Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown EP.2 : สูญหาย

รีแคปซีรีส์ Hometown EP.2 : สูญหาย

Hometown EP.2 : ฮยองอินสืบสวนการหายตัวไปของแจยอง จนไปพบเรื่องราวอันน่าแปลกประหลาด ขณะที่จองฮยอนพบสัญลักษณ์บางอย่างที่เคยเห็นสมัยเป็นนักเรียน …

ตำรวจออกตามหาแจยอง จนไปเจอโทรศัพท์มือถือของเธอตกอยู่ในป่าอันรกทึบ และนั่นก็เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ตำรวจพบหลังจากแจยองหายตัวไป

ตำรวจนักสืบชเวฮยองอิน (รับบทโดย ยูแจมยอง) กับตำรวจคู่หูรุ่นน้องออกตามหาเบาะแสการหายตัวไปของแจยอง โดยเริ่มต้นจากสอบปากคำเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน แต่กลายเป็นว่า เขากับได้เบาะแสอันน่าแปลกประหลาดจากลุงยามเรื่องของคยองจินในวันที่เธอหายตัวไป

ในวันนั้นคยองจินมาขอให้ลุงยามลบชื่อเธอออกจากสมุดบันทึกรายชื่อผู้เข้าออกโรงเรียน เธออ้างว่าไม่ต้องการให้ใครรู้ว่าเธออยู่ที่ไหน “แม่หนูบอกว่าพ่อไม่ได้ไปทำงานที่ญี่ปุ่น แต่พ่อไปหาเมียน้อย มันไม่สำคัญหรอก … แต่ว่าผู้หญิงคนนั้นไม่ยอมหายไปไหนเลย หนูเห็นเธอตลอดเลย ตอนนี้หนูก็เห็นเธออยู่ที่สนาม” ในตอนนั้นลุงยามหันไปมองที่สนามเพื่อมองหาผู้หญิงที่คยองจินพูดถึง แต่ปรากฏว่าไม่มีใครแม้แต่คนเดียว

หลังจากสอบปากคำจนเสร็จ ฮยองอินตั้งข้อสันนิษฐานกับนักสืบรุ่นน้องว่า ถ้าสิ่งที่ลุงยามพูดเป็นความจริง คยองจินอาจมีส่วนในการฆ่าแม่ของตัวเองก็เป็นได้ แม้ว่ามันจะเป็นไปได้ยากที่เด็กหญิงวัยมัธยมต้นจะสามารถทำเรื่องที่น่ากลัวอย่างนั้นได้ก็ตาม แต่เขาก็เชื่ออย่างนั้นจริง ๆ

ต่อมามุนซุก (เพื่อนสนิทของแจยอง) ไปหาจองฮยอน (น้าของแจยอง) เพื่อเล่าเรื่องบางอย่างเกี่ยวกับแจยอง “แจยองเคยเล่าให้หนูฟังว่าเธอเป็นลูกสาวของโจคยองโฮ และเธอก็ยังติดต่อกับพ่อของเธอ” จองฮยอนตกใจเป็นอย่างมาก และแทบไม่เชื่อสิ่งที่มุนซุกพูด เพราะว่าโจคยองโฮถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ไม่มีทางที่เขาจะสามารถติดต่อกับแจยองได้อย่างแน่นอน แต่มุนซุกก็บอกว่า โจคยองโฮติดต่อกับแจยองผ่านทางเพื่อนนักเรียนสมัยมัธยมของจองฮยอนคนหนึ่ง เมื่อได้ยินเช่นนั้น จองฮยอนถึงกับตกใจหน้าเสีย เพราะสิ่งที่มุนซุกพูดถึงเรื่องเพื่อนสมัยมัธยมของเธอนั้นเป็นเรื่องจริง

จองฮยอนตามไปไขข้อสงสัยในวารสารสมัยที่เธอเรียนมัธยม จนได้พบสัญลักษณ์บางอย่าง และมันได้ทำให้เธอจำเรื่องราวที่ลึกลับและน่ากลัวในอดีตได้

ในตอนท้าย ซีรีส์ได้เผยบทสัมภาษณ์ของโจคยองโฮ (ต่อจาก EP. ก่อนหน้า) …

ผู้สัมภาษณ์สาวกล่าว “ทำไมถึงเลือกซาจูเป็นสถานที่ก่อเหตุคะ เพราะที่นั่นเป็นบ้านเกิดของคุณ ซึ่งหมายความว่าอาจจะมีครอบครัวของคุณอยู่ที่นั่นด้วย ?”
“มันไม่ต่างกันหรอกครับ แต่ที่ผมเลือกที่นั่นเพราะมันทำการทดลองได้ง่าย”
“คุณหมายถึงการทดลองอะไรคะ ?”
“คุณไม่เข้าใจสิ่งที่ผมพูดหรอก มันเป็นการทดลองที่ยากมาก และก็ใช้เวลานานมากกว่าการทดลองนั้นจะเสร็จ” โจคยองโฮพูดด้วยสีหน้าอันเรียบเฉย แต่แสดงแววตาของผู้ชนะออกมาอย่างชัดเจน
“ฉันถามอีกครั้งนะคะ การทดลองที่คุณว่าเป็นการทดลองอะไรคะ ?”

โจคยองโฮหยิบไฟแช็ก Zippo ที่วางอยู่เบื้องหน้าขึ้นมา เข้าจุดไฟแล้วก็ดับไฟไปมาอยู่อย่างนั้นด้วยรอยยิ้ม …

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea