชานในล็อกเกอร์ และอาจจะมีความสัมพันธ์ลับบางอย่างกับสามีของยออุล

ในตอนท้าย มีคนส่งดอกไม้มาให้ยออุลที่บ้าน ตอนแรกเธอเข้าใจว่านายุนเป็นคนส่งมาให้ แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ และเมื่อเปิดอ่านข้อความบนโน้ตที่มาพร้อมกับดอกไม้ ยออุลก็ถึงกับตกใจ …

“แกไม่ได้อยู่คนเดียวหรอก มีคนจับตาดูแกอยู่ … ยินดีต้อนรับกลับบ้านนะ ฆาตกรซงยออุล” !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea