Skip to content
ซีรีส์ Lovers of the Red Sky (2021)

รีแคปซีรีส์ Lovers of the Red Sky EP.5 : ภาพที่เติมเต็มด้วยจิตวิญญาณ

Lovers of the Red Sky EP.5 : การแข่งขันวาดภาพแมจุกฮอนได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ชอนกีเกือบตกรอบเพราะองค์ชายยังมยองคิดว่านางเป็นจิตรกรวาดภาพเลียนแบบ …

ขณะที่ชอนกีกำลังโดนโจทก์เก่าเข้ารุมทำร้ายระหว่างเข้างานประกวดภาพวาด ฮารัมได้เข้ามาจัดการกลุ่มชายฉกรรจ์พวกนั้นจนหนีกันป่าราบ และอาสาพานางเข้าไปภายในงานประกวดด้วยตัวเอง งานนี้ทำเอาชอนกีทึ่งในสกิลการต่อสู้ของฮารัมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถสู้กับพวกอันธพาลได้อย่างชิล ๆ แม้ตาจะมองไม่เห็น เขาจึงบอกว่าเป็นเพราะฝึกการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก

การประลองได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยจะแบ่งออกเป็นสองช่วง ระหว่างที่เหล่าจิตรกรกำลังรังสรรค์ผลงานของตัวเองอยู่นั้น เสียงสะบัดปลายพู่กันทำให้ฮารัมคิดถึงเด็กหญิงคนนั้นเมื่อ 19 ปีก่อนขึ้นมาจับใจ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็คิดว่าถ้าเด็กคนนั้นเป็นชอนกีจริง ๆ โชคชะตาพวกเขาทั้งสองมันได้จบลงไปแล้วตั้งแต่วันนั้นแล้ว เหนือสิ่งอื่นใด แผนการแก้แค้นที่เตรียมเอาไว้จะต้องดำเนินต่อไป เพราะโอกาสนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุด

หมดเวลาช่วงแรก องค์ชายยังมยองประเมินผลงานของชอนกีไม่ผ่านการคัดเลือกให้เข้ารอบต่อไป แม้ว่าผลงานของนางจะโดดเด่นและงดงามเพียงใดก็ตาม เพราะพระองค์เชื่อว่านางคือจิตรกรวาดภาพเลียนแบบที่พระองค์กำลังตามหาอยู่

แต่เรื่องน่าตกตะลึงก็เกิดขึ้นกับคนที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้น ชอนกีเถียงองค์ชายยังมยองฉอด ๆ และกล่าวหาว่าการกระทำของพระองค์ย้อนแย้งกับสิ่งที่พระองค์พูดเอาไว้ตอนเปิดงาน ที่การตัดสินจะเป็นไปด้วยความยุติธรรม ก่อนที่นางจะยอมรับความพ่ายแพ้ไปอย่างจำใจ และกราบทูลลาองค์ชาย แต่ …

ทันใดนั้นเอง สิ่งที่เรียกว่า “แท่งผ่านพิเศษ” ก็ลอยล่องออกมาจากฮันกยอน ผู้ซึ่งสัมผัสได้ว่า ชอนกีคือจิตรกรผู้จิตวิญญาณพิเศษอันแรงกล้า นั่นหมายความว่านางได้ผ่านเข้าไปประลองต่อในรอบสุดท้าย จังหวะเดียวกันนั้นเอง ก็เกิดเรื่องราวดังปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เมื่อมีหมู่มวลผีเสื้อโบยบินไปเกาะที่ภาพวาดของชอนกี เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น องค์ชายจูฮยางจึงคิดขึ้นมาในทันทีว่า ภาพวาดของชอนกีต้องมีพลังบางอย่างเป็นแน่ ในขณะที่ฮันกยอนแน่ใจว่า ชอนกีคือลูกสาวของฮงอึนโอ จิตรกรผู้มีจิตวิญญาณพิเศษอย่างแน่นอน

ระหว่างพักเบรก ชอนกีได้ยินจิตรกรคนอื่นเม้าท์มอยกันเรื่องนู่นนี่นั่น จนได้ยินเรื่องที่ฮารัมมีดวงตาสีแดงเพราะคำสาปที่เกิดขึ้นในวันทำพิธีขอฝนเมื่อ 19 ปีก่อน เรื่องดังกล่าวทำให้ชอนกีสงสัยว่า ฮารัมคนนี้คือเด็กชายฮารัมที่นางเคยรู้จักเมื่อ 19 ปีก่อนหรือไม่ ?

Source : SBS Korea