Skip to content
รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.17 : ตอนจบ

รีแคปละคร แม่เบี้ย EP.17 : ตอนจบ

แม่เบี้ย EP.17 ตอนจบ : ชนะชลพยายามกลับมาใช้ชีวิตกับครอบครัว แต่แล้วบ่วงกรรมก็ดึงให้เขาวนลูปกลับไปหาเมขลา จนเขาตัดสินใจทำอะไรบางอย่างลงไป …

สิ่งที่เกิดขึ้นกับต่วน ทำให้ทั้งไหมแก้ว ชนะชล และเมขลา คิดได้ว่าอะไรกันแน่เป็นสิ่งต้องทำ ไหมแก้วจึงนัดให้มาเปิดอกคุยกันเพื่อให้ทุกอย่างจบลง เมขลาเอ่ยปากขอโทษไหมแก้วด้วยความสำนึกผิด ซึ่งไหมแก้วก็ยอมยกโทษให้โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ส่วนชนะชลก็มาถึงจุดที่ต้องกล้ำกลืนเลือกครอบครัว แม้ว่าทั้งใจของเขามีแต่เมขลาก็ตาม

เรื่องราวเหมือนจะกลับมายังจุดเริ่มต้นอีกครั้ง ชนะชลกลับมาอยู่ที่บ้านกับลูก ๆ ทำหน้าที่ที่พ่อควรจะทำ ส่วนเมขลาก็กลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง

ด้านณพกับบุษเคลียร์ใจกันลงตัว ทั้งสองตกลงที่จะคบกัน แฮปปี้เอ็นดิ้ง

ทุกอย่างเหมือนดำเนินไปอย่างลงตัว แต่ยังมีตัวละครอีกตัวที่ยังเหลืออยู่ นั่นก็คือภาคภูมิ … มันตามมาจับตัวเมขลาไป เมื่อชนะชลรู้เขาจึงรีบตามไปช่วย คือชนะชลกับภาคภูมิต่อสู้กัน จนในท้ายที่สุดแม้ชนะชลจะถูกยิง แต่ตำรวจก็ตามมาทันเวลาและจับภาคภูมิเอาไว้ได้แบบชิล ๆ

คือมาถึงจุดนี้ ชนะชลเริ่มวนลูปกลับไปจุดเดิมอีกครั้ง คือจะไม่ยอมปล่อยเมขลาไป จนลืมนัดที่ให้ไว้กับลูกที่สัญญาว่าจะพาไปเที่ยวทะเล ด้านเมขลาเองก็รู้ตัวดีว่า ถ้ายังอยู่ที่นี่ต่อไป การตัดใจคงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เธอจึงตัดสินใจที่จะไปอยู่อังกฤษ

แต่บ่วงกรรมของทั้งสองก็ผูกติดไม่ให้ทั้งสองตัดขาดกันได้ง่าย ๆ ชนะชลกลับมาที่บ้านเรือนไทยอีกครั้ง ส่วนเมขลาเมื่อรู้ว่าชนะชลกลับมาที่เรือนไทยก็เป็นห่วงว่าเขาจะโดนคุณทำร้าย เธอจึงล้มเลิกแผนไปอังกฤษแล้วกลับมาที่บ้านเรือนไทยอีกครั้ง

ชนะชลเผชิญหน้ากับคุณ เขาอ้อนวอนขอโอกาสนู่นนี่นั่นเพื่อที่จะได้กลับมาอยู่ที่บ้านเรือนไทยแห่งนี้กับเมขลาอีกครั้ง แต่ไม่รู้เพราะอะไร อยู่ดี ๆ เขาก็ตัดสินใจกระโดดน้ำตาย พร้อมกับบอกว่ากรรมมันเริ่มต้นที่เขาก็ต้องจบลงที่เขา !!?

ไหมแก้วอธิบายว่า ที่ชนะชลตัดสินใจจบชีวิตตัวเองก็เป็นเพราะเขาไม่อยากให้ทุกคนต้องทรมานอีกต่อไป ซึ่งไหมแก้วบอกกับเมขลาว่าเธอยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้ของชนะชล และเธอกับลูก ๆ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อไป “พวกเราพร้อมจะเดินหน้าต่อไปแล้วนะ มีแต่เธอนั่นแหละเมขลา”

เมขลาร้องไห้แทบสิ้นสติ เมื่อพอที่จะตั้งสติได้เธอก็แบกความเสียใจกลับมาที่เรือนไทย เมขลาเผชิญหน้ากับคุณด้วยความเดือดดาล เธอคิดว่าคุณฆ่าชนะชล “ต่อจากนี้หมดหน้าที่ของคุณแล้ว คุณไม่ต้องมาคอยดูแลหนูอีกต่อไปแล้ว” เมขลาบีบคอคุณอยู่อย่างนั้น เพียงแค่ออกแรงบีบ คุณก็คงจะเหลือเพียงชื่อ

แต่ก่อนที่เมขลาจะทำอะไรลงไป ลุงทิมได้เข้ามาเตือนสติว่า คุณไม่ได้ทำอะไรชนะชล ความตายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการตัดสินใจของชนะชลโดยแท้จริง

เมขลาคร่ำครวญรักกับชนะชลอยู่ที่ศาลาริมน้ำ หากแต่เพียงความเสียใจที่เธอแบกรับเอาไว้มันมากมายเกินกว่าที่ใช้ชีวิตต่อไปได้ … เมขลาตัดสินใจเดินลงน้ำ จบชีวิตตัวเองตามคนที่เธอรักไปด้วยรอยยิ้ม

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก Ch7HD Thailand