Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lost EP.4 : เพื่อนมนุษย์

รีแคปซีรีส์ Lost EP.4 : เพื่อนมนุษย์

Lost EP.4 : คังแจบังเอิญเจอกับบูจองอีกครั้ง เขาจึงแลก Kakao Talk กับเธอตามที่เคยให้สัญญาเอาไว้ จากนั้นทั้งคู่ก็ได้ส่งข้อความหากันเป็นครั้งแรก …

คังแจบังเอิญเจอกับบูจองบริเวณทางเดินที่อพาร์ตเมนต์ เขาจึงขอแลก Kakao Talk กับเธอตามที่ได้สัญญาเอาไว้คราวก่อน

บูจองเอาเค้กที่เหลือครึ่งปอนด์หลังจากที่กินกับพ่อกลับมาที่บ้าน บูจองชวนจองซู สามีของเธอให้กินเค้กที่เอากลับบ้านมา แต่เรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อจองซูพูดขึ้นมาว่า “เธอซื้อเค้กแบบนี้ให้พ่อกินได้ยังไง เดี๋ยวนี้มีเค้กดี ๆ ขายตั้งเยอะแยะ เค้กที่เธอซื้อมามีแต่เนยขาวทั้งนั้น คุณพ่อความดันสูง แถมยังมีโรคประจำตัว มันไม่ดีต่อสมองกับความจำ”

เมื่อบูจองได้ยินสามีพูดเช่นนั้นก็เกิดอาการที่เรียกว่าน้ำล้นแก้ว “รู้ไหมเค้กนี้คืออะไร ถ้าเกิดพ่อฉันซื้อให้ จะมาพูดแบบนี้ได้เหรอ ถ้าพ่อฉันใช้เงินที่ได้จากการเป็นกล่องทั้งวันทั้งคืนเอามาซื้อให้นาย จะมาพูดแบบนี้ได้เหรอ ทั้งที่ไม่รู้ว่าเค้กก้อนนี้คืออะไร” บูจองร้องไห้ออกมาไม่หยุด มันน่าจะเป็นเพราะภาวะที่เรียกว่าซึมเศร้า ที่ทำให้เรื่องเพียงเล็กน้อยกลับทำให้เธอเสียใจได้เพียงนี้ เพราะจริง ๆ แล้วเค้กก้อนนี้พ่อเธอก็ไม่ได้ซื้อมาด้วยซ้ำ

บูจองล็อกห้องนอนร้องไห้อยู่คนเดียวในห้อง ส่วนจองซูก็นอนอยู่บนโซฟาที่ห้องนั่งเล่น ในคืนนั้นเอง บูจองจึงส่งข้อความผ่าน Kakao Talk ไปให้กับคังแจ “พรุ่งนี้ฉันจะเอาผ้าที่คุณให้ยืมไปคืนให้ในกล่องจดหมายของคุณนะคะ ฉันบันทึกเบอร์ของคุณเอาไว้แล้ว ฉันไม่ได้บันทึกเบอร์คนอื่นที่ไม่ใช่เบอร์ของคนในครอบครัวและเพื่อนร่วมงานมานานมากแล้ว ขอบคุณเรื่องวันนั้นนะคะ ฉันเลยอยากส่งข้อความถึงคุณสักครั้ง ไม่ต้องตอบก็ได้นะคะ”

วันรุ่งขึ้น คังแจไปเปิดตู้จดหมายเพื่อเอาผ้าเช็ดหน้าที่บูจองเอามาคืน มันถูกซักและห่อเอาไว้ในพลาสติกเป็นอย่างดี จากนั้นเขาก็ส่งข้อความกลับไปหาบูจอง “ผมขอบคุณเรื่องวันนั้นด้วยนะครับ ผมได้รับของที่คุณเอามาคืนเป็นอย่างดีแล้ว เพราะคุณผมถึงได้มีวันเกิดที่ดีมาก เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี”

ในตอนท้าย ทั้งสองได้มาเจอกันอีกครั้งที่งานแต่งงาน …

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea