Skip to content
รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.2 : ถั่วลิสงและแผลเป็น

รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.2 : ถั่วลิสงและแผลเป็น

One the Woman EP.2 : ยอนจูฟื้นขึ้นมาพร้อมกับความดีใจที่ได้เป็นทายาทตระกูลมหาเศรษฐี แต่การได้เจอกับซึงอุคทำให้เธอสงสัยว่า “เธอเป็นใครกันแน่ ?”

ยอนจูฟื้นขึ้นมาอยู่บนเตียงพยาบาลด้วยความงงงวยว่าตัวเองเป็นใคร แพทย์ตรวจโดยละเอียดแล้วลงความเห็นต่ออาการทางสมองของยอนจูว่า “ศีรษะของเธอกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ทำให้เกิดภาวะสูญเสียความทรงจำแบบย้อนหลัง” พูดง่าย ๆ ทุกอย่างเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือจำตัวเองไม่ได้ว่าเป็นใคร

แต่สำหรับตอนนี้มันไม่สำคัญว่ายอนจูจะจำได้หรือไม่ว่าตัวเองเป็นใคร เพราะทุกคนเข้าใจว่าเธอคือคังมีนา ซึ่งหมายความว่าเธอก็เข้าใจไปด้วยว่าตัวเองคือคังมีนา ทายาทที่เหลือรอดอยู่เพียงคนเดียวของยูมินกรุ๊ป พ่วงด้วยตำแหน่งสะใภ้รองของฮันจูกรุ๊ป อย่างไรก็ตามแม้สถานะทางเปลือกของเธอดูจะยิ่งใหญ่ แต่ทว่าความเป็นจริงมันกลับต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะทุกคนในตระกูลฮันจูกรุ๊ปต้องการหาผลประโยชน์จากเธอกันทั้งสิ้น ทั้งโขกสับ บูลลี่ ทำร้ายร่างกาย ไม่มีใครสนใจความรู้สึกของเธอเลยจริง ๆ แม้แต่นิดเดียว

ในงานศพของครอบครัว ยอนจูไปร่วมงานด้วยความรู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบาย อย่างที่เธอก็ยังสงสัยตัวเองว่าทำไมถึงไม่รู้สึกเสียใจ แม้เพียงเล็กน้อยก็ไม่มี ระหว่างที่เธอกำลังนั่งคิดนู่นนี่นั่นพร้อมกับกินถั่วลิสงอยู่เพลิน ๆ จังหวะนั้น ฮันซึงอุค (รับบทโดย อีซังยุน) ที่เดินผ่านมาพอดี ก็รีบเข้ามาพยายามจะแย่งถั่วลิสงไปจากมือของเธอ พร้อมกับเอ่ยปากห้ามเธอกินถั่วลิสง !

ย้อนกลับไปในอดีต ซึงอุคคบอยู่กับมีนา ก่อนที่มีนาจะโดนจับให้แต่งงานกับฮันซองอุน ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ ทำให้ซึงอุคเป็นคนเดียวที่รู้ว่ามีนาแพ้ถั่ว กินไม่ได้แม้แต่เม็ดเดียว ดังนั้น เมื่อซึงอุคเห็นยอนจูกินถั่ว เขาจึงสงสัยขึ้นมาในทันทีว่า ผู้หญิงคนนี้อาจจะไม่ใช่มีนา หญิงสาวที่เป็นรักแรกของเขา

วันแรกที่ยอนจูได้เข้ามาใช้ชีวิตในบ้านของตระกูลฮันจูในนามของมีนา แทนที่เธอจะได้ใช้ชีวิตอย่าง “ทายาท+สะใภ้ตระกูลมหาเศรษฐี” ที่วาดฝันเอาไว้อย่างสวยหรู แต่กลับกลายต้องมาเจอกับหน้าที่รับผิดชอบภายในบ้านอันน่าเหลือเชื่อ คือตารางงานยาวเหยียดแน่นเอี๊ยดเสียยิ่งกว่าไบเดนกับปูตินรวมกันเสียอีก …

