Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.8 : พลังของแรงดึงดูด

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.8 : พลังของแรงดึงดูด

Hometown Cha-Cha-Cha EP.8 : ซองฮยอนถามดูซิกว่าฮเยจินกำลังคบกับใครอยู่หรือไม่ มันทำให้ดูชิกรู้ถึงความรู้สึกภายในหัวใจซองฮยอนที่มีต่อฮเยจิน …

ดูชิกสอนซองฮยอนเล่นเซิร์ฟบอร์ด แต่ดูท่าทางแล้ว พีดีคนดังจะเหมือนเล่นตลกเสียมากกว่าเล่นเซิร์ฟ เพราะล้มคว่ำคะมำหงายตลอดเว 🏄

เล่นเซิร์ฟกันเสร็จ ทั้งสองก็เดินมาเจอฮเยจินระหว่างทาง ฮเยจินจึงชวนรุ่นพี่ซองฮยอนไปกินบะหมี่เย็น งานนี้ดูชิกไม่ปล่อยให้ทั้งคู่ไปกินกันสองต่อสอง ขอตามไปกินด้วย หลังจากทานอาหารกันจนอิ่ม ดูชิกจึงถามขึ้นมาว่า ซองฮยอนกับฮเยจินเจอกันได้ยังไง ?

ในตอนนั้น ด้วยความที่ฐานะทางบ้านของฮเยจินไม่ค่อยดีนัก เธอจึงต้องทั้งเรียนไปด้วยและทำงานพาร์ตไทม์สอนพิเศษไปด้วย ทำให้ไม่ค่อยมีเวลา ซองฮยอนเจอฮเยจินที่ห้องบรรยาย เขาชอบเธอตั้งแต่ตอนนั้น เขาเดินเข้าไปขอเบอร์โทรศัพท์และชวนไปกินข้าวด้วยกัน แต่ฮเยจินปฏิเสธเพราะไม่ว่าง ต้องไปสอนพิเศษ ในตอนนั้นเอง เขาจึงหยิบอาหารในกระเป๋าออกมาให้ มีตั้งแต่แซนด์วิช ช็อกโกแลต แล้วก็สแน็ก แลกกับอาหารของเธอซึ่งเป็นแค่ไส้กรอกเพียงแท่งเดียว

แต่ระหว่างที่ฮเยจินกับซองฮยอนกำลังรำลึกความหลังกันอย่างเมามัน ดูชิกจึงแกล้งทำเป็นเทน้ำดื่มหกใส่ซองฮยอนเพื่อเป็นการขัดจังหวะซะอย่างนั้น

เรื่องราวดำเนินไป ด้วยความที่ซองฮยอนเป็นมิสเตอร์ไนซ์กายเหมือนกับดูชิก ทำให้ซองอยอนกลายเป็นอีกหนึ่งคนที่ชาวกงจินต่างพากันพูดถึงในความดีงามของเขา งานนี้ทำเอาดูชิกถึงกับออกอาการอิจฉาออกมาเล็ก ๆ น่ารัก ๆ

ดูชิกเห็นฮเยจินใส่เฝือกคอก็เลยสงสัยว่าเป็นอะไร ? คุณหมอสาวสวยจึงตอบกลับไปว่า “ฉันเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เลยต้องใส่เฝือกคอน่ะ มันเป็นโรคประจำอาชีพหมอฟัน เพราะต้องก้มส่องปากคนไข้ทั้งวัน”

แต่แล้วกงจินก็เกิดอาชญากรรมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คือมีโจรโรคจิตที่พยายามลักพาตัวผู้หญิงในหมู่บ้าน … ซองฮยอนก็ขนเอาอุปกรณ์ป้องกันตัวหลากหลายชนิดไปให้ฮเยจิน ส่วนดูชิกก็เอาสมุนไพรโอกาพี (ใช้ต้มกินแก้โรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน) ไปให้ฮเยจิน แต่พอดีคืนนั้นฝนตก … ดูชิกเป็นไข้ไม่สบาย

วันต่อมา แม้ดูชิกจะไม่สบายแต่ก็มีความรับผิดชอบงานในกองถ่ายของตัวเองอย่างเต็มที่ ในระหว่างวันนั้นเองก็เกิดเรื่องให้ดูชิกต้องวิ่งไล่จับโจร ทีนี้เมื่อฮเยจินรู้ว่าเขาป่วย ด้วยความเป็นห่วงเธอจึงไปเยี่ยมเขาที่บ้าน พร้อมด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิที่วัดได้ 38.9 องศา ดูชิกจึงมิอาจปฏิเสธความปรารถนาดีของหมอฟันได้

ฮเยจินถือโอกาสทำอาหารให้ดูชิกกิน แต่ระหว่างนั้นเอง ด้วยฤทธิ์ยาทำให้เขานอนหลับไป ฮเยจินจึงนำโจ๊กที่ทำเอาไว้มาวางไว้ให้บนโต๊ะ แต่ก่อนที่เธอจะเดินพ้นออกจากประตูบ้านไป ความคิดพิสดารก็แวบเข้ามาในหัว หมอฟันเดินกลับไปที่โซฟาที่ดูชิกกำลังนอนหลับอยู่พร้อมทำท่าจะเข้าไปจูบ แต่เมื่อปากต่อปากห่างกันระยะไปกี่เซนติเมตร เธอก็เกิดเปลี่ยนใจแล้วรีบเดินออกไปทันที ก่อนที่จะทุบหัวตบหน้าตัวเองที่คิดบ้า ๆ อะไรแบบนั้น

เมื่อดูชิกตื่นขึ้นมาก็ได้กินโจ๊กฝีมือของหมอฟันที่บอกเลยว่า น่าจะมีไม่กี่คนบนโลกนี้ที่เคยได้กินฝีมือของเธอ เขากินไปยิ้มไปพลางพูดออกมาว่า “ทำไมรสชาติออกมาเป็นอย่างนี้เนี่ย หาความอร่อยไม่ได้เลย อ๊า … แค่ข้าวกับน้ำไม่น่าจะทำให้รสชาติออกมาแย่ได้ขนาดนี้นะ แถมยังเปรี้ยวสุด ๆ ไปเลย” แต่ถึงแม้รสชาติจะแย่แค่ไหนแต่สุดท้ายเขาก็กระเดือกเข้าไปจนหมด ด้วยความสุขทางใจที่เติมเต็มรสชาติที่ขาดหายไปของมัน

คืนถัดไป ฮเยจินทำงานที่คลินิกจนเวลาล่วงไป 4 ทุ่มกว่า ระหว่างทางที่เดินกลับบ้าน เธอรู้สึกเหมือนกับมีใครคอยตามอยู่ในเงามืด ในใจเธอคิดว่าอาจเป็นโจรโรคจิตคอยตามเธออยู่ ทันใดนั้นเอง ดูชิกก็ปรากฏกายขึ้นเบื้องหน้า ด้วยความกลัวฮเยจินจึงโผเข้าไปกอดดูชิก เธอกอดเขาอยู่อย่างนั้นเหมือนกับว่าจะกอดเขาไปตราบนานเท่านาน

ในตอนท้าย ซีรีส์เฉลยว่า ตอนที่ฮเยจินกำลังทำท่าจะเข้าไปจูบดูชิกที่กำลังหลับอยู่นั้น แท้ที่จริงแล้วดูชิกรู้สึกตัว และรู้เหตุการณ์ทุกอย่างว่าฮเยจินกำลังโน้มตัวมาจูบเขา 😚

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea