Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.7 : สามเส้า

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.7 : สามเส้า

Hometown Cha-Cha-Cha EP.7 : การมาของพีดีซอนฮยอน ทำเอาชาวกงจินตื่นเต้นเป็นการใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่ฮเยจิน แต่คนที่ดูจะตื่นเต้นจนแทบช็อกก็คือดูชิก !?

ซองฮยอน ดูชิก และฮเยจิน ได้พบกันโดยบังเอิญ จากนั้นซองฮยอนก็ประกาศกับคนในหมู่บ้านกงจินว่า เขาจะมาทำรายการวาไรตี้ใหม่ที่มีชื่อว่า “ตั๊กแตนหมู่บ้านริมทะเล”

จากนั้น ทั้งสามก็ชวนไปดื่มกันต่อที่บ้านของดูชิก ระหว่างที่ซองฮยอนเข้าห้องน้ำ ฮเยจินได้มาเตือนดูชิกว่า “อย่าเอาเรื่องของเราในคืนนั้นไปบอกรุ่นพี่ซองฮยอนเด็ดขาด” จังหวะเดียวกันนั้นเอง ซองฮยอนออกมาจากห้องน้ำพอดี ก็เลยได้เห็นภาพที่ทั้งสองจับมือถือแขนกัน แต่ฮเยจินก็แกล้งบุ๊ยบุ่ยไปว่าไม่มีอะไร

ทั้งสามคุยกันอย่างออกรสออกชาติ โดยเฉพาะฮเยจินกับซองฮยอนที่รื้อฟื้นความหลังกันอย่างเมามัน กระทั่งซองฮยอนเอ่ยปากขอให้ดูชิกมาเป็นไกด์ในรายการ แต่ดูชิกปฏิเสธโดยอ้างว่างานที่เขามีอยู่ตอนนี้ก็ล้นมืออยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ซองฮยอนไม่ยอม เขาจึงเอาเกมออกมาเล่นแข่งกัน ถ้าเขาชนะดูชิกต้องยอมมาเป็นไกด์ในรายการของเขา โดยเกมแรกเป็นเกมให้เลือกแก้วดื่มระหว่าง กาแฟอเมริกาโน่เพียว ๆ กับแก้วที่ผสมน้ำปลา กฎก็คือถ้าใครเลือกแก้วที่ผสมน้ำปลาแล้วสามารถดื่มจนหมดแก้วก็จะถือว่าเสมอกัน … แล้วความซวยก็มาเยือนซองฮยอน เพราะเขาเลือกได้แก้วผสมน้ำปลา แต่ด้วยความที่ไม่ยอมแพ้ เขาจึงกล้ำกลืนฝืนดื่มจนหมดภายในอึกเดียว

การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป แต่ไม่ว่าจะเล่นเกมอะไรก็เสมอกันทุกเกมสิน่า จนกระทั่ง แต่ละคนเริ่มออกอาการสัปหงกด้วยฤทธิ์แอลกอฮอล์และความง่วง ท้ายที่สุดก็นอนเมากลิ้งหัวชนกันอยู่บนพื้นทั้งสามคน แต่ก่อนที่จะหลับฟุบไปดูชิกก็ยอมแพ้และตกปากรับคำที่จะเป็นไกด์ให้ซองฮยอน

วันต่อมา ดูชิกก็เริ่มทำหน้าที่เป็นไกด์ให้กับทีมงานของซองฮยอน โดยสถานที่ถ่ายทำที่ซองฮยอนตั้งใจเอาไว้ก็คือ “บ้านของคุณยายคิม (กัมรี)” แต่ไม่ว่าจะพูดยังไงคุณยายก็ไม่ยอม และที่สำคัญไม่ว่าดูชิกจะพยายามหาสถานที่อื่นให้ แต่ซองฮยอนก็ยืนกรานว่า ถ้าไม่ได้บ้านของคุณยายคิมเป็นสถานที่ถ่ายทำเขาก็จะไม่ถ่ายเด็ดขาด

ต่อมา ซองฮยอนก็ซื้อของฝากนู่นนี่นั่นไปให้คุณยายทุกวัน ไม่เท่านั้นเขายังช่วยงานคุณยายทุก ๆ อย่างด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะเป็น ยกไหกิมจิมาล้างให้ ปีนขึ้นไปเปลี่ยนหลอดไฟให้ จนคุณยายเริ่มรู้สึกดีและเริ่มรู้สึกผูกพันกับซองฮยอนเข้าให้แล้ว

ดูชิกไปช่วยคุณยายคิมซักผ้าห่ม เป็นจังหวะพอดีที่ฮเยจินเอากระเป๋าเงินไปคุณยายลืมเอาไว้ที่คลินิกมาคืนให้ ดูชิกเลยหาเรื่องบอกคุณยายว่าฮเยจินจะมาช่วยซักผ้าอีกแรง ฮเยจินก็เลยต้องเออออไปอย่างเสียไม่ได้ … ฉากฮเยจินกับดูชิกช่วยกันใช้เท้าเหยียบผ้าในกะละมังใบใหญ่ แอบแฝงไปด้วยความโรมานซ์ระหว่างคนทั้งสอง คือดูออกแหละว่ามีความสุข จนคุณยายคิมขนผ้ามาให้ซักอีกกองใหญ่

หลังซักผ้ากองโตที่คุณยายขนมาให้ซักทั้งบ้านจนเสร็จ ซองฮยอนก็มาคุณยายพร้อมกับพาจุน ไอดอลหนึ่งในสมาชิกวง DOS มาด้วย คุณยายทำอาหารให้ทุกคนได้กิน มันเป็นอะไรที่ดีงามและสวยงาม คือเป็นซีนที่ดีมาก ๆ เลยล่ะ

วันต่อมา คุณยายคิมก็ตัดสินใจที่จะให้ซองฮยอนยืมบ้านเป็นสถานที่ถ่ายทำ “ฉันอยู่ที่นี่มา 50 ปีแล้ว คลอดลูก ๆ ที่นี่ แล้วตอนนี้ลูก ๆ ของฉันก็โตจนออกไปสร้างครอบครัวของตัวเองกันจนหมดแล้ว ตอนนี้บ้านหลังนี้ก็มีแค่ฉันอาศัยอยู่คนเดียว ถ้ามีคนมาเที่ยวเล่นบ้างส่งเสียงดังบ้าง บ้านนี้ก็คงรู้สึกเหงาน้อยลง”

ซองฮยอนมาที่บ้านคุณยายเพื่อคุยเรื่องสัญญาการยืมบ้านและเงื่อนไขต่าง ๆ กับดูชิก ระหว่างนั้นเอง ซองฮยอนก็ยิงคำถามที่ทำเอาดูชิกถึงกับอึ้งไปหลายวินาที “ตอนนี้ฮเยจินคบกับใครอยู่หรือเปล่า ?” เขานิ่งอึ้งไปเหมือนโดนกดปุ่ม pause จนซองฮยอนต้องถามย้ำอีกครั้ง ดูชิกถึงจะสะดุ้งและตอบไปว่า “ไม่นะ ไม่เห็นว่าคบใครอยู่นะ”

เมื่อได้รับคำตอบแบบนั้น ซองฮยอนก็ยิ้มจนแก้มปริแล้วเอ่ยออกมาว่า “ค่อยยังชั่วหน่อย” ส่วนดูชิกกลับมีสีหน้าที่นิ่งอึ้งต่อไปอยู่อย่างนั่น

ในตอนท้าย ซีรีส์ได้แฟลชแบ็กเหตุการณ์คืนที่ทั้งสามคนเมาอยู่ที่บ้านของดูชิก ในคืนนั้น ดูชิกเมามายจนไม่ได้สติ เขาเอ่ยกับฮเยจินทั้งน้ำตาว่า “อย่าไปนะ อย่าทิ้งฉันไว้แล้วจากไปไหนนะ” ฮเยจินที่อยู่ในสภาพเมามายไม่ต่างกันก็ตอบกลับไป “ไม่ต้องห่วงนะหัวหน้าฮง ฉันไม่ไปไหนทั้งนั้น” ❤️

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea