Skip to content
รีแคปซีรีส์ Darli and the Cocky Prince EP.1 : มิสเตอร์จินที่แตกต่าง

รีแคปซีรีส์ Darli and the Cocky Prince EP.1 : มิสเตอร์จินที่แตกต่าง

Darli and the Cocky Prince EP.1 : ดัลลี สาวเนิร์ดผู้มีความรู้ด้านศิลปะ แต่ต้องพบเรื่องวุ่นวายเมื่อได้รับมอบหมายให้ไปรับมิสเตอร์จินที่สนามบิน …

ดัลลี (รับบทโดย พัคกยูยอง) เป็นนักวิจัยของ St. Miller Kunst Gallerig (ในประเทศเนเธอร์แลนด์) หญิงสาวผู้เกิดมาบนความเพียบพร้อมทั้งหน้าตาและฐานะ เธอเป็นสาวเนิร์ดที่มีความรู้ความสามารถด้านศิลปะอันโดดเด่น เรียกว่าเธอสามารถอ่านหนังสือศิลปะโดยไม่กินไม่นอนติดต่อกันหลายวัน โดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยแม้แต่นิดเดียว

วันหนึ่ง ดัลลีได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการค๊อค ให้ไปรับมิสเตอร์จิน หรือ จินฮิโตะนาริ คอลเล็กเตอร์ระดับโลกชาวญี่ปุ่น ที่เดินทางมาร่วมงานนิทรรศการศิลปะที่สนามบิน

ตัดภาพมาที่จินมูฮัก (รับบทโดย คิมมินแจ) ทายาทคนรองของกิจการแฟรนไชส์อาหาร DonDon F&B ที่เริ่มต้นเติบโตมาจากการขายคัมจาทัง (ซุปกระดูกหมูของเกาหลี) ขายดิบขายดีจนเติบโตเป็นร้านอาหารดังระดับโลก

วันหนึ่ง มูฮักต้องเดินทางไปอัมสเตอร์ดัมเพื่อประชุมทางธุรกิจ ทีนี้เรื่องมันเกิดเป็นปัญหาขึ้น เมื่อจินแบควอน พ่อของมูฮักไม่พอใจที่ลูกชายปล่อยเงินกู้ให้กับหอศิลป์ชองซง (ซึ่งเจ้าของคือพ่อของดัลลี) เขาจึงสั่งระงับบัตรเครดิตของมูฮักทั้งหมด ขณะที่เขากำลังอยู่บนเครื่องบิน เพื่อเป็นการดัดนิสัยลูกชายจอมหัวรั้น

ทีนี้เรื่องราวอลเวงก็เกิดขึ้น เมื่อดัลลีที่ต้องไปรับมิสเตอร์จินที่สนามบิน กลับไปรับผิดคนคือเธอไปรับมิสเตอร์จินเหมือนกัน แต่เป็นมิสเตอร์จินมูฮักซะอย่างนั้น ส่วนมูฮักเองก็เข้าใจว่าดัลลีเป็นคนที่มารับเขาเช่นกัน !

เหตุการณ์ไปกันใหญ่ ทั้งสองเดินทางมาถึงงานปาร์ตี้นิทรรศการศิลปะ ซึ่งดัลลีทำหน้าที่เป็นล่ามให้มูฮัก เพราะเขาพูดได้แต่ภาษาเกาหลี เมื่อทุกคนต่างเข้าใจว่ามูฮักเป็นมิสเตอร์จิน คอลเล็กเตอร์ระดับโลก จึงพากันให้เขาออกความเห็นงานศิลปะ ทุกคนต่างพากันตกตะลึงเมื่อเขาเลือกภาพหมู อีกทั้งยังอธิบายสรีระและลักษณะของหมูได้ทั้งหมด

ต่อมา ด้วยความ Geek ของดัลลี จึงทำให้เธอจับได้ว่าภาพหนึ่งที่นำมาแสดงอยู่ภายในงานเป็นภาพปลอม เอาล่ะสิ งานนี้ทำเอาเจ้าของงานอย่างมาดามโบรงก์หัวร้อนขึ้นมาทันที เธอจึงจัดการไล่ทั้งมูฮักและดัลลีออกจากงานเลี้ยง

ณ จุดนี้ ดัลลีรู้แล้วว่าเธอรับมิสเตอร์จินมาผิดคน ทั้งสองจึงรีบกลับไปที่สนามบินอีกครั้ง แต่เมื่อไปถึงก็ไม่เจอมิสเตอร์จินตัวจริงแล้ว อีกทั้งยังโทร. ติดต่อไม่ได้เสียอีก อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ดัลลีเป็นสาวใส ๆ จิตใจดี เธอจึงพามูฮักไปเช็กอินที่โรงแรม แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเนื่องจากบัตรเครดิตของมูฮักใช้การไม่ได้ ท้ายที่สุดดัลลีจึงให้เขามาพักที่บ้านของเธอ

ดัลลีพยายามประสานงานตามหามิสเตอร์จินตัวจริง เวลาเดียวกันนั้น มูฮักก็เข้าครัวทำอาหาร เมื่อดัลลีได้กินก็ตื่นตะลึงพร้อมกับออกปากชมในความอร่อย ช่วงเวลานั้นเองที่ทั้งสองได้ใช้เวลาพูดคุยกันและทำความรู้จักกันมากขึ้น จนนำไปสู่การสนิทสนมกันมากขึ้น ถึงขนาดที่ว่าทำให้มูฮักคิดไปเองว่า ดัลลีชอบเขา

ในคืนนั้นเอง ขณะที่มูฮักกำลังอาบน้ำและดัลลีกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้า ไฟฟ้าก็เกิดดับขึ้นมาอย่างกะทันหัน มูฮักเดินออกมาจากห้องน้ำ และด้วยความซุ่มซ่ามทำให้เขาสะดุดล้มลง แล้วก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ไฟติดขึ้นมาพอดี ปรากฏว่ามูฮักที่นุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวกำลังนอนคร่อมร่างของดัลลีอยู่บนพื้น !

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea