Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.15 : คนรัก vs ผู้มีพระคุณ

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.15 : คนรัก vs ผู้มีพระคุณ

แม่เบี้ย EP.15 : หลังไปพบไหมแก้วต่อมรู้สึกผิดของเมขลาทำงานอีกครั้ง แต่เมื่อเจอชนะชลมารออยู่ที่บ้านเรือนไทย เสน่หาที่มีก็ลบเลือนทุกสิ่ง จนถึงขั้นที่เธอตัดสินใจให้พจน์ฆ่า “คุณ” !!!

ความรู้สึกผิดที่แอบลักกินขโมยกินของคนอื่นทำให้เมขลาเสียใจแทบสิ้นสติ … แต่เสียใจไปทำไมมี เมขลาก็ยังคงตอบรับชนะชลที่มารออยู่ที่บ้านเรือนไทยด้วยเสน่หาอีกเช่นเคย

พจน์กลายเป็นคนเร่ร่อนขาเป๋น่าสมเพชยิ่งนัก ส่วนณิณาเองก็โดนพ่อสั่งให้หนีออกนอกประเทศไปทางช่องทางธรรมชาติ แล้วสิ่งที่แย่ที่สุดในชีวิตของณิณาก็เกิดขึ้น นั่นคือการแพ้เมขลา แต่ทว่าณิณาไม่ยอมให้มันเกิดขึ้น !

ณิณาควงปืนไปที่บ้านเรือนไทยหมายสังหารเมขลาให้ตายไปเสีย แต่แล้วมันกลับไม่เป็นไปตามคาด “คุณ” เข้ามาช่วยเมขลาเอาไว้ ปืนที่อยู่ในมือของณิณาไม่อาจต้านทานพลังเหนือธรรมชาติของคุณได้ ณิณาเห็นภาพหลอนจนในที่สุดก็เกิดยิงปืนเข้าใส่ตำรวจ จนทำให้ถูกวิสามัญฆาตกรรมในที่สุด

แล้วอยู่ดี ๆ เมลขากับชนะชลก็ตามหาอนงค์จนเจอ แต่ก็จับตัวไว้ไม่ได้ หากแต่อย่างน้อยเมขลาก็ได้รู้ว่ามีคนอื่นอีกนอกเหนือจากอนงค์ที่ร่วมมือฆ่าแม่ของเธอ เมขลาประกาศว่าจะแก้แค้นให้กับแม่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

วิชชุดาแค้นจัดที่น้องสาวต้องมาตายเพราะ “ไอ้งูผีตัวนั้น” เธอจึงพาชาวบ้านมาที่เรือนไทยพร้อมกับประกาศว่า “ใครสามารถฆ่าไอ้งูผีตัวได้ แล้วเอาซากมันมาได้ ฉันให้ล้านนึง” แต่เมขลาก็เข้ามาขวางเอาไว้

แต่คำพูดของวิชชุดากลับทิ่มแทงหัวใจเมขลาอย่างบอกไม่ถูก วิชชุดาเตือนให้เมขลาระวัง “คุณ” เอาไว้ เพราะที่ผ่านมามีคนตายเพราะงูตัวนั้นไปมากมายไม่รู้กี่คนแล้ว “ระวังเอาไว้นะเม คนที่เธอรักจะต้องตายเพราะมัน เหมือนกับที่ฉันต้องน้องสาวไป”

ในคืนนั้นเอง เมขลาฝันร้าย เธอฝันว่าคุณมารัดคอชนะชลจนตายบนที่นอน แวบแรกที่เมขลานึกถึงก็คือคำพูดของวิชชุดาที่บอกว่าเธอจะต้องเสียคนรักไปเพราะ “คุณ” ! แล้วมันก็กลายเป็นจริง เมื่อคืนนั้นคุณกำลังจะเล่นงานชนะชล แต่ก็อีกเช่นเคยที่เมขลาเข้ามาขวางเอาไว้ได้ทัน …

“หนูขอร้องนะคะ อย่าทำร้ายเขา เขาไม่ได้ต้องการทำร้ายคุณ หนูรู้ค่ะว่าความผิดมันเกิดจากหนู แต่หนูขอเพียงอย่างเดียวว่าอย่าทำร้ายเขา แล้วหนูจะทำทุกอย่างตามที่หนูได้ให้สัญญาเอาไว้ หนูจะแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด ถ้าคุณจะฆ่าเขา คุณฆ่าหนูแทนเถอะ หนูยอมตายดีกว่าให้เขาตาย”

ทีนี้พจน์กลับมามีบทบาทอีกครั้ง เมื่อพจน์ไปยื่นข้อเสนอกับวิชชุดาว่า เขาจะเป็นคนฆ่างูผีตัวนั้นแลกกับทรัพย์สินที่เคยเป็นของเขา จากนั้นพจน์ก็ไปไซโคเมขลา ให้เปิดทางให้เขาเข้าไปฆ่างูที่บ้านเรือนไทย ซึ่งเมขลาก็ตกลง ระหว่างคนรักกับผู้มีพระคุณ เมขลาเลือกคนรัก ! … พจน์แบกปืนลูกซองสไลด์ห้านัดไปที่บ้านเรือนไทยพร้อมกับลูกน้องของวิชชุดา แต่แล้วชะตากรรมของพจน์ก็ไม่ต่างกับณิณา มันโดนคุณกัดเข้าที่คอจนสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว พจน์ยิงลูกน้องของวิชชุดาตายหมด ส่วนตัวเองก็หมดสติไป

ในเวลาเดียวกันนั้น ภาคภูมิที่ยังไม่ตาย มันกำลังจะตามมาล้างแค้นเอาคืนชนะชล มันควงปืนขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปตีคู่กับพอร์ชคาร์เยนของชนะชลเพื่อหมายลั่นไกสังหาร ความตายห่างไปเพียงไม่กี่ฟุต แต่แล้วชนะชลก็รอดตายอีกครั้ง เพราะบังเอิญมีพลเมืองดีเข้ามาขัดจังหวะการลั่นกระสุนของภาคภูมิ

ระหว่างนั้นความทรงจำในวัยเด็กหลาย ๆ อย่างของชนะชลก็เริ่มกลับมา เขาคือไอ้แดงที่เคยอยู่ที่บ้านเรือนไทยแห่งนี้เมื่อวัยเด็ก และดูเหมือนว่าเขาจะมีความเสน่หาบางอย่างในตัวของโกสุม แม่ของเมขลา !!?

ชนะชลถูกพาตัวนำส่งโรงพยาบาล และคนแรกที่ไปดูแลเขาก็คือ ไหมแก้ว ส่วน “เมียน้อย” อย่างเมขลาที่ตามมาทีหลังก็ได้แต่มองดูด้วยแววตาละห้อยผิดหวัง

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand