Skip to content
รีแคปซีรีส์ High Class EP.8 : ตาลปัตรอันแสนซับซ้อน

รีแคปซีรีส์ High Class EP.8 : ตาลปัตรอันแสนซับซ้อน

High Class EP.8 : ตำรวจสงสัยยออุลเป็นอย่างมาก ยิ่งเมื่อมีคำให้การของนายุนที่ระบุว่า ยออุลทะเลาะกับประธานโดจินซอลก่อนที่เธอจะเสียชีวิต !?

หลังจากประธานโดจินซอลถูกหน่วยกู้ภัยนำตัวไปส่งโรงพยาบาล ครูแดนนี่แอบเข้ามาที่ห้องทำงานของเธอเพื่อค้นหาของอะไรบางอย่าง แต่ยออุลก็เข้ามาเห็นพอดี และเตือนว่าให้เขามายุ่งกับเรื่องนี้อีก

จีซอนตกใจมากที่ได้ข่าวว่าประธานโดจินซอลเสียชีวิตแล้วเมื่อนำตัวส่งถึงโรงพยาบาล มีการสันนิษฐานการเสียชีวิตเบื้องต้นว่า เกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

รุ่งขึ้น ตำรวจชุดสืบสวนและชุดเก็บหลักฐานเข้าทำการตรวจสอบที่ห้องทำงานของประธานโดจินซอล พบวัตถุน่าสงสัยหลายอย่าง จากนั้นก็ทำการสอบปากคำยออุลในฐานะพยาน และในฐานะทนายความตัวแทนของโรงเรียน ยออุลตอบคำถามทุกอย่างเป็นปรกติ แต่ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่เธอตั้งใจปกปิดนั่นก็คือ นายุนเป็นอีกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ !?

ต่อมา ครูแดนนี่ก็ตั้งใจที่จะลาออกจากโรงเรียน เขาเจอกับยออุลอีกครั้งและได้สารภาพความจริงทั้งหมดว่า ประธานโดจินซอลเป็นคนที่จ้างเขาให้ตามสืบเรื่องที่เธอเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องธุรกิจของสามี ครูแดนนี่ตีหน้าเศร้าเหมือนรู้สึกผิด

ทีนี้เรื่องราวมันกลับซับซ้อนมากไปกว่าเดิม เมื่อเซฟจอง ซึ่งเป็นชู้รักของโดยอง กลับมีความสัมพันธ์ลับ ๆ กับประธานโดจินซอล ทำให้มีตัวละครที่น่าสงสัยเพื่มขึ้นมาอีกหนึ่ง

ยิ่งซับซ้อนไปกว่านั้นอีก เมื่อนายุนเองก็ได้รับข้อความจากประธานโดจินซอลว่า ให้เธอไปหาที่ห้องเช่นกัน

ยออุลมาพบกับนายุนเพื่อขอร้องให้เธอบอกกับตำรวจว่าไม่รู้ไม่เห็นอะไรในวันนั้น เพื่อให้ตรงกับสิ่งที่เธอให้ปากคำไปก่อนหน้านี้ “ฉันบอกกับตำรวจไปว่า ฉันเป็นคนเดียวที่อยู่ที่ห้องทำงานของประธานโดในคืนนั้น ถ้าตำรวจเกิดสอบปากคำเธอ ก็บอกไปว่าไม่รู้เรื่องก็แล้วกัน”

นายุนตอกกลับไปทันทีว่า “ทำไมฉันต้องทำอย่างนั้นด้วยล่ะ ?”
ยออุลถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ก่อนที่จะเอ่ยออกไปด้วยน้ำเสียงเหนื่อยใจ “ทุกคนกำลังนินทาเรื่องความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่กันอย่างสนุกปาก ฉันไม่อยากให้คนเอามาโยงกับเหตุการณ์นี้ เพราะงั้น พอแค่นี้เถอะนะ”
นายุนหัวเราะแหะ ๆ เชิงประชดประชัน “ตัวแทนด้านกฎหมายของโรงเรียนเขาทำกันอย่างนี้เหรอ วางแผนหลอกลวงผู้คนเพื่อปกปิดความจริง … อย่ามาโกหกเลย ทำไมประธานโดถึงอยากเจอคุณในคืนนั้น คนที่ตายไปแล้ว ทั้งเขาคนนั้น (อันจียง) และประธานโด คุณก็เป็นคนที่เจอพวกเขาเป็นคนสุดท้ายก่อนที่ทั้งคู่จะตาย”
ยออุลตวาดลั่นออกมาเพื่อให้นายุนหยุด “เลิกพร่ำได้แล้ว ฉันไม่อยากฟังเรื่องที่เธอมโนขึ้นมาเอง”

ระหว่างพิธีศพของประธานโดจินซอล ตำรวจบุกมาที่โบสถ์เพื่อจับกุมยออุลในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องในการตายของประธานโดจินซอล

ตำรวจมีหลักฐานเป็นดีเอ็นเอในซอกเล็บของประธานโดจินซอล ซึ่งตรงกับสร้อยข้อมือของยออุลที่ทำหล่นเอาไว้ ซึ่งคำให้การของยออุลไม่ตรงกับที่เคยให้การไว้ในครั้งแรก อีกทั้งยังได้มีการตรวจพบตัวยา “ดีจอกซิน” (ยารักษาโรคหัวใจ) อยู่ในแก้วที่ตกอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อทำการชันสูตรแล้วพบว่าศพมีปริมาณดีจอกซินสูงกว่าปริมาณปกติที่ใช้ถึง 5 เท่า นั่นหมายความว่าประธานโดไม่ได้ตายจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน พูดง่าย ๆ ก็คือมีคนจงใจฆ่าเธอนั่นเอง !

ทีนี้ยออุลตกเป็นผู้ต้องสงสัยด้วยไทม์ไลน์ที่มีพิรุธ ข้อเท็จจริงก็คือ ยออุลได้รับข้อความจากประธานโดเมื่อเวลา 18.10 น. แต่โทร. แจ้ง 119 เมื่อเวลา 19.45 น. จะเห็นได้ว่ามีช่วงเวลาที่โหว่ไปชั่วโมงกว่า !? ซ้ำยังมีคำให้การของนายุนที่ระบุว่า เธอได้ยินยออุลกับประธานโดทะเลาะกัน ยิ่งทำให้เธอตกเป็นเป็นผู้ต้องสงสัย No. 1 อย่างปฏิเสธไม่ได้

ในคืนนั้นเอง ยออุลนั่งอยู่ในห้องขังที่สถานีตำรวจเชจู เธอได้แต่บ่นเป็นห่วงอีชานที่ตอนนี้อยู่ที่บ้านของนายุน

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea