Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี High Class (2021)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี High Class (2021)

High Class เรื่องย่อ : สวรรค์ของเด็ก ๆ บนเกาะเซจูอันงดงาม ณ โรงเรียนนานาชาติสุดหรู กับผู้หญิง 4 คน ซึ่งแต่ละคนมีชีวิตที่แตกต่างกัน เรื่องราวค่อย ๆ เปิดเผยบาดแผลและคำโกหกที่ถูกเก็บซ่อน จนนำไปสู่หายนะที่คาดไม่ถึง …

แนว : ดรามา ลึกลับ
ชื่อเกาหลี : 하이클래스
ช่อง : tvN
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 21.00 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 6 กันยายน 2021
เรต : 15+
คะแนน 4/10 เรตติ้งเฉลี่ย 4.3

เรื่องย่อ High Class

บนเกาะเซจูอันงดงามที่ทุกอย่างดูสมบูรณ์พร้อมไปซะทุกอย่าง ที่นั่นมีโรงเรียนนานาชาติสุดหรูแห่งหนึ่งตั้งอยู่ ในดินแดนประหนึ่งสรวงสวรรค์ของเด็ก ๆ แห่งนี้ สี่ครอบครัวไฮโซที่มีชีวิตแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงได้มาพบเจอกัน และเรื่องราวก็ค่อย ๆ เปิดเผยบาดแผลและคำโกหกที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ จนนำไปสู่หายนะที่เกินกว่าใครจะคาดคิด

เมื่อวันหนึ่งกล่องแพนโดราแห่งความลับถูกเปิดเผยออกมา จากชีวิตที่เราเคยเชื่อว่าเป็นชัวิตที่ดี กลับกลายเป็นว่าทุกสิ่งอย่างล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องโกหก คุณจะยอมรับมันได้หรือไม่ ?

หลังการจากไปของสามีอย่างเป็นปริศนาบนเรือยอชต์ในคืนครบรอบวันแต่งงาน ทำให้ซงยออุล (รับบทโดย โจยอจอง) ต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัย จากการนั้นชีวิตของเธอก็เข้าสู่จุดพลิกผัน ทรัพย์สินของสามีเธอโดนทางการยึดไปทั้งหมดจากข้อหาฉ้อโกงเป็นเงินหลายหมื่นล้านวอน

ยออุลพยายามทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด เธอจึงลาออกจากการเป็นทนาย และพาลูกชายของเธอไปอยู่ที่เกาะเซจูเพื่อจะได้ทำหน้าที่แม่อย่างเต็มที่ แต่กลายเป็นว่าทุกสิ่งเริ่มแหลกสลายไม่มีชิ้นดี เมื่อได้รู้ว่าความสัมพันธ์ของเธอกับสามีที่ตายไปแล้วเป็นเพียงเรื่องโกหกหลอกลวง

แต่เธอต้องพยายามก้าวข้ามมันไปให้ได้ อย่างน้อยที่สุดก็เพื่อลูกชายของเธอ

นักแสดงนำ

ซงยออุล (อายุ 35 ++)
รับบทโดย โจยอจอง
อดีตทนายความยอดเยี่ยมปี 2020

ทนายความสาวผู้มุ่งมั่นทำงานอย่างหนักจนเป็นที่ยอมรับ ชีวิตของเธอเข้าใกล้กับคำว่าเพอร์เฟกต์เมื่อเธอแต่งงานกับอันจียง นักลงทุนผู้ประสบความสำเร็จ และมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน

แล้วทุกสิ่งอย่างก็พังทลายลงในคืนครบรอบวันแต่งงาน สามีของยออุลหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาบนเรือยอชต์ เธอจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฆาตกรฆ่าสามีตัวเอง และแม้ตำรวจจะไม่สามารถหาหลักฐานมาเอาผิดเธอได้ แต่ผู้คนก็ตีตราเธอไปแล้วว่าเป็น “ฆาตกรฆ่าสามีตัวเอง”

ต่อมา ยออุลได้รับเชิญจากโรงเรียนนานาชาติสุดหรูบนเกาะเซจูให้ลูกชายของเธอไปเข้าเรียน เธอจึงตัดสินใจไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นั่น และความลับบางอย่างของสามีเธอก็ถูกเปิดเผยออกมา

นัมจีซอน (อายุ 45 +/-)
รับบทโดย คิมจีซู
ประธานและ CEO โรงแรม La Locanda และตัวแทนผู้ปกครองโรงเรียนนานาชาติ HSC เซจู

จีซอนเป็นลูกสาวคนโตของตระกูลเศรษฐีเจ้าของธุรกิจโรงแรม ทำให้เธอเป็นคนที่เกิดมากับความต้องการจะควบคุมทุกอย่าง ภายใต้สีหน้าและรอยยิ้มที่แสดงให้เห็นถึงความสง่างาม

หลังจากหย่าร้างกับสามีคนแรก ความสัมพันธ์ของเธอกับจุนโม ลูกชายคนโตก็ดูไม่ค่อยราบรื่น เมื่อแต่งงานกับสามีคนที่สองและมีลูกสาวคนเล็ก จุนฮี ความสัมพันธ์ของเธอกับสามีก็เป็นไปอย่างเย็นชา แม้จริง ๆ แล้วเธอจะเป้นคนที่รักครอบครัว แต่จากกำแพงที่เธอได้สร้างขึ้นมากลับทำให้ทุกอย่างเป็นไปในทางตรงกันข้าม

และการมาของยออุล ทำให้จีซอนรู้สึกว้าวุ่นใจ เพราะเธอโดนข้ามหัวจากการที่ลูกชายของยออุลมีเส้นสายจากมือที่มองไม่เห็นพาลูกชายเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ HSC เธอจึงคิดทำสงครามเย็นกับยออุล แต่ทว่าบทสรุปมันไม่ได้เป็นอย่างที่คาดคิด

แดนนีโอ (อายุ 25 +++)
รับบทโดย ฮาจุน
อดีตนักกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็งชาวแคนาดา และครูพละโรงเรียนนานาชาติ HSC

การก้าวเข้ามาเป็นครูพละทำเอาคุณแม่ของเด็ก ๆ แตกตื่นกันยกใหญ่ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูดีปานนายแบบ และความสดใสร่าเริง แม้บางทีจะดูแปลกประหลาดไปบ้างก็ตาม

ฮวังนายุน (30 +)
รับบทโดย พัคเซจิน
ซีอีโอ J&Y Gallery

นายุนเป็นคุณแม่ที่มีรูปลักษณ์ไร้เดียงสา และใบหน้าแสดงให้เห็นถึงความมีชีวิตชีวา แต่ประวัติของเธอดูจะเป็นเรื่องลึกลับ ว่ากันว่าเธอเดินทางมาจากฮ่องกงเมื่อ 6 เดือนก่อน และไม่เคยมีใครเห็นหน้าสามีเธอเลย แต่สิ่งที่ทุกคนต่างรู้กันดีคือ เธอรวยมาก ๆ

ชาโดยอง (อายุ 35 +++)
รับบทโดย กงฮยอนจู
ดารานักแสดง

โดยองเป็นอดีตมิสเกาหลี ด้วยความที่ยึดติดอยู่กับอดีตอันรุ่งโรจน์ในวงการบันเทิง ทำให้เธอดูหยิ่งและยโส จนมองตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของคนทั้งโลก

โดยองนับถือจีซอนเป็นเหมือนพี่สาว ทั้งสองตัวติดกันเป็นเหมือนเงาตามตัว แต่เธอไม่รู้เลยว่าชีวิตในอนาคตของเธอ จะต้องเจอกับสิ่งที่เธอเกลียดมากที่สุด นั่นก็คือ “การขายหน้า” การขายหน้าที่จะทำลายความหยิ่งยโสของเธอไปจนหมดสิ้น

เรตติ้ง

เรตติ้งเฉลี่ย 4.3
EP.1 = 3.2
EP.2 = 3.4
EP.3 = 3.3
EP.4 = 4.0
EP.5 = 3.0 🟡
EP.6 = 3.9
EP.7 = 4.2
EP.8 = 4.5
EP.9 = 4.4
EP.10 = 4.9
EP.11 = 4.8
EP.12 = 4.3
EP.13 = 4.9
EP.14 = 4.8
EP.15 = 5.1 🟠
EP.16 = 5.7 🔴 (ตอนจบ)

ทีเซอร์

Source: tvN on tving