Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.6 : รอยจูบคืนนั้น vs ข่าวลือวันนี้

Hometown Cha-Cha-Cha EP.6 รีแคป : รอยจูบคืนนั้น vs ข่าวลือวันนี้

Hometown Cha-Cha-Cha EP.6 : ความทรงจำที่หายไปในคืนนั้นของฮเยจิน คือ การที่เธอโน้มตัวไปจูบหัวหน้าฮง ! มันทำให้ฮเยจินรู้สึกสับสน …

ฮเยจินจำเหตุการณ์ในคืนนั้นได้แล้ว เธอเป็นคนที่โน้มตัวไปจูบหัวหน้าฮง เธอจึงถามดูชิกไปตรง ๆ ว่า “เมื่อคืนนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเราจริง ๆ เหรอ ?”

หัวหน้าฮงยังคงยืนยันคำตอบเติม ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

สรุปเนื้อเรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha (2021) โฮมทาวน์ ชะชะช่า

Hometown Cha-Cha-Cha EP.6

เมื่อถึงบ้าน ฮเยจินเอาเรื่องที่เกิดขึ้นในคืนนั้นไปเล่าให้มีซอนฟัง แม้จะปฏิเสธว่าไม่ได้ชอบหัวหน้าฮง แต่มีซอนมองออก เพราะคนอย่างฮเยจินไม่มีทางจูบใครที่ไม่มีใจให้อย่างแน่นอน

ด้านหัวหน้าฮงก็อยู่ในอาการอึน ๆ กลืนไม่เข้าคายไม่ออกกับสถานะงง ๆ ระหว่างเขากับฮเยจิน

ต่อมา หัวหน้าฮงตัดสินใจไปเช็กสุขภาพฟันที่คลินิก ซึ่งฮเยจินพยายามรักษาระยะห่าง …

“โดยรวมฟันเป็นปกติดีค่ะ อึดอัดตรงไหนเป็นพิเศษมั้ย ?”

“มีครับ ความสัมพันธ์ของเราตอนนี้ไง”

“หืม” ฮเยจินอึ้งไปหลายวินาที

“เป็นเพราะจูบเมื่อคืนนี้ … ที่ผมไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะรู้ว่าถ้าบอกไปแล้วหมอจะเป็นแบบนี้ ทำพลาดเพราะความเมา มันอึดอัดใจเปล่า ๆ เอาจริง ๆ นะผมว่าอย่าไปคิดมากเลย”

ต่อมา ณ การประชุมสมาชิกหมู่บ้าน มีคนแซวเรื่องความสัมพันธ์ของฮเยจินกับหัวหน้าฮง ทำให้ฮเยจินรู้สึกไม่พอใจ “ฉันกับหัวหน้าฮงไม่ได้เป็นอะไรกันค่ะ ถ้ายังแพร่ข่าวลือเหลวไหลแบบนี้ต่อไป ฉันจะไม่ยอมอยู่เฉยแน่” หลังจากนั้น ฮเยจินก็สะบัดก้นเดินออกจากที่ประชุมทันที

หัวหน้าฮงรีบวิ่งตามฮเยจินออกมา “ปล่อยผ่านไปเถอะ ก็แค่พูดกันขำ ๆ เท่านั้นแหละ”

“ทำไมฉันต้องเป็นตัวตลกของคนอื่นด้วย”

“มันก็แค่เรื่องไม่จริงเรื่องหนึ่งก็เท่านั้น ไม่เห็นต้องเล่นใหญ่เบอร์นี้เลย เราลองมาเปิดตัวเป็นเพื่อนกันให้คนอื่นรับรู้กันก็ได้นี่นา”

“ไม่ทราบว่าใครเป็นเพื่อนกับคุณคะ การที่เรามาเจอกันบ่อย ๆ มันไม่ได้หมายความว่าเราเป็นเพื่อนกัน ฉันไม่ได้เป็นเพื่อนกับใครก็ได้นะ”

“ใครก็ได้อย่างนั้นเหรอ !” หัวหน้าฮงออกอาการสีหน้าผิดหวังกับคำพูดของฮเยจิน

“หัวหน้าฮงทำฉันเหนื่อยใจจริง ๆ ฉันไม่ชอบเลยที่มีข่าวลือแบบนี้ พูดจริง ๆ เลยนะ คือฉันไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับคุณอีก ขอบคุณนะคะที่คอยช่วยฉันมาตลอด แต่จากนี้ไปขอร้องนะคะ อย่าล้ำเส้นฉันอีกเลย”

“ผมคิดว่าคุณเปลี่ยนไปแล้วซะอีก แต่ผมคิดผิดไปเอง” หัวหน้าฮงหยิบร่มคืนให้กับฮเยจิน ก่อนจะเดินจากไปทันที

ระหว่างนั้น โอจูรี สาวน้อยวัย 14 ปี ที่คลั่งไคล้ในไอดอลวง DOS เกิดอยากทำฟันเขี้ยว แต่พ่อเธอไม่เห็นด้วย จากความไม่พอใจเรื่องพ่อไม่ให้ทำฟัน กลายเป็นเรื่องใหญ่โต เมื่อโอจูรีขโมยตู้เซฟของพ่อหนีออกจากบ้าน คืนนั้น โอจูรีไปขออาศัยอยู่ที่บ้านฮเยจิน ในฐานะที่ฮเยจินเป็นแฮกเกอร์เหมือนกัน (แฮกเกอร์คือชื่อเรียกแฟนคลับวง DOS)

เรื่องราวดำเนินไป ขณะที่ความสัมพันธ์ของฮเยจินกับหัวหน้าฮงอยู่ในสถานะเฉยชา

แล้วงานเทศกาลประภาคาร งานประจำปีอันยิ่งใหญ่ก็มาถึง หัวหน้าฮงเดินผ่านฮเยจินไปอย่างเฉยเมย เหมือนคนไม่รู้จักกัน คือเฉยชาต่อกันขั้นสุด

แต่แล้วก็เกิดสถานการณ์ที่ทำให้หัวหน้าฮงต้องไปคุยกับฮเยจิน เมื่อสาวน้อยโอจูรีขาแพลง ก่อนจะขึ้นทำการประกวดร้องเพลงบนเวที ชิงเงินรางวัล 3 ล้านวอน หัวหน้าฮงจึงไปขอร้องให้ฮเยจินมาช่วยดูอาการ เธอแนะนำให้โอจูรีไปโรงพยาบาล เนื่องจากขาเธอบวมมาก แต่สาวน้อยโอจูรีปฏิเสธ ด้วยเหตุผลที่ว่า เธอต้องการเงินรางวัลไปทำฟัน “หนูมีผู้ชายที่ชอบ แต่หนูไม่กล้ายิ้มต่อหน้าเขา เพราะมันเห็นฟันเขี้ยว หนูเลยต้องหุบยิ้มเอาไว้ มันทำให้ความมั่นใจหนูลดลง”

เมื่อโอจูรี สาวน้อยวัย 14 ยืนยันที่จะขึ้นเวที หัวหน้าฮงกับฮเยจินจึงทำบางสิ่งบางอย่างอันน่าตกตะลึง ทั้งสองขึ้นไปเต้นบนเวทีช่วยโอจูรี ! คือแบบอย่างฮา เต้นเสร็จฮเยจินถึงกับหอบรับประทาน 555

หลังลงจากเวที ฮเยจินถึงกับบ่นออกมาไม่หยุด “หมดสิ้นกัน ภาพลักษณ์ของฉันที่สร้างมา หมดกันวันนี้ ทั้งหมดเป็นเพราะหัวหน้าฮงคนเดียวที่บังคับฉันขึ้นเวที”

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาประกาศผลรางวัล สาวน้อยโอจูรีได้แค่รางวัลรองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลไป 1 ล้านวอน ฮเยจินปลอบใจด้วยการรับจัดฟันให้ ส่วนเงินที่เหลือก็ผ่อนจ่ายเอา

แล้วเซอร์ไพรส์ก็เกิดขึ้น เมื่อวง DOS ได้มาทำการแสดงที่งานเทศกาลประภาคาร ฮเยจินกับโอจูรีจึงเก็บความแฮกเกอร์ของตัวเองเอาไว้ไม่อยู่ หลังจบการแสดง โอจูรีมีโอกาสได้คุยกับจุน ไอดอลของเธอ งานนี้ทำเอาโอจูรีปลื้มใจจนแทบสิ้นสติ แถมจุนยังทักเรื่องฟันเขี้ยวของเธออีกด้วย “ฟันเขี้ยวของเธอมีเสน่ห์มากเลยนะ”

สรุปคือ เมื่อไอดอลชมเรื่องฟันเขี้ยวของเธอ โอจูรีจึงล้มเลิกความคิดเรื่องทำฟัน งานนี้พ่อของเธอถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก พ่อพูดแทบตายไม่ฟัง แต่ทำไมคนไม่รู้จักพูดประโยคเดียวกลับเชื่อซะอย่างนั้น

ในตอนท้าย พีดีซองฮยอน (รับบทโดย อีซังอี) ก็ปรากฏตัวขึ้นเบื้องหน้าฮเยจิน ทำเอาเธอตกใจที่ได้พบรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยอีกครั้ง “ไม่เจอกันนานเลยนะ ยุนฮเยจิน”

หัวหน้าฮงได้แต่ทำหน้างง ๆ ที่ทั้งสองรู้จักกัน

Hometown Cha-Cha-Cha EP.7 รีแคป