Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lost EP.5 : ความเจ็บปวดที่ไร้ตัวตน

รีแคปซีรีส์ Lost EP.5 : ความเจ็บปวดที่ไร้ตัวตน

Lost EP.5 : บูจองได้เจอกับคังแจอีกครั้งที่งานแต่งงาน แต่หว่าเรื่องราวนำพาให้คังแจสงสัยในความสัมพันธ์ของบูจองกับจองอู รุ่นพี่ผู้ล่วงลับของเขา …

คังแจตอบข้อความของบูจอง “ผมขอบคุณเรื่องในวันนั้น เพราะคุณ ผมถึงรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนดีและทำให้หัวใจผมเบิกบานอย่างบอกไม่ถูก มันนานมากแล้วที่ผมไม่ได้รู้สึกแบบนี้ นานมากแล้วที่ผมไม่ได้คุยกับคนอื่น ที่ไม่ใช่คนในครอบครัวหรือลูกค้า ผมเลยไม่รู้จะตอบคุณอย่างไร ผมพิมพ์แล้วก็ลบทิ้งแล้วก็พิมพ์ใหม่ แล้วก็นึกสงสัยขึ้นมาว่า ข้อความที่คุณพิมพ์ส่งมาหาผม ก็คงผ่านการลบทิ้งแล้วพิมพ์ใหม่เหมือนกัน มันทำให้ผมอยากรู้ขึ้นมาทันทีว่า ก่อนจะเป็นข้อความที่คุณส่งมาหาผม ข้อความที่คุณลบไปมันพิมพ์ว่าอะไร”

บูจองรู้สึกดึงดูดใจอย่างบอกไม่ถูกเมื่อได้เจอกับคังแจอีกครั้ง บูจองโกหกสามีว่าลืมของไว้ในห้องน้ำ เพื่อแอบมาพบกับคังแจ แต่ยังไม่ทันที่จะได้พูดอะไร เธอก็ได้ยินเพื่อนร่วมงานของสามีพูดถึงงานที่คังแจทำ ทำให้ความรู้สึกอึดอัดใจเกิดขึ้น บูจองเอ่ยถามเขาด้วยประโยคธรรมดา ๆ “สบายดีไหม ?” ก่อนที่จะเดินจากไปอย่างงง ๆ

ต่อมา คังแจได้เจอข้าวของของจองอู (รุ่นพี่ที่สนิทของคังแจที่เลือกจบชีวิตตัวเองไปก่อนหน้านี้) เป็นภาพครอบครัวและเอกสารต่าง ๆ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ คังแจพบโทรศัพท์มือถือของจองอู ที่ในนั้นมีข้อความเก่าที่ถูกส่งมาจากบูจอง “อีบูจองนะคะ วันนี้ฉันคงไปไม่ได้ พอดีมีเรื่องด่วนที่บ้าน”

ในระหว่างที่คังแจกำลังตกตะลึงอยู่นั้น บูจองก็ส่งข้อความมาอีก “ไม่ได้คุยกันนานเลยนะคะ … อีบูจองค่ะ ไม่รู้จำฉันได้ไหม ?”

ตอนนี้เองที่ทำให้คังแจเกิดคิดที่จะตอบข้อความกลับโดยสวมรอยเป็นจองอู “ไม่ได้คุยกันนานเลยนะครับ … ผมจำคุณได้”

และได้ทิ้งคำถามเอาไว้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างบูจองและจองอูคืออะไรกันแน่ ?

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea