Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lost EP.2 : ดินแดนแห่งโทสะ

รีแคปซีรีส์ Lost EP.2 : ดินแดนแห่งโทสะ

บูจองคว้าแขนเสื้อของคังแจเอาไว้ ขณะที่เขากำลังเดินลงจากรถ จากนั้นเธอก็หยิบเอาแบงก์ 50,000 วอนส่งให้คังแจเป็นค่าผ้าพันคอ แต่เขาก็ปฏิเสธที่จะรับเงิน ก่อนจะเดินจากรถไป “ถ้าเป็นวันอื่นผมอาจจะรับเงินนะ แต่วันนี้เป็นวันที่ผมเจอคนที่เศร้ากว่าตัวผมเอง ผมคงไม่รับเงินนั้นไว้หรอก”

คังแจเป็นชายหนุ่มอายุ 27 ปี เขามีความฝันและความทะเยอทะยานอยากที่จะเป็นคนรวย มีครอบครัวที่อบอุ่น เป็นที่รักของคนรอบข้าง แต่ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นกลับตรงกันข้ามแบบหักมุม 180 องศา …

คังแจทำงานเป็นคนขายบริการ เขามีครอบครัวที่แตกสลาย มีแม่ที่เขาไม่สามารถพึ่งพิงอะไรได้เลยแม้แต่นิดเดียว มีพี่ชายที่เพิ่งฆ่าตัวตาย แถมยังเบี้ยวหนี้ 40 ล้านวอน (ประมาณ 1.1 ล้านบาท) ที่ยืมไปจากเขา ยังไม่นับน้องชายที่ไม่รู้จักโต ทั้งหมดนี้มันทำให้เขารู้สึกว่าอนาคตของตัวเองช่างมืดมนเสียเหลือเกิน

วันต่อมา บูจองเดินทางไปที่สถานีตำรวจ เพื่อให้ปากคำตามหมายเรียกในข้อหาคอมเมนต์ให้ร้ายผู้อื่นบนระบบคอมพิวเตอร์

ณ งานเปิดตัวหนังสือ “บันทึกของจองอารัน” มีแฟน ๆ ยืนต่อแถวเข้าคิวรอให้จองอารันเซ็นหนังสือ หนึ่งในนั้นคือบูจอง แต่ดูเหมือนว่าเธอไม่ได้ต้องการมาขอลายเซ็น …

“ก่อนหน้านี้ฉันไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่ที่สอบปากคำบอกว่าคุณอยากเจอฉัน” บูจองมองไปที่จองอารันด้วยสายตาเย็นชา
“ถ้าไม่ได้มาขอให้ยกโทษให้ก็ไปเถอะ”
“ทำไม ถ้าไม่ไปจะตบฉันเหมือนคราวก่อนเหรอ … ฉันอ่านหนังสือนี่แล้ว ไม่เปลี่ยนคำเลยสักคำ มันเป็นที่ฉันเขียนเอาไว้ทั้งหมดเลย น่าสมเพช”

ในตอนท้ายของการสนทนา บูจองได้ลั่นใส่จองอารันจนน่าเสีย “ฉันเป็นบ้าไปแล้ว คอยดูเถอะ ฉันจะแฉทุกเรื่องให้คนทั้งโลกได้รู้ จะบอกเอาไว้ตรงนี้เลยนะว่า ฉันมีรายงานทางการแพทย์ตอนที่คุณทำร้ายฉัน นับจากวันนี้ฉันจะทำให้คนทั้งโลกได้รู้ คุณจะต้องพังไปกับฉัน” !

จากนั้น เราก็ได้รู้ว่าในอดีตนั้นบูจองมีอาชีพเป็นนักเขียนเงา (Ghost Writer) ที่ทำหน้าที่เขียนเรื่องราวแทนเจ้าของเรื่องตัวจริงที่เป็นคนดัง และจุดเปลี่ยนของทุกอย่างก็เกิดขึ้นเมื่อจองอารันบุกเข้าไปตบบูจองอย่างแรงจนหน้าคว่ำล้มไปกลางห้องประชุม เพียงเพราะไม่พอใจกับเรื่องที่เขียน

ซึ่งต่อมาบูจองโดนให้ออกจากสำนักพิมพ์ แต่ที่เลวร้ายไปกว่านั้นก็คือ เธอแท้งลูกอายุครรภ์ 5 เดือนในวันนั้น และนั่นเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ชีวิตของบูจองดำดิ่งลงสู่ความมืดมิด

ในคืนวันนั้นเอง บูจองขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าของอพาร์ตเมนต์ที่เธออาศัยอยู่ เธอกำลังตัดสินใจกระโดดลงไปเพื่อจบชีวิตตัวเอง แต่ทันใดนั้นเองคังแจก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับเรียกให้เธอตั้งสติ

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea