Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Veil EP.1 : คนทรยศ

รีแคปซีรีส์ The Veil EP.1 : คนทรยศ

The Veil EP.1 : ฮันจีฮยอก สายลับที่ดีที่สุดของสำนักข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีใต้ กลับมาจากความตาย แต่อย่างไรก็ตามเขาได้สูญเสียความทรงจำข่วงนั้นไป …

ฮันจีฮยอก (รับบทโดย นัมกุงมิน) สายลับ No.1 สังกัดหน่วยข่าวกรองต่างประเทศ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ถูกทางการเกาหลีใต้พบตัวบนเรือลักลอบขนสินค้าหนีภาษี หลังจากเขาถูกระบุว่าเสียชีวิตไปแล้วจากการปฏิบัติภารกิจเมื่อหนึ่งปีก่อน

ฮันจีฮยอกเคยปฏิบัติภารกิจในลิเบียเป็นเวลา 3 ปี สามารถสังหารหัวหน้ากลุ่มผู้ก่อการร้ายคนสำคัญได้ ทำให้เขาได้รับการยกย่องชื่นชมจากต่างประเทศ จนกลายเป็นดาวเด่นของสำนักข่าวกรองเกาหลีใต้นับแต่นั้น หลังจากนั้น เขาได้รับทำคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ที่เจ้าหน้าที่ที่ถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจที่จีนและเกาหลีเหนือเสียชีวิตไป 3 คน โดยเขาสามารถปฏิบัติภารกิจจนลุล่วง แต่ทว่านับแต่นั้น จีฮยอกก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทางการจึงระบุลงในเอกสารว่าเขาเสียชีวิต

ตัดกลับมาปัจจุบัน จีฮยอกถูกนำตัวมาตรวจสภาพร่างกาย ปรากฏว่าพบสารออกฤทธิ์ทางประสาทบางอย่างอยู่ในกระแสเลือด ซึ่งสารตัวนี้จะส่งผลทำให้เขาจะไม่สามารถจำเหตุการณ์หลังจากที่เขาหายตัวไป แพทย์ลงความเห็นว่า “มีใครบางคนต้องการลบความทรงจำของเขา ทำให้ความทรงจำในช่วงปีที่ผ่านมาถูกลบไป”

จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็พาตัวจีฮยอกไปทำการสะกดจิตเพื่อดึงความทรงจำของเขาให้กลับมา แต่ดูเหมือนว่าสภาพจิตใจเขายังไม่พร้อมที่จะย้อนกลับไปหาความทรงจำนั้น ที่น่าตกใจคือระหว่างนั้นเขาพยายามจบชีวิตตัวเอง ด้วยการใช้ปากกาแทงที่คอตัวเอง ทั้งที่ตัวเขาอยู่ในสภาวะสะกดจิต อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้รับการประเมินว่าความทรงจำของเขาสามารถกลับคืนมาได้ เป็นเพียงแต่ว่าไม่สามารถระบุได้ว่าเมื่อไร

โดจินซุก (รับบทโดย จางยองนัม) รองผู้อำนวยการฝ่ายการต่างประเทศ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ สั่งให้นำจีฮยอกเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้แกล้งความจำเสื่อม ซึ่งผลก็ออกมาว่าเขาพูดจริง

ระหว่างนั้น รองผอ. โดจินซุก ก็เอ่ยถึงข่าวลือที่เกิดขึ้นในองค์กรที่ว่า มีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ภาคสนามรั่วไหลออกไปเมื่อปีที่แล้ว โดยลือกันว่าเป็นฝีมือของจีฮยอก “เจ้าหน้าที่มือดีเป็นนคนร้ายที่ลากทั้งทีมไปตาย” เมื่อเป็นเช่นนั้น รองผู้อำนวยการหญิงจึงได้ออกคำสั่งให้จีฮยอกกลับเข้ามาทำงานทันที เพื่อให้ความทรงจำของเขาฟื้นกลับมาให้เร็วที่สุด แม้ว่าความเห็นของแพทย์ยังมองว่าเขายังไม่พร้อมก็ตาม

ในตอนท้าย จีฮยอกแกะรหัสลับที่ตัวเขาได้ทำเอาไว้ได้สำเร็จ จนพาเขาไปที่ตู้ล็อกเกอร์แห่งหนึ่ง ในนั้นมียูเอสบีไดรฟ์ซึ่งบันทึกคลิปที่ตัวเขาเป็นคนบันทึกเอาไว้ด้วยตัวเอง “ฟังสิ่งที่ฉันพูดให้ดี นายมีเพียงโอกาสเดียวเท่านั้น ไอ้คนทรยศนั่นมันอยู่ในองค์กรเรา และที่ฉันต้องลบความทรงจำก็เพื่อต้องการหาตัวคนทรยศ”

Photos: ภาพหน้าจอจาก MBC Korea