Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lost EP.1 : สิทธิ์ในการเป็นมนุษย์

รีแคปซีรีส์ Lost EP.1 : สิทธิ์ในการเป็นมนุษย์

Lost EP.1 : หญิงสาวคนหนึ่งสูญสิ้นแล้วซึ่งความรู้สึกถึงคุณค่าของตัวเอง เธอทำงานเป็นแม่บ้านพาร์ตไทม์ และได้แต่ถามตัวเองถึงเหตุผลในการมีชีวิตอยู่ต่อไป …

ซีรีส์เริ่มด้วยการเล่าเรื่องราวของแม่บ้านพาร์ตไทม์อายุประมาณ 40 ปีคนหนึ่ง ที่ชื่อว่า อีบูจอง (รับบทโดย จอนโดยอน) ในวันนั้นเธอรับจ๊อบไปทำความสะอาดที่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง แต่เธอกลับเข้าไปใส่ซาวน่าและห้องอาบน้ำของพื้นที่ส่วนกลาง ทำให้ลูกบ้านคนหนึ่งไม่พอใจ และพูดจาดูถูกที่เธอแอบเข้ามาใช้พื้นที่ที่เธอไม่มีสิทธิ์ บูยองก้มหน้ารับฟังเสียงคำด่าและคำดูถูกโดยไม่ตอบโต้แม้สักคำ

ถ้ามองลึกเข้าไปในแววตาของบูจอง เราจะเห็นแววตาของคนที่รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าไร้ราคาใด ๆ คนที่ไม่แม้แต่จะรู้สึกว่าตัวเองมีค่าแม้สักเพียงสลึงเดียว

บูจองกลับมาที่บ้านยังต้องเจอกับแม่สามีจอมจุ้นจ้านที่เข้ามาก้าวก่ายในชีวิตเธอไปซะทุก ๆ เรื่อง ในวันนั้นแม่สามีแกะดูจดหมายของเธอ ทำให้เกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรง ในขณะที่จองซู (รับบทโดย พัคบยองอึน) สามีที่อ่อนกว่าเธอ 5 ปี ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ … บูจองได้แต่นั่งกอดเข่าร้องไห้อยู่อย่างนั้น

บูจองเดินออกมาจากบ้าน ไปที่ตู้เอทีเอ็มเพื่อกดเงินกู้จากบัตรกดเงินสด 1 แสนวอน (ประมาณ 2,800 บาท) ก่อนที่จะไปหาพ่อของเธอ พ่อที่มีอาชีพเก็บของเก่า พ่อที่เฝ้าหวังในตัวเธอไว้มาก ว่าลูกสาวคนนี้ต้องมีชีวิตที่ดีกว่าเขา …

“หนูล้มเหลวแล้วล่ะ มันเป็นเพราะหนูไร้ความสามารถเอง อย่าบอกว่าหนูเป็นความภาคภูมิใจของพ่อเลย ปัญหาคือหนูอยากทำให้ได้อย่างที่พ่อต้องการ แต่หนูกลับทำอะไรไม่เป็นโล้เป็นพายเลย ชีวิตหนูมันไร้ค่าจริง ๆ หนูคิดว่าชีวิตของหนูคงแย่กว่าชีวิตของพ่อเสียอีก”

พ่อได้แต่กอดลูกสาวตัวเองเอาไว้เพื่อปลอบประโลมหัวใจ พ่อคิดว่าที่บูจองดำดิ่งลงสู่ความดำมืดเป็นเพราะเธอแท้งลูก

บูจองนั่งรถเมล์กลับบ้าน เธอร้องไห้โฮออกมาอย่างกับเด็ก ๆ มาตลอดทาง จนผู้โดยสารชายคนหนึ่งที่ชื่อ คังแจ (รับบทโดย รยูจุนยอล) ยื่นผ้าเช็ดหน้า Hermès ให้กับเธอ แล้วก็บอกกับว่า เมื่อเช็ดน้ำตาเสร็จแล้วอย่าทิ้งผ้าเช็ดหน้าผืนนี้ เพราะมันเป็นผ้าเช็ดหน้าราคาแพง ขอให้เธอซักแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ … เมื่อบูจองได้ยินเช่นนั้นก็หยุดร้องไห้แล้วหันมองไปที่เขา

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea