Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี One the Woman (2021)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี One the Woman (2021)

One the Woman เรื่องย่อ : อัยการสาวกลายเป็นทายาทมหาเศรษฐีในชั่วข้ามคืน ! เรื่องราวของอัยการนิสัยเสียปะทะเศรษฐีตัวร้าย มันจะเป็นยังไงนะ ?

แนว : รอมคอม
ชื่อเกาหลี : 원 더 우먼 (วันเดอะวูแมน)
ช่อง : SBS
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : ศุกร์-เสาร์ 22.00 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 17 กันยายน 2021
เรต : 15+
คะแนน 6.5/10 เรตติ้งเฉลี่ย 13.5

เรื่องย่อ One the Woman

ยอนจู (รับบทโดย อีฮานี) อัยการสาวจอมเกรี้ยวกราด ผู้ที่ไม่มีคุณสมบัติในการเป็นอัยการที่ดีเลยแม้แต่นิดเดียว แต่สามารถไต่เต้าจนพาตัวเองขึ้นมาเป็นอัยการที่สำนักงานอัยการกลางได้ แม้จะถูกมองว่าความก้าวหน้าของเธอมาจากการเลียแข้งเลียขาเจ้านายก็ตาม แต่ด้วยความที่เธอเป็นทายาทของแก๊งซอพยองนัมมุน ที่มีเส้นสายในวงการนักเลง และสกิลการต่อสู้ระดับเทพ ทำให้การจับตัวคนร้ายตัวฉกาจมาลงโทษเป็นผลงานที่เธอทำได้อย่างโดดเด่น แต่นั่นก็ควบคู่กับการที่เธอหาทางเรียกรับสินบนไปด้วยนะ

ทีนี้มาวันหนึ่ง ยอนจูเกิดประสบอุบัติเหตุ เมื่อตื่นขึ้นมาเธอก็พบว่าตัวเองความจำเสื่อม และได้กลายเป็นทายาทตระกูลมหาเศรษฐีระดับประเทศไปเฉยเลย เพราะยอนจูมีใบหน้าที่เหมือนกับคังมีนา (รับบทโดย อีฮานี) ทายาทตัวจริงที่มีนิสัยต่างกับยอนจูหน้ามือเป็นหลังเท้า แต่เรื่องมันไม่ได้ง่ายอย่างนั้น เพราะเธอต้องไปผจญอยู่กับครอบครัวเศรษฐีอันร้ายกาจ ที่โขกสับจนถึงขั้นทำร้ายร่างกาย

แล้วทีนี้เมื่ออัยการสาวจอมเกรี้ยวกราดปะทะเศรษฐีตัวร้าย มันจะเป็นยังไงนะ ?

นักแสดงนำ

อียอนจู

รับบทโดย อีฮานี
อัยการสาวจอมกังฉิน แผนกคดีอาญา

ทายาทของแก๊งซอพยองนัมมุนที่มีสกิลการต่อสู้ระดับเทพ เธอก้าวขึ้นมาเป็นอัยการที่สำนักอัยการกลาง แผนกคดีอาญา แต่เธอเป็นอัยการที่แตกต่าง นั่นคือเธอไม่มีคุณสมบัติที่อัยการที่ดีควรจะมีเลยแม้แต่นิดเดียว

แล้ววันหนึ่งทุกอย่างในชีวิตของยอนจูก็เปลี่ยนไป เมื่อเธอประสบอุบัติเหตุรถชนอย่างแรง หลังจากฟื้นขึ้นมา เธอได้กลายเป็นทายาทและลูกสะใภ้ของตระกูลเศรษฐีระดับประเทศ พร้อมกับความทรงจำที่หายไป

คังมีนา

รับบทโดย อีฮานี
ลูกสาวคนเล็กของยูมินกรุ๊ป และสะใภ้รองของฮันจูกรุ๊ป

แม้มีนาจะเกิดเป็นลูกสาวในตระกูลมหาเศรษฐีระดับประเทศ แต่สถานะในครอบครัวเธอไม่ต่างอะไรกับคนรับใช้ โดนโขกสับทุกอย่าง นั่นเป็นเพียงเพราะเธอเป็นลูกนอกสมรส เป็นลูกเมียน้อย ทำให้เธอมีชีวิตที่เย็นชาและไร้อารมณ์แบบสุด ๆ

แต่ดูเหมือนว่าเบื้องหลังความเย็นชาของเธอนั้นกลับแฝงไปด้วยแผนการบางอย่าง เมื่อวันหนึ่งเธอกลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมด้วยภาพวาดมูลค่า 300 ล้านวอน … เธอหายไปไหนนะ ?

ฮันซึงอุค

รับบทโดย อีซังยุน
ทายาทที่ถูกลืมของฮันจูกรุ๊ป

เขาเคยจะได้ก้าวขึ้นแท่นเป็นทายาทของฮันจูกรุ๊ป แต่แล้วเรื่องราวกลับพลิกผันเมื่อพ่อของเขาเกิดเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำให้การสืบทอดตำแหน่งเปลี่ยนไป หลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นทายาทที่ถูกลืม

แต่ไม่เพียงเท่านั้นที่ซึงอุคโดนแย่งไป คังมีนาซึ่งเป็นรักแรกและหมั้นของเขาก็ถูกแย่งไปด้วย ความเสียใจและผิดหวังทำให้เขาเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา แต่เมื่อวันหนึ่งเขาได้กลับมาเกาหลีอีกครั้ง มีนาผู้อ่อนหวานเรียบร้อยกลับเปลี่ยนไปเป็นหญิงสาวผู้เกรี้ยวกราดเฟี้ยวซ่าไปซะอย่างนั้น จนเขาถึงกลับต้องสบถออกมา “นี่เธอเป็นบ้าอะไร !?”

ฮันซองฮเย

รับบทโดย จินซอยอน
ลูกสาวคนโตของฮันจูกรุ๊ป

ความทะเยอทะยานอยากที่จะก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานของฮันจูกรุ๊ปอยู่ในทุกอณูในรอยหยักสมองของเธอ นั่นอาจเป็นเพราะเธอต้องการทำลายข้อจำกัดที่ว่า เธอเป็นผู้หญิง ด้วยความปรารถนาอันแรงกล้า ทำให้เธอพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้เธอก้าวขึ้นเป็นประธาน และนั่นหมายถึงต้องเอาชนะน้องชายของตัวเองที่ถูกวางตัวเอาไว้แล้ว

อันยูจุน

รับบทโดย อีวอนกึน
อัยการสำนักงานสาขาซอพยอง เพื่อนสนิทของอียอนจู

ยูจุนเป็นอัยการที่หล่อเหลาเป็นที่สุด จนบางคนบอกว่าเขาเป็นอัยการที่หล่อที่สุดในเกาหลีด้วยซ้ำไป ไม่เท่านั้น เขายังมีสมองอันยอดเยี่ยม และมีความถ่อมเนื้อถ่อมตนเป็นที่สุด

เรตติ้ง

เรตติ้งเฉลี่ย 13.5
EP.1 = 8.2
EP.2 = 7.1 🟡
EP.3 = 12.7
EP.4 = 12.6
EP.5 = 13.4
EP.6 = 13.0
EP.7 = 15.0
EP.8 = 13.5
EP9 = 14.0
EP.10 = 13.3
EP.11 = 14.0
EP.12 = 12.5
EP.13 = 16.0
EP.14 = 16.9 🟠
EP.15 = 16.7
EP.16 = 17.8 🔴 (ตอนจบ)

อัลบั้มรูป

Source: SBS Korea