Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lost EP.3 : มนุษย์ที่ไร้ตัวตน

รีแคปซีรีส์ Lost EP.3 : มนุษย์ที่ไร้ตัวตน

Lost EP.3 : คังแจเข้ามาหยุดยั้งการเลือกจบชีวิตตัวเองของบูจอง ทำให้เธอได้กลับมาดำเนินชีวิตต่อไป แต่ดูเหมือนทุกอย่างกำลังวนลูปกลับไปสู่จุดเดิม …

เริ่มต้นด้วยการที่คังแจเล่าเรื่องราวพ่อของเขา ที่นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงต่อเนื่องยาวนานมากกว่า 6 ปี “พ่อนอนรอผมบนเตียงอยู่ทั้งวัน ในช่วงเวลาก่อนที่พ่อจะจากผมไป พ่อนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 6 ปี ผมไม่รู้ว่าระหว่างที่พ่อนอนอยู่บนเตียงพ่อคิดอะไรอยู่ ผมไม่รู้ว่าพ่อจะเหงาแค่ไหน พ่อใช้แรงทั้งหมดในเฮือกสุดท้ายถอดเครื่องช่วยหายใจออกและดำดิ่งไปสู่ความตาย”

คังแจบรรยายต่อว่า “ผมไม่รู้ว่าความตายคืออะไร ว่าตามจริง ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชีวิตคืออะไร ปัจจุบันคืออะไรและอนาคตคืออะไร ในท้ายที่สุดแล้วผมจะเข้าใจเรื่องพวกนี้ได้ไหมนะ”

ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน คังแจตะโกนเรียกบูจองก่อนที่เธอจะกระโดดตึกลงไปเพื่อจบชีวิตตัวเอง “จะตายไปทำไม !” บูจองหันมามองด้วยน้ำตาที่เปรอะไปทั่วหน้า ก่อนที่คังแจจะกล่าวต่อไปว่า “เมื่อไม่นานมานี้พี่ของผมเลือกจบชีวิตตัวเองไปเหมือนกัน แต่เขาไม่ได้กระโดดตึกหรอกนะ แต่ก็นั่นแหละ … คุณคิดบ้างไหมถ้ากระโดดลงไปจะเกิดอะไรขึ้นตามมา ตรงที่คุณจะกระโดดเนี่ยใกล้บ้านผมด้วยนะ ด้านล่างก็เป็นสถาบันกวดวิชา แบบนี้เด็ก ๆ คงจะขวัญเสียแย่เลย ยิ่งถ้าสมองกระจาย คงทำความสะอาดกันไม่ง่ายแน่ ๆ”

จากนั้นเมื่อคังแจเห็นบูจองมีท่าทางดีขึ้นแล้ว เขาก็เดินจากไปแล้วกล่าวว่า “เอาไว้คราวหน้าเจอกัน เรามาแลก Kakao Talk กันนะ”

เรื่องราวหลังจากนั้น คยองอึน แฟนเก่าของจองซู สามีของบูจอง ได้กลับเข้ามาพัวพันในชีวิตเขาเพื่อต้องการฟื้นความสัมพันธ์ในอดีต แม้จองซูจะพยายามปฏิเสธแต่น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน เช่นนั้นแล้ว หัวใจอ่อน ๆ ของจองซูก็เริ่มหวั่นไหว

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea