Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.6 : รอยจูบคืนนั้น vs ข่าวลือวันนี้

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.6 : รอยจูบคืนนั้น vs ข่าวลือวันนี้

Hometown Cha-Cha-Cha EP.6 : ความทรงจำที่หายไปในคืนนั้นของฮเยจิน คือ การที่เธอโน้มตัวไปจูบดูชิก ! มันทำให้ฮเยจินรู้สึกสับสน …

ฮเยจินจำเหตุการณ์ในคืนนั้นได้แล้ว เธอเป็นคนที่โน้มตัวไปจูบดูชิก เธอจึงถามดูชิกไปตรง ๆ ว่า “เมื่อคืนนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเราจริง ๆ เหรอ ?” ดูชิกตอบกลับไปทันทีว่าใช่ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เมื่อถึงบ้าน ฮเยจินเอาเรื่องที่เกิดขึ้นในคืนนั้นไปเล่าให้มีซอนฟัง แม้จะปฏิเสธว่าไม่ได้ชอบดูชิก แต่มีซอนมองเพื่อนสนิทของเธอออกว่าจริง ๆ แล้ว เธอชอบเขา เพราะคนอย่างฮเยจินไม่มีทางจูบใครที่ไม่มีใจให้อย่างแน่นอน

ด้านดูชิกเองก็อยู่ในอาการอึน ๆ กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเช่นกันกับสถานะงง ๆ ระหว่างเขากับฮเยจินที่เป็นอยู่ในตอนนี้

ดูชิกตัดสินใจไปเช็กสุขภาพฟันที่คลินิกของฮเยจิน ซึ่งระหว่างนั้นเธอพยายามรักษาระยะห่างกับดูชิก …

“โดยรวมฟันเป็นปรกติดีค่ะ อึดอัดตรงไหนเป็นพิเศษไหมคะ ?”
“มีครับ ความสัมพันธ์ของเราตอนนี้ไง”
“หืม” ฮเยจินอึ้งไปหลายวินาที
“เป็นเพราะจูบเมื่อคืนนี้เหรอ … ที่ผมไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะรู้ว่าถ้าบอกไปแล้วหมอจะเป็นแบบนี้ … ทำพลาดเพราะความเมา มันอึดอัดใจเปล่า ๆ เอาจริง ๆ นะผมว่าอย่าไปคิดมากเลย”

ต่อมาในการประชุมสมาชิกหมู่บ้าน มีคนแซวเรื่องความสัมพันธ์ของฮเยจินกับดูชิก จนทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก “ฉันกับหัวหน้าฮงไม่ได้เป็นอะไรกันค่ะ ถ้ายังจะแพร่ข่าวลือเหลวไหลแบบนี้ต่อไป ฉันจะไม่ยอมอยู่เฉยแน่ … ขอตัวก่อนนะคะ” หลังจากนั้น ฮเยจินก็สะบัดก้นเดินออกจากที่ประชุมทันที

ดูชิกรีบวิ่งตามฮเยจินออกมา “ปล่อยผ่านไปเถอะ ก็แค่พูดกันขำ ๆ เท่านั้นแหละ”
“ทำไมฉันต้องเป็นตัวตลกของคนอื่นด้วย … ฉันไม่พอใจมาก ๆ”
“มันก็แค่เรื่องไม่จริงเรื่องหนึ่งก็เท่านั้น ไม่เห็นต้องเล่นใหญ่เบอร์นี้เลย เราลองมาเปิดตัวเป็นเพื่อนกันให้คนอื่นรับรู้กันก็ได้นี่นา”
“ไม่ทราบว่าใครเป็นเพื่อนกับคุณคะ การที่เรามาเจอกันบ่อย ๆ มันไม่ได้หมายความว่าเราเป็นเพื่อนกัน ฉันไม่ได้เป็นเพื่อนกับใครก็ได้นะ”
“ใครก็ได้อย่างนั้นเหรอ !” ดูชิกออกอาการสีหน้าผิดหวังในคำพูดของหมอฟันสาว
“หัวหน้าฮงทำฉันเหนื่อยใจจริง ๆ ฉันไม่ชอบเลยที่มีข่าวลือแบบนี้ พูดจริง ๆ เลยนะ คือฉันไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับคุณอีก ขอบคุณนะคะที่คอยช่วยฉันมาตลอด แต่จากนี้ไปขอร้องนะคะ อย่าล้ำเส้นฉันอีกเลย”
“ผมคิดว่าคุณเปลี่ยนไปแล้วซะอีก แต่ผมคิดผิดไปเอง” ดูชิกหยิบร่มคืนให้กับฮเยจิน ก่อนที่เขาจะเดินจากไปในทันที

ระหว่างนั้น โอจูรี สาวน้อยวัย 14 ปี ที่คลั่งไคล้ในไอดอลวง DOS ก็เกิดอยากทำฟันเขี้ยวของเธอขึ้นมา แต่พ่อเธอไม่เห็นด้วย ทีนี้จากแค่ความไม่พอใจเรื่องที่พ่อไม่ให้ทำฟัน กลับกลายเป็นเรื่องขโมยตู้เซฟของพ่อแล้วหนีออกจากบ้านไปซะอย่างนั้น คืนนั้นเอง โอจูรีจึงไปขออาศัยอยู่ที่บ้านฮเยจิน ในฐานะเป็นแฮกเกอร์เหมือนกัน (แฮกเกอร์คือชื่อเรียกแฟนคลับวง DOS)

เรื่องราวดำเนินไป ขณะที่ความสัมพันธ์ของฮเยจินกับดูชิกอยู่ในสถานะเฉยชา

แล้วงานเทศกาลประภาคาร งานประจำปีอันยิ่งใหญ่ก็มาถึง ดูชิกเดินผ่านฮเยจินไปเฉยเลยเหมือนคนที่ไม่รู้จักกัน คือเฉยชาต่อกันขั้นสุด

แต่แล้วก็เกิดสถานการณ์ที่ทำให้ดูชิกต้องไปคุยกับฮเยจินจนได้ เมื่อสาวน้อยโอจูรีเกิดขาแพลงก่อนที่จะขึ้นทำการประกวดร้องเพลงบนเวทีชิงเงินรางวัล 3 ล้านวอน ดูชิกจึงไปขอร้องให้ฮเยจินมาช่วยดูอาการให้ เธอแนะนำให้โอจูรีไปโรงพยาบาลเพราะขาเธอบวมมาก แต่สาวน้อยโอจูรีปฏิเสธ ด้วยเหตุผลที่ว่าเธอต้องการเงินรางวัลเพื่อจะเอาไปทำฟัน “หนูมีผู้ชายที่ชอบ แต่หนูไม่กล้ายิ้มต่อหน้าเขาเพราะมันเห็นฟันเขี้ยว หนูเลยต้องหุบยิ้มเอาไว้ มันทำให้ความมั่นใจหนูลดลง”

เมื่อโอจูรี สาวน้อยวัย 14 ยืนยันที่จะขึ้นเวที ดูชิกกับฮเยจินจึงทำบางสิ่งบางอย่างอันน่าตกตะลึง ทั้งสองขึ้นไปเต้นบนเวทีเพื่อช่วยโอจูรี ! คือแบบอย่างฮา เรียกว่าเต้นเส้นฮเยจินถึงกับหอบรับประทานกันเลยทีเดียว

หลังจากลงจากเวที ฮเยจินถึงกับบ่นออกมาไม่หยุด “หมดสิ้นกัน ภาพลักษณ์ของฉันที่สร้างมา หมดกันวันนี้ ทั้งหมดเป็นเพราะหัวหน้าฮงคนเดียวที่บังคับฉันขึ้นเวที”

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาประกาศผลรางวัย สาวน้อยโอจูรีได้แค่รางวัลรองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลไป 1 ล้านวอน ฮเยจินจึงปลอบด้วยการที่รับจัดฟันให้ ส่วนเงินที่เหลือก็ให้ผ่อนใช้เอา

แล้วเซอร์ไพรส์ก็เกิดขึ้น เมื่อวง DOS ได้มาทำการแสดงที่งานเทศกาลประภาคาร ฮเยจินกับโอจูรีจึงเก็บความแฮกเกอร์ของตัวเองเอาไว้ไม่อยู่ จากนั้นโอจูรีก็ได้มีโอกาสคุยกับจุน ที่เป็นไอดอลของเธอ งานนี้ทำเอาโอจูรีปลื้มใจจนแทบสิ้นสติ แถมจุนยังทักเรื่องฟันเขี้ยวของเธออีกด้วยว่ามีเสน่ห์ทำให้เขาจำเธอได้

สรุปคือ เมื่อไอดอลชมเรื่องฟันเขี้ยวของเธอ โอจูรีจึงล้มเลิกความคิดเรื่องทำฟันทันที งานนี้พ่อของเธอถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก พ่อพูดแทบตายไม่ฟัง แต่ทำไมคนไม่รู้จักพูดประโยคเดียวกลับเชื่อเขาซะอย่างนั้น

ในตอนท้าย พีดีซองฮยอนก็ปรากฏตัวขึ้นเบื้องหน้าฮเยจิน ทำเอาเธอตกใจที่ได้พบรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยอีกครั้ง “ไม่เจอกันนานเลยนะ ยุนฮเยจิน” ส่วนดูชิกก็ทำสีหน้างง ๆ ที่ทั้งสองรู้จักกัน

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea