Skip to content
รีแคปซีรีส์ High Class EP.9 : คำขอสุดท้าย

รีแคปซีรีส์ High Class EP.9 : คำขอสุดท้าย

High Class EP.9 ไฮไลต์ :

❓ ยออุลได้รับการปล่อยตัว หลังจากต้องนอนห้องขังไปหนึ่งคืน เพราะตำรวจไม่สามารถหาหลักฐานเอาผิดเธอได้
❓ นายุนพบความจริงจากกล้องวงจรปิดว่า คนที่ทำไวโอลินของแจอินพังก่อนการแสดงจะเริ่มก็คือตัวแจอินเอง เธอทำไปเพราะต้องการประชดแม่ เรื่องที่โกหกว่าพ่อจะมา
❓ ยออุลได้รับข้อความเสียงจากสามีผู้ล่วงลับว่า ให้ปล่อยเขาไปได้แล้ว คือหมายถึงให้ยออุลแจ้งความการตายของเขา เพื่อที่เขาจะได้เป็นคนตายโดยสมบูรณ์ในทางกฎหมาย

เนื่องจากตำรวจไม่มีหลักฐานที่เพียงพอจะเอาผิดยออุลได้ สุดท้ายเธอก็ได้รับการปล่อยตัว หลังจากต้องนอนคุกอยู่หนึ่งคืน

นายุนเช็กภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อดูว่าใครเป็นคนทำลายไวโอลินของแจอินจนทำให้ไม่ได้ขึ้นทำการแสดง แต่เมื่อตรวจสอบแล้วก็พบความจริงว่า ตัวแจอินเองที่เป็นคนพังไวโอลินของตัวเอง เมื่อกลับมาถึงบ้าน นายุนจึงถามลูกสาวด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่แสดงความโกรธ “บอกแม่มาว่าทำไมต้องโกหก !?”

“แม่ก็โกหกหนูเหมือนกัน พ่อไม่เห็นมาเลย” แจอินร้องไห้ออกมาไม่หยุด เธอตวาดลั่นใส่แม่อย่างที่ไม่เป็นมาก่อน “โกหก … อีชานบอกว่าพ่อจะไม่มาอีกแล้ว บอกว่าเราจะไม่ได้เจอพ่อออีกแล้ว รู้ไหมว่าหนูคิดถึงพ่อแค่ไหน หนูเกลียดแม่ !” สิ้นเสียง แจอินก็วิ่งหนีเข้าห้องไปนอนร้องไห้อยู่คนเดียว

นายุนตกใจเป็นอย่างมากกับพฤติกรรมของลูกสาวที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เธอรู้ดีว่ามันเป็นความเสียใจที่เธอไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากเข้าไปปลอบประโลมหัวใจของลูกสาวตัวน้อย “แจอิน แม่เชื่อว่าสักวันหนึ่งพ่อจะมาหาเราจริง ๆ เพราะพ่อไม่ใช่คนที่ผิดคำสัญญา แม่ขอโทษนะ แม่ไม่ได้ตั้งใจโกหกแจอิน แม่ก็คิดถึงพ่อไม่น้อยไปกว่าแจอินเลย” ในท้ายที่สุด แจอินก็โผเข้ากอดแม่พร้อมกับเอ่ยคำว่า “แม่ หนูขอโทษ”

ต่อมาตำรวจรู้ตัวคนที่ดับไฟระหว่างการแสดงดนตรีที่โรงเรียน โดยลายนิ้วมือที่พบที่เซอร์กิตเบรกเกอร์ในห้องปั่นไฟของโรงเรียนเป็นของเชฟจอง ตำรวจจึงควบคุมตัวเชฟจองมาสอบสวน “คุณฆ่าประธานโดหรือเปล่า ?”

“เปล่านะ ผมไม่ได้ทำ” เชฟจองปฏิเสธด้วยท่าทางเลิ่กลั่ก จากนั้นเขาก็พยายามอธิบายว่า เป็นเพราะเขามีปัญหาเรื่องเงินลงทุนในธุรกิจร้านอาหารที่กำลังมีปัญหา ทำให้เขาเกิดอารมณ์ชั่ววูบ แต่หลังจากนั้นเขาก็ขึ้นรถกลับทันที ซึ่งเขาสามารถยืนยันความจริงได้ด้วยกล้องหน้ารถ สุดท้ายเชฟจองก็ได้รับการปล่อยตัวไปอีกเช่นกัน

ในขณะเดียวกัน ยออุลก็ต้องตกใจเป็นอย่างมากที่ได้รู้ว่า อเล็กซ์ คอมเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของโรงเรียนนานาชาติเชจู (HSC) แท้จริงแล้วเป็นตัวแทนฝ่ายกฎหมายและบัญชีของอันจียง สามีเธอ

อเล็กซ์ คอมเมอร์ หยิบแหวนที่อันจียงเคยให้เธอเป็นของขวัญเพื่อยืนยันว่าสิ่งที่เขาพูดเป็นความจริง “แหวนวงนี้ถูกส่งมาในวันที่ท่าน (อันจียง) เกิดเรื่องในวันนั้น ท่านยังได้ฝากข้อความมาถึงคุณด้วย โดยให้นำมาให้ในอีก 1 ปีต่อมา” … พูดง่าย ๆ ก็คือ เขาต้องการให้ยออุลแจ้งการตายของอันจียง เพราะแม้ตำรวจจะสรุปสำนวนคดีและปิดคดีไปแล้ว แต่ในทางกฎหมายยังไม่ถือว่าอันจียงเสียชีวิต เนื่องจากยังไม่มีการแจ้งความคนตาย

อเล็กซ์กล่าวต่อ “นี่คือคำสั่งเสียของผู้ล่วงลับ เขาอยากให้คุณปล่อยเขาไปเสียที ท่านอยากถูกลืมจากความทรงจำผ่านความตาย … ความจริงก็คือ บริษัทของกรรมการอันจียงเป็นหนี้มูลนิธิอยู่ 500 ล้านดอลลาร์ ถ้าคุณไม่แจ้งตายให้สามี ประธานคนใหม่ที่จะขึ้นมาก็จะต้องฟ้องร้องเรียกค่าชดเชยในนามของมูลนิธิ ซึ่งประธานโดได้ระงับเรื่องการฟ้องร้องนี้เอาไว้จนถึงตอนนี้”

อเล็กซ์ก็ได้เล่าเรื่องความสัมพันธ์ที่สนิทสนมกันเป็นพิเศษของประธานโดกับอันจียอง ซึ่งทั้งคู่สนิทกันมานานนับสิบปี ตั้งแต่ประธานโดเลิกกับสามีชาวอังกฤษ จากนั้นอันจียงก็ได้ก่อตั้งมูลนิธิ และตั้งประธานโดให้ขึ้นมาเป็นประธานนับแต่นั้นเป็นต้นมา ส่วนความสัมพันธ์ของนัมจีซอนนั้น เธอเป็นเพียงผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุด ที่เสียหายหนักที่สุด

อเล็กซ์ยื่น USB Drive ให้กับยออุลพร้อมกับเอ่ยว่า “เป็นการตัดสินใจของคุณนะครับ มีแต่คุณเท่านั้นที่ทำได้ รายละเอียดทั้งหมดอยู่ในนั้นครับ”

ยออุลกลับมาเปิด USB Drive ที่บ้าน ซึ่งมีไฟล์เสียงของอันจียงบันทึกเอาไว้อยู่ “ยออุล ถ้าคุณได้ยินที่ผมพูดอยู่ก็แสดงว่าผมไม่ได้อยู่กับคุณแล้ว ผมขอโทษที่เรื่องเป็นแบบนี้ แต่ไม่ว่าจะพูดยังไงคุณคงไม่ยกโทษให้ผม แต่ ณ ตอนนี้ ผมจำเป็นต้องตัดคุณกับอีชานออกไป เพราะมันเป็นทางเดียวเท่านั้น นั่นก็คือการกำจัดตัวเองทิ้งไป ผมไม่ต้องการลากคุณให้มาตกนรกขุมที่ผมกำลังเผชิญอยู่นี้ นี่คือคำขอสุดท้ายจากผม ปล่อยผมไปเถอะนะ”

วันรุ่งขึ้น ยออุลเซ็นใบแจ้งการตายของยออุล และตัดสินใจที่จะปล่อยเขาไปตามที่เขาขอ อีกทั้งยังวางแผนที่จะกลับไปใช้ชีวิตที่โซลกับลูกชายของเธอ

คืนนั้น ระหว่างที่พายุกำลังพัดถล่มเกาะเชจู ก็ได้เกิดเรื่องราวอันน่าตกใจขึ้น เมื่อมีบุคคลปริศนาในชุดคลุมฝนสีดำได้มาปาก้อนหินใส่กระจกบ้านยออุลจนแตก ท่ามกลางความตกใจของอีชานที่ร้องออกมาสุดเสียงด้วยความกลัว

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea