Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.5 : เรื่องราวในคืนนั้นของเราสองคน

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.5 : เรื่องราวในคืนนั้นของเราสองคน

Hometown Cha-Cha-Cha EP.5 : ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ของฮเยจินกับดูชิก แพร่สะพัดติดเทรนด์ท็อปปิกของผู้คนในกงจิน ขณะที่ฮเยจินจำเรื่องราวในคืนนั้นไม่ได้ …

ฮเยจินกับดูชิกดื่มไวน์ต่อด้วยวิสกี้ตบท้ายด้วยเหล้าโสมสามกษัตริย์ ดื่มกันจนเมามายภาพตัด … รุ่งเช้าอีกวัน ฮเยจินตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ เมื่อเห็นว่าตัวเองนอนอยู่บนกับดูชิก เธอรีบย่องออกมาจากบ้านของเขาทันที แต่ …

เมื่อกำแพงมีหูประตูมีตา กงจินก็มีนัมซุก การแอบย่องออกมาจากบ้านของดูชิกตอนเช้าตรู่ของฮเยจินถูกนัมซุกเอาไปปล่อยข่าวในกลุ่มแชต ทุกคนในกงจินคิดกันไปหมดแล้วว่าฮเยจืนมีคืนอันเร่าร้อนกับดูชิก

ณ จุดนี้ เรื่องราวความสัมพันธ์ของฮเยจินกับดูชิกกลายเป็นท็อปปิกติดเทรนด์อันดับหนึ่งของกงจินไปเสียแล้ว … ดูชิกเจอฮเยจินโดยบังเอิญ เขาจึงชวนเธอไปกินซุปแก้แฮงก์ด้วยกัน ระหว่างนั้นเองชาวกงจินก็แอบตามติดความสัมพันธ์ของทั้งสองแทบตาไม่กะพริบ

ที่ร้านซุปเนื้อ ฮเยจินถามดูชิกว่าเมื่อคืนเกิดเรื่องอะไรขึ้นหรือเปล่า ? ดูชิกจึงเล่าออกมาเป็นฉาก ๆ ถึงความเมารั่วของเธอ ทั้งโหนเสาไฟ ทั้งหัวเราะเหมือนคนบ้า แต่เขาก็ปฏิเสธว่าไม่มีอะไรกัน

จากนั้นฮเยจินก็ถามดูชิกไปตรง ๆ ว่า “หัวหน้าฮงชอบฉันจริง ๆ เหรอ ? … พูดตรง ๆ เลยนะ ฉันว่าเราไม่เหมาะกันเลยสักนิด เพราะสถานะทางสังคมของเราต่างกัน ขอโทษนะที่ต้องพูดตรง ๆ” ดูชิกปฏิเสธทันทีก่อนจะเดินจากไป “ผมว่าตัวเองน่าสงสารแล้ว แต่คุณกลับน่าสงสารกว่า”

ทีนี้มาว่าด้วยเรื่องสถานะทางสังคมของดูชิก ซึ่งมีซอนเล่าให้ฮเยจินฟังว่า จริง ๆ แล้วดูชิกจบวิศวะจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล แถมยังสอบได้เป็นที่หนึ่ง ไม่เท่านั้นเขายังเผยแววฉลาดมาตั้งแต่ยังเด็ก สามารถท่องตัวอักษรจีนหนึ่งพันตัวได้ตั้งแต่ 6 ขวบ สอบได้ที่หนึ่งมาตลอด เคยได้เหรียญทองโอลิมปิกคณิตศาสตร์ แถมยังมีสกิลด้านการต่อสู้อีก สุดท้ายก็ได้เข้าเรียนวิศวะที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล

วันต่อมา ฮเยจินต้องไปบรรยายเรื่องฟันผุที่โรงเรียนประถมชองจิน แต่มีซอนกลับเกิดอาการท้องเสียขึ้นมากะทันหัน เธอจึงให้ดูชิกมาเป็นผู้ช่วยบรรยายแทน

เมื่อทั้งสองมาเจอกันอีกครั้ง ดูชิกก็พูดเหน็บฮเยจิน “โทษทีนะ ผมว่าเราไม่ควรเดินชิดกันเกินไป”
“คุณเป็นอะไรไปเนี่ย ?”
“ไม่มีอะไรหรอก ก็แค่กลัวว่าการกระทำของผมจะทำให้คุณเข้าใจผิดอีกน่ะว่าผมชอบคุณ” ดูชิกหัวเราะแหะ ๆ เป็นการแซะฮเยจินเล็ก ๆ “โลกของเราบางทีก็ใจดำเกินไปนะ แค่มีน้ำใจให้เล็ก ๆ น้อย ๆ กลับถูกตีความว่าชอบซะอย่างนั้น”

การบรรยายดำเนินไปได้ด้วยดี จนถึงตอนท้ายในช่วงตอบคำถาม นักเรียนแต่ละคนก็ยิงคำถามใส่ฮเยจินรัว ๆ ทำเอาเธอถึงกับสตั๊น …

“คบกันอยู่เหรอคะ ?”
“เคยจูจุ๊บกันไหมคะ ?”
“จะแต่งงานกันไหมครับ ?”
“ชอบเขาตรงไหนเหรอคะ ?”
“ตกลงชอบเขาจริง ๆ ใช่ไหมครับ ?”

ระหว่างเดินกลับจากบรรยาย ดูชิกยื่นมือไปให้ฮเยจิน ทำเอาเธออึ้งไปประมาณ 500 มิลลิเซก ก่อนที่ฮเยจินจะยื่นมือไปทำท่าจะจำมือเขา ทันใดนั้นเอง ดูชิกจึงเอ่ยถามถึงค่าแรงที่ให้เขามาเป็นผู้ช่วยบรรยายในวันนี้ แหม่ งานนี้ฮเยจินถึงกับต้องตีหน้าบุ๊ยบุ่ยก่อนจะตอบกลับไปว่าเธอไม่ได้พกเงินสด ดูชิกจึงขอให้เธอเลี้ยงข้าวแทน

ฮเยจินพาดูชิกขับรถออกไปกินร้านอาหารนอกกงจิน เพราะกลัวว่าจะกลายเป็นขี้ปากของชาวบ้านอีก

ที่ร้านอาหาร ฮเยจินให้ดูชิกแก้โจทย์เลขให้เธอดู เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจบวิศวะจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลจริง ๆ ซึ่งเขาก็ทำได้อย่างชิล ๆ งานนี้ทำเอาฮเยจินถึงกับอึ้งไปเลย ไม่ได้อึ้งเรื่องที่เขาตอบโจทย์ถูกนะ แต่อึ้งเพราะไม่เข้าใจว่าทำไมคนเก่งอย่างเขากลับเลือกที่จะมาใช้ชีวิตแบบนี้ ซึ่งคำตอบของดูชิกเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เขาตอบกลับไปว่า …

“ในสายตาของคุณ ผมคงจะเป็นคนที่ไร้ประสิทธิภาพมากเลยสินะ ถ้านับที่เงินหรือรายได้ก็อาจจะใช่ เพราะอย่างนั้นคุณถึงเป็นคนที่มีมุมมองคับแคบมาก บนโลกนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่มีค่ามากกว่าเงิน ไม่ว่าจะเป็นความสุข ความพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี ความสงบ ความรัก บลา ๆ ๆ แต่มันจะเป็นอะไรก็เถอะ ที่แน่ ๆ มันไม่สามารถคำนวณออกมาได้แบบสมการทางคณิตศาสตร์ เพราะมันไม่มีคำตอบตายตัวที่ถูกต้องสำหรับทุกคน”

หลังจากทานอาหารเสร็จ ดูชิกจูงมือฮเยจินออกไปเล่นน้ำฝนที่ชายหาด ระหว่างนั้นเธอก็พูดขึ้นมาว่าอาจจะไม่สบาย ดูชิกจึงเอื้อมมือไปสัมผัสแก้มของฮเยจิน มันทำให้เธอจำภาพเหตุการณ์ในคืนนั้นได้ … ในคืนนั้น เธอเผลอตัวเผลอใจไปจูบเขา 💋

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea