Skip to content
รีแคปซีรีส์ High Class EP.5 : ข้อตกลงอันตราย

รีแคปซีรีส์ High Class EP.5 : ข้อตกลงอันตราย

High Class EP.5 : แจอินพบว่าพ่อของเธอกับพ่อของอีชานเป็นคนเดียวกัน ทำให้เธอเกิดความสับสนว่า คนเราจะมีพ่อคนเดียวกับเพื่อนได้ไหม ?

นายุนเผยตัวตนที่แท้จริงออกมาแล้ว เธอนั่นเองที่เป็นภรรยาอีกคนของอันจียง หญิงสาวที่ยออุลตามหา … วันนั้นเป็นวันที่เด็ก ๆ ไปทำกิจกรรมนอนค้างแรมกับเพื่อน ๆ ที่แคมป์เดย์ นายุนจึงขอไปนอนค้างกับยออุล และในกลางดึกคืนนั้นเอง แววตาอำมหิตของเธอที่ปกปิดเอาไว้มาตลอดได้เปล่งประกายออกมา เธอถือหมอนอยู่ในมือเดินไปหายออุลที่กำลังหลับหมายจะทำอะไรบางอย่าง

แต่ไม่ว่านายุนคิดจะทำอะไรก็ตามมันก็ไม่เกิดขึ้น เพราะยออุลลืมตาตื่นขึ้นมาพอดี นายุนก็เฟซออฟสลับหน้าตัวเองเป็นใบหน้าของนางฟ้าอีกครั้ง พร้อมทั้งเก็บซ่อนเจตนาร้ายเอาไว้ดังเดิม

ในเวลาเดียวกันนั้น ขณะที่แจอินกับอีชานอยู่ด้วยกันที่แคมป์เดย์ แจอินได้รื้อค้นกระเป๋าของอีชานตามประสาความอยากรู้อยากเห็นของเด็ก ป. 1 เธอไปเจอเข้ากับโทรศัพท์ของอันจียงที่อีชานแอบหยิบติดกระเป๋ามาจากที่บ้าน แจอินเปิดหน้าจอขึ้นมาก็พบรูปของพ่อเธอถูกตั้งเป็นวอลล์เปเปอร์ก็เลยเกิดความสงสัย ที่สำคัญเธอสามารถปลดล็อกหน้าจอจากการใส่รหัสผ่านเพียงครั้งเดียว … เมื่อเปิดเข้าไปดูในอัลบั้มรูป แจอินก็เห็นพ่อของเธอถ่ายรูปครอบครัวกับอีชานและยออุล และก็มีรูปถ่ายครอบครัวของตัวเธอและแม่เช่นเดียวกัน

ด้วยความสับสนเป็นอย่างมากว่า ทำไมเธอและอีชานถึงมีพ่อคนเดียวกัน ? แจอินจึงพกโทรศัพท์พร้อมด้วยความสงสัยไปหาครูแดนนี่ ก่อนที่จะผล็อยหลับไปด้วยความง่วง แต่ครูแดนนี่ก็เก็บโทรศัพท์เครื่องนั้นเอาไว้โดยไม่ให้ใครรู้

เมื่อกลับมาบ้านแจอินเล่าเรื่องที่เธอกับอีชานมีพ่อคนเดียวกันให้นายุนฟัง แต่นายุนก็ขอให้แจอินเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ

จีซอนพยายามเดินเกมตามแนวทางของตัวเอง โดยไม่สนคำพูดของประธานมูลนิธิโดจินซอลที่ขอให้ปล่อยยออุลไปก่อน เธอเริ่มเดินเกมด้วยการล่ารายชื่อพ่อแม่คนอื่น ๆ ให้ร่วมลงมติขับอีชานออกจากโรงเรียน โดยใช้ข้ออ้างเรื่องกฎข้อบังคับ

คือแน่นอนว่าประธานโดจินซอลยังไม่ต้องการให้ลูกชายของยออุลโดนไล่ออก เธอจึงโทร. ไปเตือนเรื่องที่จีซอนกำลังล่ารายชื่อเพื่อไล่อีชานออกจากโรงเรียน … คำถามคือทำไมประธานโดจินซอลถึงห่วงยออุลมากนัก นั่นก็เป็นเพราะเรื่องมันเกี่ยวกับเงินก้อนโตที่มูลนิธินำไปลงทุนกับกองทุนไมดัสของอันจียง หลังจากเขาตาย (หรือหายสาบสูญไป) เงินทั้งหมดก็หายไปด้วยเช่นกัน และประธานโดจินซอลก็คิดว่า ยออุลอาจมีส่วนรู้เห็นในแผนการของอันจียอง พูดง่าย ๆ ก็คือประธานโดจินซอลคิดว่า ยออุลเป็นทางเดียวที่จะเอาเงินที่เสียไปคืนให้มูลนิธิได้นั่นเอง

จากนั้น นายุนก็ติดต่อหาจีซอนเพื่อขอเปลี่ยนข้างมาอยู่ฝ่ายเดียวกับจีซอน งานนี้จีซอนจึงให้นายุนเป็นคนออกหน้าไปล่ารายชื่อผู้ปกครองเพื่อไล่อีชานออกจากโรงเรียน

ในขณะเดียวกัน ยออุลก็บังเอิญไปเจอเหตุการณ์ที่จุนโม ลูกชายคนโตของจีซอนไปก่ออุบัติเหตุชนแล้วหนี เธอจึงเอาเรื่องนี้ไปแบล็กเมลจีซอน ขอให้เธอยุติแผนการไล่อีชานออกจากโรงเรียน และแต่งตั้งให้เธอเป็นทนายของสมาคมผู้ปกครองฯ แลกกับการที่จะไม่เปิดเผยเรื่องของจุนโม

นอกจากนั้น จีซอนยังได้คลายข้อสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเธอกับอันจียองให้ยออุลได้รู้ ซึ่งเธอยืนยันว่าไม่มีอะไรอย่างอื่นนอกเหนือไปจากความสัมพันธ์ทางธุรกิจ ที่บริษัทของเธอลงทุนในกองทุนไมดัสมาตั้งแต่ปี 2013

ในวันประชุมสมาคมผู้ปกครอง จีซอนได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการกลับลำเป็นสนับสนุนให้ยออุลได้ขึ้นเป็นทนายความของสมาคมฯ ส่วนเรื่องรายชื่อที่จะขับไล่อีชานก็มีอันตกไป

ระหว่างเดินกลับจากการประชุม ยออุลได้เห็นใบรายชื่อของผู้ปกครองที่ร่วมลงชื่อขับไล่อีชานตกอยู่ เมื่อหยิบขึ้นมาดูแต่สิ่งที่ทำให้เธอตกใจก็คือ รายชื่อแรกเป็นชื่อของนายุน !

ในตอนท้าย ครูแดนนี่เปิดตู้ล็อกเกอร์ของเขาออกมา ในนั้นมีแต่รูปของยออุลเต็มตู้ล็อกเกอร์ และโทรศัพท์ของอันจียอง (ที่แจอินลืมเอาไว้) ก็อยู่กับเขา ทำให้เกิดความสงสัยกับพัฒนาการต่อไปของตัวละครตัวนี้

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea