Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.14 : ความทุกข์ที่แย่งของจากคนอื่น

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.14 : ความทุกข์ที่แย่งของจากคนอื่น

แม่เบี้ย EP.14 : ท่านปรีชาใช้คลิปเสียงแบล็กเมลนภา เพื่อบีบให้โอนหุ้นธารา 30 เปอร์เซ็นต์ให้กับเขาฟรี ๆ แต่สุดท้ายแล้วเวรกรรมก็ตามสนอง …

ชนะชลพยายามอธิบายให้ลุงทิมฟังด้วยเหตุผลเดิม ๆ ว่า สิ่งที่เขาทำกับเมขลามันไม่ใช่บาป หากแต่มันเป็นสิ่งที่เขาเรียกว่าพรหมลิขิต “ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาผมต้องทนทุกข์กับฝันร้าย จนกระทั่งผมมาเจอแม่น้ำสายนี้ เรือนหลังนี้ มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนถูกลิขิตให้มาเจอเม ให้มาอยู่ที่เรือนหลังนี้” หากทว่า ลุงทิมกลับมองต่างออกไป “ถ้ามันเป็นพรหมลิขิตก็คงดี แต่ถ้าเป็นกรรมลิขิต สุดท้ายก็ต้องชดใช้กรรมกันทุกคน !”

ระหว่างนั้น นภา แม่ของไหมแก้วก็เดินเกมโดยอาศัยท่านปรีชาให้ปล่อยข่าวเรื่องเมขลามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ ผลก็คือ บริษัททัวร์ของเมขลาโดนลูกค้ายกเลิกทั้งหมด แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้น เพราะท่านปรีชากลับมีคลิปเสียงหลักฐานที่สามารถนำมาใช้เอาผิดนภาจนติดคุกได้ ทั้งหมดนั้นก็เพื่อบีบให้นภาโอนหุ้น 30 เปอร์เซ็นต์ของธาราให้เขา

ผลที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือ นภาช็อกเป็นลงล้มพับไป จนกลายเป็นอัมพฤกษ์ชั่วคราว !

ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับบริษัททำให้บุษโมโหมาก และพูดตรง ๆ กับเมขลาอย่างที่ไม่เคยพูดมาก่อน …

“แกรู้มั้ย ที่บริษัทเรากลายเป็นแบบนี้มันเป็นเพราะใคร ? มันเป็นตั้งแต่แกคบกับชนะชล และยังทำตัวเป็นชู้อยู่แบบนี้ !”
“แต่ฉันเป็นคนรักของชลนะบุษ” เมขลาตีหน้าเศร้า
“ผู้หญิงที่นอนกับสามีคนอื่น ทั้ง ๆ ที่เขายังมีทะเบียนสมรสคาอยู่เนี่ย มันก็เรียกชู้ทั้งนั้นแหละเม … ฉันรอนะเม รอวันที่แกจะสำนึกและคิดได้”
“บุษ ความรักฉันกับชลมันมีค่ามากกว่าที่แกคิดนะ ฉันกับชลเราผูกพันกันด้วยบางอย่าง มันเป็นพรหมลิขิต”
“เพ้อเจ้อ บริษัทนี้มันไม่ใช่ของแกเพียงคนเดียวนะเม แกรวยแต่ฉันไม่ ฉันลงทุนลงแรงทุกอย่างไปกับบริษัทนี้ เพราะฉันมีแม่ มีชีวิตที่ต้องรับผิดชอบ แต่แกกลับเอาสิ่งที่ฉันสร้างไปแลกกับตัณหาราคะของตัวเอง แกทำได้ยังไง”

ทั้งณพและชนะชลต่างพยายามจะแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องหุ้น 30 เปอร์เซ็นต์ที่นภาโอนให้กับท่านปรีชา และเรื่องข่าวฉาวที่เกิดขึ้นกับบริษัทของเมขลา โดยใช้เพ็ญแสงเป็นพยาน

ดูเหมือนเรื่องราวมันจะไปไกลเกินคาดคิด เมื่อภาคภูมิจัดการปิดปากเพ็ญแสงได้สำเร็จ และดูเหมือนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความหายนะ !

แต่เรื่องที่น่าตลกยิ่งกว่าก็คือ คลิปเสียงที่ท่านปรีชาใช้แบล็กเมลนภา ได้ถูกไหมแก้วเอามาเปิดในงานแถลงข่าวเพื่อแฉให้คนทั้งประเทศได้รับรู้ความชั่วของท่านปรีชาซะอย่างนั้น เพราะในคลิปนั้นมีเสียงของท่านปรีชาอยู่ด้วย และผลพวงจากการออกมาแฉของไหมแก้วคือทำให้ท่านปรีชากับภาพภูมิแตกคอกัน และในท้ายที่สุดก็หักกันเอง ในท้ายที่สุดก็ตายไปพร้อมกัน

ในตอนท้าย เกิดเรื่องเซอร์ไพรส์ขึ้น ! เมขลาเดินทางมาหาไหมแก้วที่บ้าน หลังจากที่ถอนแจ้งความเอาผิดกับไหมแก้วทั้งหมดแล้ว …

“ที่ฉันมาวันนี้ก็เพื่อที่จะบอกว่าฉันจะไม่เอาเรื่องพวกคุณแม้แต่คดีเดียว ฉันขอเพียงให้ความแค้นของเราจบลงตรงนี้ ขอโทษนะคะสำหรับทุกเรื่องที่ผ่านมา ขอบคุณสำหรับโอกาสที่ให้ฉันได้พูดค่ะ”
“ที่ทำแบบนี้เพื่อตัวเองจะได้เป็นนางเอก แล้วให้ฉันกลายเป็นนางร้ายใช่มั้ย”
“ฉันไม่เคยคิดจะสู้คุณเลยนะคะ”
“ก็เพราะเธอมีความสุขกับสามีฉันอยู่น่ะสิ”
“ฉันไม่เคยมีความสุขเลยค่ะ และฉันก็รู้ด้วยว่าชนะชลเองก็ไม่มีความสุขเช่นเดียวกัน คุณพูดถูกค่ะที่ฉันเป็นคนทำร้ายครอบครัวของคุณ ฉันได้รู้แล้วว่ามันไม่มีความสุขเลยที่แย่งของคนอื่น มันมีแต่ความทุกข์ทรมาน ความจริงเรื่องนี้ไม่มีใครชนะเลยแม้แต่คนเดียว แต่ฉันจะบอกอะไรไว้อย่างนะคะว่า ชนะชลไม่มีวันทิ้งคุณกับครอบครัวได้อย่างแน่นอน”

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand