Skip to content
รีแคปซีรีส์ High Class EP.6 : เรื่องราวที่ไม่อาจย้อนคืน

รีแคปซีรีส์ High Class EP.6 : เรื่องราวที่ไม่อาจย้อนคืน

High Class EP.6 : ที่แท้แล้ว ครูแดนนี่เป็นนกสองหัว เขาถูกหมอบหมายให้สืบเรื่องของยออุล และเขานั่นเองที่เป็นคนใบ้ปริศนาที่ยออุลสงสัยเผยออกมา …

แท้จริงแล้ว ครูแดนนี่เป็นนักสืบที่ประธานโดจินซอลจ้างมาเพื่อให้สืบว่า ยออุลมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงของสามีหรือไม่ ? หลังสืบเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านมาระยะเวลาหนึ่ง ครูแดนนี่ก็มารายงานกับประธานโดจินซอลว่า ยออุลไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องการตายและการลงทุนของอันจียง สามีของเธอเลย

และนักสืบที่ยออุลจ้างให้สืบเรื่องต่าง ๆ ก็คือ ครูแดนนี่นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่เขาทำเป็นการผิดจรรยาบรรณในการเปิดเผยข้อมูลหลาย ๆ อย่างเพื่อช่วยยออุล ที่เขาทำแบบนั้นก็เพราะเขาแอบหลงรักยออุลอยู่นั่นเอง

แจอินมาขอโทรศัพท์ (ของอันจียง) คืน แต่ครูแดนนี่บอกว่าจะเอาไปคืนอีชานให้เอง แจอินตอบตกลง

ระหว่างนั้นแม้ว่ายออุลจะเห็นพฤติกรรมของนายุนเปลี่ยนไป แต่เธอก็พยายามไม่คิดอะไรมาก กระทั่งยออุลไปแอบได้ยินนายุนกับจีซอนคุยกัน ซึ่งเป็นบทสนทนาที่ดูเหมือนทั้งสองร่วมมือกันทำอะไรบางอย่างเพื่อเล่นงานเธอ … ยออุลช็อกมากที่ได้รู้ว่าเพื่อนที่เธอสนิทและไว้ใจมากที่สุดหักหลัง

แต่สิ่งที่ทำให้ตกใจยิ่งกว่าก็คือ ครูแดนนี่เอาโทรศัพท์ของอันจียองมาคืนให้กับยออุล แล้วก็ให้บังเอิญว่าเธอเกิดเอาวันเดือนปีเกิดของแจอินมาลองใส่เป็นรหัสปลดล็อกหน้าจอ ซึ่งก็ปรากฏว่าสามารถปลดล็อกได้ ภาพในนั้น เป็นภาพถ่ายครอบครัว “อันจียง นายุน และแจอิน” ณ จุดนี้ หัวใจของยออุลแทบแตกสลาย เมื่อสามีของตัวเองที่อยู่กินกันมานับสิบปีกลับไปมีครอบครัวอีกครอบครัวหนึ่งโดยที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน

ทีนี้ ภาพแฟลชแบ็กก็แสดงให้เห็นว่า นายุนเชื่อมาตลอดว่ายออุลเป็นคนฆ่าอันจียง ซึ่งทำให้เธอแค้นใจอยากล้างแค้นมาตลอด แต่ประธานโดจินซอลห้ามเอาไว้ นั่นหมายความว่านายุนรู้จักกับประธานโดจินซอลเป็นอย่างดี แต่ทั้งสองแสร้งทำเป็นไม่รู้จักกันด้วยเหตุผลบางอย่าง

ยออุลแอบไปรับแจอินให้มาเล่นกับอีชานโดยที่ไม่บอกให้นายุนรู้ จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตต้องออกตามหากันทั้งโรงเรียน แต่ก่อนที่เรื่องราวจะไปถึงตำรวจ ยออุลก็โทร. หานายุนและนัดให้มาเจอกัน …

วินาทีแรกที่เจอกัน ทั้งสองตบหน้ากันไปคนละฉาดใหญ่ …

“ลูกสาวของฉันอยู่ไหน ?” นายุนตวาดใส่อย่างสุดเสียง
“ไม่ต้องห่วงหรอก … รู้สึกอย่างไรบ้างล่ะ ที่ผ่านมาแย่งสามีชาวบ้านเขา โดนแย่งลูกสาวไปแค่เดี๋ยวเดียว รู้สึกยังไงบ้าง … ฉันเชื่อใจเธอมากนะ คิดว่าเธอเป็นเพื่อน ทำไมถึงได้ร้ายกาจขนาดนี้ ยังมีความเป็นคนอยู่หรือเปล่า”

นายุนเริ่มน้ำตาซึมออกมาเมื่อเธอจะเริ่มพูดถึงอันจียอง สามีของเธอ (และของยออุลด้วยเช่นกัน) “อ๋อ ก็คุณเป็นคนฆ่าเขานี่ เขาไม่มีทางเลือกจบชีวิตตัวเองแบบนั้นแน่ ? ฉันก็เสียสามีไปเหมือนคุณ แต่ทำไมเหมือนฉันรู้สึกเสียใจอยู่คนเดียว แต่คุณกลับไม่รู้สึกอะไรเลย”
จากนั้น ยออุลก็เริ่มเอากฎหมายมาขู่ “ออกไปจากเซจูซะ ก่อนที่ฉันจะฟ้องข้อหาคบชู้ และแฉเรื่องทั้งหมดให้ลูกสาวของเธอได้รู้”

แต่ความจริงกลับน่าตกใจยิ่งกว่าสำหรับยออุล เมื่อนายุนบอกว่าเธอกับอันจียองคบกันมาก่อนที่เขาจะเจอกับยออุลนานเป็นชาติ “อะไรทำให้มั่นใจนักว่าคุณคบกับเขาก่อน ภาพวาดที่อยู่ในห้องทำงานเป็นของขวัญชิ้นแรกที่ฉันให้เขา ก่อนที่เขาจะเจอคุณนานเป็นชาติ … ฉันมาก่อน คนที่แย่งเขาไปจากฉันก็คือเธอ !!!”

ยออุลทำหน้าเลิ่กลั่ก ก่อนที่ภาพจะซูมให้เห็นแหวนแต่งงานของทั้งคู่ที่เหมือนกันเป๊ะ !

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea