Skip to content
รีแคปซีรีส์ High Class EP.10 : มีใครบางคนอยู่ที่นี่

รีแคปซีรีส์ High Class EP.10 : มีใครบางคนอยู่ที่นี่

High Class EP.10 ไฮไลต์ :

❓ ผู้ต้อสงสัยที่ปาหินใส่บ้านถูกจับได้แล้ว เธอคือชิมแอซุน แม่บ้านในโครงการที่ยออุลอาศัยอยู่นั่นเอง และมีประวัติเคยวางเพลิงและฆาตกรรมสามีตัวเองเมื่อ 15 ปีก่อน และในตอนนั้นลูกสาววัย 12 ปีของเธอก็หายตัวไป
❓ อยู่ดี ๆ นายุนก็มายื่นข้อเสนอไกล่เกลี่ยคดีกับยออุล แลกกับการไม่เอาผิดแม่บ้านชิมแอซุน
❓ ยออุลตัดสินใจไม่แจ้งการตายของสามี และเลื่อนการย้ายกลับโซลออกไปอย่างไม่มีกำหนด
❓ ในตอนท้าย ยออุลได้พบห้องลับใต้ดินที่ซ่อนอยู่ภายในบ้าน ซึ่งในนั้นมีทั้งที่นอน ตู้เย็น และมอนิเตอร์ภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถดูความเคลื่อนไหวคนในบ้านได้ทั้งหมด … ยออุลรู้แล้วว่า “สามีของเธอยังไม่ตาย” !

ครูแดนนี่ทำตัวเป็นสต๊อกเกอร์ แอบดักฟังยออุลผ่านทางแอปสอดแนมที่ติดตั้งเอาไว้ในโทรศัพท์ของอันจียง … ดังนั้นเมื่อเขาได้ยินเสียงกรีดร้องของอีชาน และเสียงกระจกแตก เขาจึงรีบเข้ามาที่บ้านยออุลในทันที

เมื่อมั่นใจว่ายออุลกับอีชานปลอดภัยแล้ว ครูแดนนี่จึงรีบวิ่งออกไปตามหาตัวคนร้าย ในที่สุดก็จับตัวผู้ต้องสงสัยได้ เธอคือชิมแอซุน แม่บ้านที่ทำงานอยู่ในโครงการที่ยออุลอาศัยอยู่นั่นเอง

ตำรวจค้นประวัติของชิมแอชุนก็พบเรื่องที่น่าตกใจ เพราะเธอเคยถูกจับกุมในคดีวางเพลิงและฆาตกรรมสามีของตัวเองเมื่อ 20 ปีก่อน หลังจากติดคุกมา 15 ปี เธอก็ได้รับการภาคทัณฑ์ แต่ระหว่างที่เธออยู่ในคุกนั้น ลูกสาววัย 12 ปีของเธอก็หนีหายไปตั้งแต่ตอนนั้น

แม้จะจับคนร้ายได้ แต่ยออุลก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่า ทำไมแม่บ้านธรรมดาคนหนึ่งถึงได้เกลียดเธอ ขนาดที่ต้องมาปาหินใส่บ้านกลางดึก

วันถัดมา นายุนได้ยื่นเอกสารบางอย่างที่อยู่ในซองน้ำตาลให้กับยออุล ณ ตอนนี้ น้ำเสียงและท่าทีของนายุนดูจะเป็นมิตรกับยออุลมากขึ้น … นายุนมายื่นข้อตกลงไกล่เกลี่ย เธอจะถอนแจ้งความเรื่องคดีบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ แลกกับการที่ยออุลจะไม่เอาผิดแม่บ้านชิมแอซุน

นายุนให้เหตุผลกับยออุล เรื่องที่ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือแม่บ้านที่เธอไม่รู้จัก เป็นเพราะความสงสาร อย่างไรก็ตาม ยออุลตกลงที่จะไกล่เกลี่ยคดี ต่อมาแม่บ้านชิมแอซุนก็ได้รับการปล่อยตัว … แต่ด้วยความสงสัย ยออุลจึงสั่งให้ครูแดนนี่ไปสืบเรื่องลูกสาวของแม่บ้านชิมแอซุน เพราะลึก ๆ แล้วเธอก็สงสัยว่า อาจจะเป็นนายุน ?

ด้านอีชานที่เหตุการณ์ในคืนนั้นทำให้เขาช็อก จนเกิดภาวะพูดไม่ได้อย่างกะทันหัน ยออุลจึงพาอีชานเข้ารับการรักษาด้วยวิธี “ศิลปะบำบัด”

เรื่องราวดำเนินไป ยออุลเปลี่ยนใจเรื่องการแจ้งการตายของสามี และเลื่อนแผนการย้ายกลับโซลไปอย่างไม่มีกำหนด … และยออุลก็ได้พบกับแม่บ้านชิมแอซุน ที่กำลังเก็บข้าวของเดินออกจากโครงการไปเพราะโดนไล่ออก ก่อนไปเธอได้บอกกับยออุลว่า “ฉันไม่ได้เป็นคนปาหินนั่นใส่กระจกบ้านคุณ ที่นั่นมีคนเฝ้าดูคนอยู่” ?

คืนนั้นเอง ยออุลต้องตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบว่า โทรศัพท์มือถือของอันจียงหายไป และเมื่อเธอเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิด ทำให้เห็นว่ามีใครบางคนอยู่ในบ้าน แต่มันน่าตกใจมากไปกว่าเดิม เมื่อเธอให้เจ้าหน้าที่จากบริษัทรักษาความปลอดภัยมาตรวจสอบ ก็ไม่พบร่องรอยการงัดแงะจากภายนอกแม้แต่นิดเดียว

ยออุลโทร. ไปเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับครูแดนนี่ ณ จุดนี้เอง เขายอมรับกับยออุลว่าตัวเองติดตั้งแอปสอดแนมเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้น และเมื่อเขาตรวจสอบจีพีเอส ตำแหน่งของโทรศัพท์ระบุว่าอยู่ภายในบ้าน

แดนนี่รีบมาที่บ้านยออุล เขาสั่งให้โทรศัพท์เครื่องนั้นส่งเสียงร้องออกมาผ่านแอปสอดแนม จนไปพบว่า บ้านแห่งนี้มีห้องใต้ดินลับ

ภายในห้องใต้ดินนั้น มีมอนิเตอร์ที่ทำให้เห็นความเคลื่อนไหวภายในบ้าน มีตู้เย็น มีทางออกไปภายนอก … ณ จุดนี้ ยออุลได้พบความจริงแล้วว่า อันจียงยังไม่ตาย และเขาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ชั้นใต้ดินบ้านเดียวกับที่เธอและลูกอยู่มาโดยตลอด

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Koera