หัวหน้าแม่บ้านมาบอกถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากประธานฮันต้องการปิดข่าวเรื่องที่มีนาความจำเสื่อม ทำให้สาวใช้ในบ้านทั้งหมดโดนไล่ออก เหลือสาวใช้ชาวเวียดนามที่ชื่อตรังเอาไว้คนเดียว เพราะเธอไม่เข้าใจภาษาเกาหลี นั่นหมายความว่า ยอนจูต้องทำหน้าที่เป็นแม่บ้านแทนสาวใช้ทั้งหมดที่หายไป งานที่ว่าก็ต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อทำกับข้าว เช็ดล้างทำความสะอาดนู่นนี่นั่นลากยาวไปจนถึงค่ำ

แต่การที่ยอนจูต้องทำงานกับตรังทำให้เธอได้เรียนรู้ความสามารถของตัวเองอีกอย่างหนึ่งก็คือ เธอสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา เวียดนาม อังกฤษ ฝรั่งเศส และเกาหลี งานนี้ทำเอาทุกคนในบ้านตกอกตกใจเป็นการใหญ่ ไหง ความจำเสื่อมแต่กลับพูดได้หลายภาษาขึ้นมาเฉยเลย (นั่นเป็นเพราะยอนจูสามารถพูดได้ 4 ภาษาอยู่แล้ว)

ต่อมา ยอนจูเกิดแอบไปได้ยินสิ่งที่คนในครอบครัวฮันจูพูดถึงเธอ …

ฮันซองเฮ (ลูกสาวคนโต) :​ “มันเป็นเรื่องโชคดีแล้วไม่ใช่เหรอที่เธอความจำเสื่อม เธอลืมทุกอย่างที่เราเคยทำไว้กับเธอ เราก็แค่อย่าทำตัวร้ายกับเธออีกก็แค่นั้น”
ฮันซองอุน (ลูกชายคนรอง+สามี) : “เธอทำผมขนลุกตลอดเลย
ประธานฮัน : “หลังเราจัดการเรื่องทรัพย์สินเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าเธอจะเป็นอะไรในบ้านหลังนี้ก็ไม่มีใครสนใจเธอหรอก”

ยอนจูโกรธจัดเมื่อได้ยินสิ่งที่คนพวกนั้นที่เรียกตัวเองว่าเป็นคนในครอบครัวพูดออก จังหวะนั้นเอง ซึงอุคได้ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเธอ

ซึงอุคบอกกับยอนจูว่า เมื่อก่อนเธอเคยช่วยชีวิตเขาเอาไว้ แต่เมื่อยอนจูแสดงท่าทางว่าจำไม่ได้ เขาจึงบอกไปว่าสิ่งที่เขาพูดเป็นเรื่องล้อเล่น ซึ่งมันทำให้ยอนจูไม่พอใจเป็นอย่างมาก “เอาเรื่องแบบนี้มาล้อเล่นได้ยังไง รู้มั๊ยว่าการที่ต้องสูญเสียความทรงจำมันเป็นยังไง มันเหมือนต้องลอยอยู่กลางทะเล จำคนที่อยู่ตรงหน้าก็ไม่ได้ ไม่รู้ว่าเคยเกิดอะไรขึ้นบ้างกับตัวเอง รู้ไหมว่ามันเลวร้ายและน่ากลัวมากแค่ไหน … คุณก็รู้นี่คะว่าคนพวกนั้นเกลียดฉันเข้าไส้ ไม่มีใครรู้หรอกว่าคนพวกนั้นจะทำอะไรกับฉัน แต่ช่างมันเถอะค่ะ คุณไม่ว่าวันเข้าใจชีวิตสุดดรามาของฉันหรอก” พูดจบยูจอนก็สะบัดก้นเดินจากไปทันที

ในตอนท้าย ซึงอุคได้เห็นตอนที่ยอนจูถลกแขนเสื้อตัวเองขึ้นมา ปรากฏว่าเธอไม่มีรอยแผลเป็นช่วงต้นแขนเหนือข้อศอกแบบมีนา ประกอบกับเรื่องถั่วลิสงก่อนหน้านี้ ทำให้ ณ จุดนี้ ซึงอุคมั่นใจแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์เลยว่า ผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่มีนาอย่างแน่นอน

ซึงอุคมาดักเจอยอนอู เขาพูดด้วยสีหน้าที่เคร่งขรึมกับน้ำเสียงที่จริงจังว่า “คุณเป็นใครกันแน่ มาทำอะไรที่นี่ มีนาตัวจริงอยู่ไหน !?” เมื่อได้ยินเช่น ยอนจูก็นิ่งอึ้งเหมือนตกอยู่ในภวังค์

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea