Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Veil EP.2 : เริ่มต้นหาปริศนาชิ้นสุดท้าย

รีแคปซีรีส์ The Veil EP.2 : ความสงสัยจะทำให้รอด

The Veil EP.2 : จีฮยอกดูคลิปของตัวเองที่บันทึกเอาไว้ก่อนหน้าที่จะลบความทรงจำของตัวเอง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อการตามล่าคนทรยศที่แฝงตัวอยู่ในองค์กร …

เริ่มต้นด้วยจีฮยอกนึกถึงคำพูดของเขาในคลิปวิดีโอที่เขาพูดกับตัวเอง “ฟังสิ่งที่ฉันพูดเอาไว้ให้ดี นายมีเพียงโอกาสเดียวเท่านั้น ไอ้คนทรยศนั่นอยู่ในองค์กรของเรา และที่ต้องลบความทรงจำก็เพื่อหาตัวคนทรยศ สถานที่นายเจออยู่ตอนนี้มีคนทรยศอยู่เบื้องหลังทุกอย่าง นายต้องหาคนตัวทรยศให้เจอ ฉันจะไม่บอกเรื่องที่เจอมาจนถึงตอนนี้เพื่อไม่ให้มีอคติมีผลต่อการตัดสินใจ เพราะมันอาจเป็นอุปสรรคในการหาตัวคนทรยศได้ มีเพียงสิ่งเดียวที่นายต้องค้นหาก็คือปริศนาชิ้นสุดท้ายที่ฉันยังหาไม่เจอ ถ้าจะไขปริศนาต้องหาชิ้นส่วนนั้นก่อน แต่อย่าลืมนะว่า ความสงสัยจะทำให้นายอยู่รอด นายต้องสงสัยทุกการกระทำและทุกคำพูด แม้กระทั่งลมหายใจของทุกคนที่เข้ามาใกล้นาย สุดท้ายที่ฉันจะบอกก็คือ นายต้องย้อนทุกอย่างกลับไปยังจุดเริ่มต้นและคิดทั้งหมดใหม่อีกครั้ง”

เมื่อจีฮยอกรู้เช่นนั้น ทำให้คนรอบตัวเขาล้วนแล้วแต่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยทั้งสิ้น

ทีนี้ จางกวางชอล รองหัวหน้าแก๊งฮัวหยาง ซึ่งเป็นแก๊งค้ายาเสพติดที่มีส่วนกับการตายของเจ้าหน้าที่ภาคสนามของสำนักข่าวกรองแห่งชาติก่อนหน้านี้ ได้เดินทางมาที่เกาหลีใต้ ทำให้ทางการเข้าทำการจับกุม แต่ทว่าเรื่องราวมันกลับไม่ได้ง่ายอย่างนั้น เพราะแก๊งฮัวหยางประกาศจะฆ่าตำรวจวันละหนึ่งคนถ้ายังไม่ปล่อยตัวลูกพี่ของเขาออกมา

ทางด้านโดจินซุกจึงสั่งให้จีฮยอกไปจัดการเค้นข้อมูลจากจางกวางชอล แต่ดูเหมือนว่าคนในแก๊งฮัวหยางจะรู้จักจีฮยอกเป็นอย่างดี จนทำให้เขาได้รื้อฟื้นความจำบางอย่างของตัวเองขึ้นมา

Photos: ภาพหน้าจอจาก MBC Korea