Skip to content
รีแคปซีรีส์ Police University EP.16 : ตอนจบ

รีแคปซีรีส์ Police University EP.16 : ตอนจบ

ยูดงมันเข้าสอนเป็นคาบสุดท้าย เป็นการสอนเกี่ยวกับการปกป้องเหยื่ออาชญากรรม เขากล่าวนักเรียนในคลาสว่า ความเหนื่อยยากไม่ว่าจะมากมายแค่ไหน แต่การได้ปกป้องใครบางคนมันก็คุ้มค่ามากกว่าความลำบากที่เราต้องเจอ ขอให้นักเรียนทุกคนจงยืนหยัดด้วยความภาคภูมิใจในตัวเองที่ได้ทำเพื่อประชาชน

เมื่อจบคาบเรียน ยูดงมันก็อดใจหายไม่ได้ เพราะทุกครั้งเขาจะได้ยินเสียงคังซอนโฮเรียกเขาทุกครั้ง เป็นแต่เพียงว่าตอนนี้ไม่มีคังซอนโฮอยู่ที่นี่อีกต่อไปแล้ว

ยูดงมันอยากให้คังซอนโฮกลับมาเรียนต่อ เขาจึงไปปรึกษาฮยอกพิลซึ่งเขาได้รับคำแนะนำว่า ต้องทำให้เหมือนว่าเรื่องทุกอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ต่อมาทางมหาวิทยาลัยตำรวจแห่งชาติได้ทำการส่งเอกสารยกเลิกการเป็นนักศึกษาเดิมไปให้คังซอนโฮ เพื่อเปิดโอกาสให้เขาได้เข้าศึกษาใหม่อีกครั้ง

ยูดงมันไปรับพัคชอลจินที่หน้าเรือนจำในวันที่เขาพ้นโทษ ยูดงมันได้เช่าตึกที่หน้ามหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้พัคซอลจินได้เปิดร้านอาหาร ส่วนคังซอนโฮก็สมัครเข้าเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง และสมัครเป็นหัวหน้าทีมเช่นเดิม ซึ่งอาจารย์และเพื่อน ๆ ต่างก็พาดีใจกันเป็นการใหญ่เมื่อเห็นเขากลับมาเรียนอีกครั้ง ซึ่งเพื่อน ๆ ก็แกล้งแซวว่า ตอนนี้เขากลายเป็นรุ่นน้องไปแล้ว

ในวันปฐมนิเทศ โอคังฮีได้ส่งสัญญาณอะไรบางอย่างให้กับคังซอนโฮ นั่นก็คือเธอยังสวมสร้อยข้อมือของเขาอยู่

ไม่นานนักหลังจากนั้น แม่ของโอคังฮีก็พ้นโทษออกมา เธอไปทำงานเป็นผู้ช่วยที่ร้านของพัคชอลจินที่หน้ามหาวิทยาลัยตำรวจแห่งชาตินั่นเอง

ต่อมา โอคังฮีนัดคังซอนโฮให้ไปเจอกันที่สวนสาธารณะ แต่ก็ให้บังเอิญว่าคังซอนโฮมาผิดเวลา เพราะดันไปช่วยเหลือคนบาดเจ็บระหว่างทาง แต่เธอก็ยังรอเขาอยู่อย่างนั้น เมื่อทั้งคู่ได้พบกัน คังซอนโฮจึงบอกว่าต่อไปนี้เขาจะไม่หนีอีกแล้วไม่ว่าเธอจะผลักไสไล่ส่งเขาแค่ไหนก็ตาม เมื่อได้ยินเช่นนั้น โอคังฮีก็โผเข้าสวมกอดคังซอนโฮในทันที และบอกว่าจะฆ่าเขาให้ตายไปเลยหากทิ้งเธอไปอีก จากนั้นทั้งคู่ก็จูบยืนยันความรู้สึกที่มีให้กันโดยที่ไม่มีอะไรมาขวางกั้นความรู้สึกของหัวใจของทั้งสองอีกต่อไป

เรื่องราวดำเนินไปจนกระทั่งถึงวันจบการศึกษา มีพิธีแต่งตั้งสารวัตรใหม่สำหรับปี 2025 ขึ้น เพื่อน ๆ ของคังซอนโฮทุกคนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสารวัตร ในตอนนั้นเอง คังซอนโฮได้แนะนำตัวในฐานะแฟนของลูกสาวกับแม่ของโอคังฮีเป็นครั้งแรก

ด้านยูดงมันก็มาร่วมงานนี้ด้วย เขาได้มาร่วมถ่ายรูปหมู่กับเหล่าคณาจารย์และลูกศิษย์ของเขา เมื่อยูดงมันได้เจอกับคังซอนโฮ เขาก็บ่นออกมาอยากให้คังซอนโฮจบการศึกษาออกมาเร็ว ๆ เพื่อที่จะมาร่วมงานกัน … แหม่ แต่คังซอนโฮก็เอ่ยปากออกไปว่า เขาเพิ่งจะเรียนอยู่แค่ปีหนึ่งเท่านั้นเอง

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea