Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.7 : สามเส้า

Hometown Cha-Cha-Cha EP.7 รีแคป : สามเส้า

Hometown Cha-Cha-Cha EP.7 : การมาของพีดีซองฮยอน ทำเอาชาวกงจินตื่นเต้นกันยกใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่ฮเยจิน แต่คนที่ดูจะตื่นเต้นจนแทบช็อกก็คือ หัวหน้าฮง !?

พีดีซองฮยอน หัวหน้าฮง และฮเยจิน พบกันโดยบังเอิญ จากนั้น พีดีซองฮยอนก็ประกาศกับคนในหมู่บ้านกงจินว่า เขาจะมาทำรายการวาไรตี้ใหม่ที่มีชื่อว่า “ตั๊กแตนหมู่บ้านริมทะเล”

สรุปเนื้อเรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha (2021)

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.7 : สามเส้า

ทั้งสามชวนกันไปดื่มต่อที่บ้านของหัวหน้าฮง ระหว่างที่พีดีซองฮยอนเข้าห้องน้ำ ฮเยจินเตือนหัวหน้าฮงว่า “อย่าเอาเรื่องของเราในคืนนั้นไปบอกรุ่นพี่ซองฮยอนเด็ดขาด”

จังหวะเดียวกัน พีดีซองฮยอนออกมาจากห้องน้ำพอดี ก็เลยได้เห็นภาพที่ทั้งสองจับมือถือแขนกัน แต่ฮเยจินก็แกล้งบุ๊ยบุ่ยไปว่า “ไม่มีอะไรค่ะ”

ทั้งสามคุยกันอย่างออกรสออกชาติ โดยเฉพาะฮเยจินกับพีดีซองฮยอน ที่คุยกันเรื่องความหลัง จากนั้น พีดีซองฮยอนก็เอ่ยปากขอให้หัวหน้าฮงมาเป็นไกด์ในรายการ แต่หัวหน้าฮงปฏิเสธ โดยอ้างว่ามีงานล้นมืออยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ซองฮยอนไม่ยอม เขาจึงเอาเกมออกมาเล่นแข่งกัน ถ้าเขาชนะหัวหน้าฮงต้องยอมเป็นไกด์ในรายการ เกมแรกเป็นเกมให้เลือกแก้ว ระหว่างกาแฟอเมริกาโน่เพียว ๆ กับแก้วที่ผสมน้ำปลา กฎก็คือถ้าใครเลือกแก้วที่ผสมน้ำปลาแล้วสามารถดื่มจนหมดแก้ว ถือว่าเสมอกัน … แล้วความซวยก็มาเยือนซองฮยอน เพราะเขาเลือกได้แก้วผสมน้ำปลา แต่ด้วยความที่ไม่ยอมแพ้ เขาจึงกล้ำกลืนฝืนดื่มจนหมดภายในอึกเดียว … ผลคือเสมอกัน

Hometown Cha-CHa-CHa EP.7 สปอยล์

การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป แต่ไม่ว่าจะเล่นเกมอะไรก็เสมอกันทุกเกม จนกระทั่ง แต่ละคนเริ่มออกอาการสัปหงกด้วยฤทธิ์แอลกอฮอล์ ท้ายที่สุดทั้งสามก็นอนเมากลิ้งหัวชนกันอยู่กับพื้น แต่ก่อนที่จะหลับฟุบไป หัวหน้าฮงบอกยอมแพ้ และตกปากรับคำที่จะเป็นไกด์ให้

วันต่อมา หัวหน้าฮงเริ่มทำหน้าที่เป็นไกด์ให้กับทีมงานของซองฮยอน โดยสถานที่ถ่ายทำ คือ “บ้านของคุณยายคิม” ปัญหาคือ ไม่ว่าพูดยังไงคุณยายก็ไม่ยอมให้ทีมงานเข้ามาถ่ายทำ ถึงอย่างนั้นซองฮยอนก็ยืนกรานว่า ต้องใช้บ้านคุณยายคิมเป็นสถานที่ถ่ายทำเท่านั้น เนื่องจากเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด

วันต่อ ๆ มา ซองฮยอนซื้อของฝากนู่นนี่นั่นไปให้คุณยายทุกวัน ไม่เท่านั้น เขายังช่วยงานคุณยายทุก ๆ อย่างด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะเป็น ล้างไหกิมจิ ปีนขึ้นไปเปลี่ยนหลอดไฟให้ จนคุณยายเริ่มรู้สึกดี และเริ่มรู้สึกผูกพันกับซองฮยอน

หัวหน้าฮงไปช่วยคุณยายคิมซักผ้าห่ม ที่นั่นเขาได้เจอกับฮเยจินโดยบังเอิญ หัวหน้าฮงจึงบอกคุณยายไปว่า ฮเยจินตั้งใจมาช่วยซักผ้า เมื่อโดนมัดมือชกแบบนี้ สาวจึงต้องเออออไปอย่างเสียไม่ได้ คุณยายคิมถึงกับยิ้มออกมา เมื่อเห็นสองหนุ่มสาวช่วยกันซักผ้า “คู่นี้สมกันดีนะ”

หลังซักผ้ากองโตที่คุณยายขนมาให้ซักจนเสร็จ ซองฮยอนก็มาคุณยายพร้อมกับพาจุน ไอดอลหนึ่งในสมาชิกวง DOS มาด้วย คุณยายทำอาหารให้ทุกคนกิน (มันเป็นอะไรที่ดีงามและสวยงาม คือเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เลยล่ะ)

วันต่อมา คุณยายคิมตัดสินใจให้ซองฮยอนยืมบ้านเป็นสถานที่ถ่ายทำ “ฉันอยู่ที่นี่มา 50 ปีแล้ว คลอดลูก ๆ ที่นี่ แล้วตอนนี้ลูก ๆ ของฉันก็โตจนออกไปสร้างครอบครัวของตัวเองกันจนหมดแล้ว ตอนนี้บ้านหลังนี้ก็มีแค่ฉันอาศัยอยู่คนเดียว ถ้ามีคนมาเที่ยวเล่นบ้างส่งเสียงดังบ้าง บ้านนี้ก็คงรู้สึกเหงาน้อยลง”

ซองฮยอนมาที่บ้านคุณยาย เขาคุยเรื่องสัญญาการยืมบ้านและเงื่อนไขต่าง ๆ กับหัวหน้าฮง ระหว่างนั้น ซองฮยอนก็ยิงคำถามที่ทำเอาหัวหน้าฮงถึงกับอึ้งไปหลายวินาที “ตอนนี้ฮเยจินคบกับใครอยู่หรือเปล่า ?”

หัวหน้าฮงนิ่งอึ้งไปเหมือนโดนกดปุ่ม pause จนซองฮยอนต้องถามย้ำอีกครั้ง หัวหน้าฮงถึงจะสะดุ้ง และตอบไปว่า “ไม่นะ ไม่เห็นว่าคบใครอยู่นะ”

เมื่อได้รับคำตอบแบบนั้น ซองฮยอนก็ยิ้มจนแก้มปริ “ค่อยยังชั่วหน่อย” ตรงกันข้ามกับหัวหน้าฮงที่แสดงสีหน้าเป็นกังวล

Hometown Cha-Cha-Cha EP.8 รีแคป